Các loại đậu giúp bạn bổ sung sắt tốt hơn

Các loại đậu chứa nhiều sắt không kém thịt đỏ

Uống sữa đậu nành khi mang thai có an toàn?

Ăn đậu nành, đậu lăng có thể làm giảm hiệu quả điều trị ung thư vú

Chuyên gia dinh dưỡng tiết lộ 7 thực phẩm lành mạnh luôn cần có trong tủ lạnh

Bệnh Hashimoto có thể chữa khỏi với chế độ dinh dưỡng?

Đậu nành Nhật Bản

Một cốc đậu nành Nhật Bản cung cấp cho bạn 18gr chất dinh dưỡng. Bạn cũng sẽ nhận được 3,5 mgr sắt, cùng với một số chất xơ, vitamin C và A. Một điều thú vị là đậu nành Nhật Bản giàu kali hơn chuối cũng như các loại thực phẩm khác.

Đậu nành có thể chế biến thành nhiều món ăn bổ dưỡng

Đậu xanh

Các loại đậu chứa nhiều sắt và đậu xanh không phải là ngoại lệ. Một bát đậu xanh nấu chín chứa 5mgr sắt và khoảng 2gr chất xơ. Bạn có thể dùng đậu xanh rang như một đồ ăn nhẹ hay thêm đậu xanh vào các món salad như một phần của bữa ăn lành mạnh.

Đậu lăng

Nửa bát nhỏ đậu lăng nấu chín đem đến cho bạn 3,5mgr sắt và khoảng 9gr protein. Theo nghiên cứu năm 2017, đậu lăng giàu polyphenol hơn so với các loại đậu khác. Polyphenol là một chất chống oxy hóa làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính.

Đậu lăng chứa chất chống oxy hóa chống các bệnh mãn tính 

Đậu đỏ

Một cốc đậu đỏ chứa 5mgr sắt, 13gr chất xơ và 15gr protein thực vật. Bạn có thể dùng chè đậu đỏ hoặc sữa đậu đỏ trong chế độ ăn hàng ngày.

Đậu đỏ giàu sắt và giúp bạn giảm cân hiệu quả

Đậu trắng

Nửa cốc đậu trắng cung cấp gần 3,5mgr sắt, 8,5gr protein và 5,5gr chất xơ. Ngoài các món đậu hầm truyền thống thì bạn có thể nấu món cơm risotto có nấm và đậu trắng, xào với cà chua anh đào hoặc kết hợp với sò điệp nếu bạn muốn ăn hải sản.

Anh Tuấn H+(Theo Prevention)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng