Lợi ích của vitamin E với mái tóc mùa Đông

Vitamin E là dưỡng chất quan trọng cho tóc và da đầu

Cách dùng dầu dưỡng chăm sóc mái tóc mùa Đông

Cách chăm sóc tóc khi mang thai

Chăm sóc tóc với vitamin E

Mẹo giữ tóc mềm mượt ngay tại nhà

Lợi ích của vitamin E với mái tóc

Vitamin E là một vitamin tan trong dầu, được coi là thành phần có công dụng lớn với sức khỏe của tóc. Vitamin E có tính chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp giữ các tế bào nang tóc khỏe mạnh. Lợi ích nổi bật nhất của vitamin E là giảm nguy cơ tổn thương tế bào do stress oxy hóa và các gốc tự do. Đây là nguyên nhân chính dẫn tới suy yếu nang tóc, rụng tóc.

Vitamin E còn hỗ trợ kích thích lưu thông máu trên da đầu, giảm nguy cơ gàu, viêm, khô da trong mùa Đông.

Việc sử dụng các phương pháp tạo kiểu với nhiệt, sấy tóc nóng có thể khiến tóc hư tổn. Khi đó, vitamin E giúp cải thiện cấu trúc và độ đàn hồi của sợi tóc.

Cách bổ sung vitamin E để có mái tóc khỏe

Để có mái tóc chắc khỏe, trước hết, bạn cần cung cấp đủ vitamin E cho cơ thể qua chế độ ăn hàng ngày. Vitamin E có nhiều trong các loại hạt (lạc, hạt thông, hạnh nhân), dầu thực vật, rau lá xanh đậm (cải bó xôi, cải xoăn), trái cây (xoài, đu đủ, kiwi, bơ). Ngoài ra, bổ sung các loại ngũ cốc như gạo lứt vào thực đơn cũng giúp đáp ứng nhu cầu vitamin E.

Với người không bổ sung đủ vitamin E qua chế độ ăn, bạn có thể sử dụng viên uống, thực phẩm chức năng chứa vitamin này. Bạn nên chọn sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và liều lượng phù hợp, uống đều đặn để có mái tóc khỏe trong mùa Đông.

Dùng dầu dưỡng, dầu xả chứa vitamin E giúp mái tóc trở nên bồng bềnh, óng mượt trong mùa Đông

Dùng dầu dưỡng, dầu xả chứa vitamin E giúp mái tóc trở nên bồng bềnh, óng mượt trong mùa Đông

Vitamin E có trong dầu gội, dầu xả, mặt nạ ủ tóc lại có công dụng giúp tóc trông bóng khỏe hơn. Bạn có thể lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc từ thực vật, không chứa các thành phần gây hại như paraben, sulphate, chất tạo màu và hương liệu tổng hợp.

Bên cạnh lựa chọn trên, bạn có thể dùng vitamin E dạng dầu hoặc viên nang chứa vitamin E để ủ tóc bằng cách:

- Cho lượng dầu vừa phải vào lòng bàn tay, sau đó massage da đầu và tóc khô nhẹ nhàng từ gốc tới ngọn.

- Để dầu ủ tóc 20-30 phút, sau đó gội sạch với dầu gội thông thường.

Người có da đầu dầu nên hạn chế thoa dầu vitamin E lên da đầu, mà chỉ nên tập trung vào thân và ngọn của tóc. Vitamin E nguyên chất có thể gây kích ứng, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất và pha loãng với dầu thực vật nếu cần. Dầu mầm lúa mì, dầu hướng dương, dầu cây rum… cũng chứa nhiều vitamin E. 

 
Quỳnh Trang (Theo Indulgexpress)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp