Cách cải thiện ù một bên tai không phải ai cũng biết

Ù một bên tai có thể gây ảnh hưởng đến giao tiếp và sinh hoạt hàng ngày của người bệnh

Cách cải thiện ù tai hiệu quả tại nhà

Ù tai đau đầu: Nguyên nhân và biện pháp cải thiện

Giải pháp cải thiện ù tai nặng đầu hiệu quả từ thảo dược

4 loại thảo dược tốt cho thính giác

Thông tin cần biết về ù một bên tai

Ù một bên tai là hiện tượng bên trong tai xuất hiện tiếng kêu hoặc tiếng ồn nhưng không đến từ môi trường bên ngoài. Những âm thanh đó có thể là tiếng nước chảy, tiếng huýt sáo, tiếng gió thổi, tiếng ve kêu... xuất hiện bên trong tai.

Có nhiều nguyên nhân gây ra ù một bên tai như tuổi tác, tiếp xúc với tiếng ồn, căng thẳng, stress quá mức, chấn thương vùng đầu, viêm tai giữa, rối loạn tiền đình, tổn thương dây thần kinh thính giác…

Tình trạng ù một bên tai có thể không gây nguy hiểm tới sức khỏe người bệnh, tuy nhiên cảm giác giác khó chịu mà ù tai gây ra ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống, sinh hoạt, gây mất ngủ, lo lắng, thậm chí có thể gây suy nhược cơ thể.

Những triệu chứng của ù tai nếu kéo dài quá lâu, từ vài tuần đến vài tháng không thuyên giảm nên được thăm khám bác sỹ để theo dõi và tầm soát các bệnh lý ác tính tiềm ẩn như ung thư các cơ quan vùng đầu gây biến chứng ù tai.

Cách cải thiện tình trạng ù một bên tai thế nào?

Để cải thiện cảm giác khó chịu khi bị ù một bên tai, bạn nên thực hiện một số cách dưới đây:

 

- Hạn chế tiếp xúc với tiếng ồn: Khi trong phòng yên tĩnh bạn nên giảm bớt tiếng động. Nếu phải làm việc trong môi trường ồn ào thì tốt nhất cứ sau khoảng 20 phút, bạn nên đi ra một chỗ yên tĩnh để đôi tai được nghỉ ngơi hoặc cần đeo các thiết bị bảo hộ tai khỏi tiếng ồn.

- Chế độ ăn uống lành mạnh: Thực hiện chế độ dinh dưỡng lành mạnh đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường sức khỏe tổng thể nói chung và sức khỏe thính giác nói riêng. Người bệnh nên tăng cường ăn rau xanh, hoa quả tươi, đặc biệt là các thực phẩm giàu kẽm, kali, magne bởi các khoáng chất này rất tốt cho sức khỏe thính giác. Bên cạnh đó, không nên ăn thực phẩm quá mặn, nhiều dầu mỡ, không uống rượu, bia hay các chất kích thích.

- Giữ tinh thần thoải mái: Cố gắng thư giãn, giảm căng thẳng, thường xuyên luyện tập thể dục để tăng cường sức khỏe. Các bài tập mà bạn có thể thực hiện như tập yoga, các bài tập về hơi thở, thiền, dưỡng sinh...

- Sử dụng tiếng ồn trắng: Khi tập trung vào âm thanh lành mạnh như quạt, tiếng nước chảy, tiếng mưa rơi, tiếng sóng biển, nhạc không lời… phần nào lấn át những âm thanh trong tai và sẽ đạt hiệu quả cao nếu bạn ở trong một không gian yên tĩnh.

- Hỗ trợ giảm ù tai từ thảo dược:  Từ xa xưa, việc sử dụng thảo dược để giảm ù tai, nghe kém, suy giảm thính lực đã được nhiều người sử dụng cho thấy hiệu quả tốt. Các thảo dược thường được sử dụng là: Cây cối xay, đan sâm, cẩu tích, thục địa… Ngày nay, để tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công những thảo dược này trong một sản phẩm viên uống tiện dùng. Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ tăng cường sức khỏe thính giác, hỗ trợ giảm triệu chứng ù tai, nghe kém hiệu quả.

Để ù tai nhanh chóng cải thiện, bạn hãy áp dụng theo các cách như trên, đặc biệt cân nhắc là sử dụng sản phẩm chứa thành phần thảo dược có cây cối xay để mang đến hiệu quả cao hơn.

Lê Tuyết (Tổng hợp)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe KIM THÍNH - Giúp tăng cường thính giác

Kim Thính có thành phần là cao cối xay, cao vảy ốc, cao đan sâm, cao cẩu tích, cao thục địa, cao câu kỷ tử, L-carnitine fumarate giúp:

- Hỗ trợ giảm các triệu chứng ù tai, nghe kém, suy giảm thính lực, nghe không rõ.

- Hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, giúp tăng cường sức khỏe thính giác.

Sản phẩm dùng cho người bị suy giảm thính lực như: Ù tai, nghễnh ngãng, nghe không rõ. Người bị suy giảm thính lực sau khi mắc các bệnh về tai.

Từ ngày 1/4 - 31/12/2023 khi mua Kim Thính bạn sẽ có cơ hội tham gia chương trình “Tích điểm trúng vàng, ngập tràn quà tặng” và nhận được giải thưởng 1 chỉ vàng SJC 9999 cùng nhiều phần quà hấp dẫn. Hãy mua ngay Kim Thính để tham gia chương trình.

Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu

*Sản phẩm được bán tại tất cả các nhà thuốc trên toàn quốc.

(XNQC: 1034/2020/XNQC-ATTP)

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng