Những sai lầm phổ biến gây hại cho răng miệng trong mùa Hè

Mùa Hè là thời điểm các bệnh về răng miệng xuất hiện nhiều

Lưu ý khi lựa chọn sản phẩm chăm sóc răng miệng

Làm thế nào để ngăn ngừa viêm nha chu tái phát?

Cần lưu ý gì khi lựa chọn nước súc miệng bảo vệ răng lợi?

Cách bảo vệ sức khỏe răng miệng cho cả nhà dịp Tết

Sử dụng quá nhiều đường

Hãy lưu ý đến lượng đường trong đồ ăn vặt, bánh kẹo và đặc biệt là các loại đồ uống mùa Hè của bạn vì nếu quá nhiều sẽ làm hỏng răng. Sự tấn công của vi khuẩn xấu sau khi ăn uống đồ có nhiều đường có thể dẫn đến sâu răng. Vì vậy, các chuyên gia khuyến khích giảm lượng đường trong chế độ ăn để giảm nguy cơ sâu răng.

Kiểm soát lượng đường trong chế độ ăn mùa Hè là rất quan trọng.

Kiểm soát lượng đường trong chế độ ăn mùa Hè là rất quan trọng.

Uống không đủ nước

Uống đủ nước trong thời tiết nóng bức là một việc vô cùng quan trọng. Khi cơ thể bị mất nước sẽ không sản xuất đủ nước bọt để giữ cho răng, lưỡi của bạn luôn sạch sẽ, loại bỏ vi khuẩn và các mảng bám. Vì vậy, không chỉ trong mùa Hè, uống đủ nước là điều cần thiết cho việc vệ sinh răng miệng và hỗ trợ sức khỏe tổng thể của bạn.

 

Bỏ quên chăm sóc răng miệng trong các chuyến đi xa

Trong khi đi du lịch và nghỉ ngơi, răng miệng của bạn vẫn hoạt động mọi lúc mọi nơi. Vì vậy, khi đi du lịch mùa Hè hay bất kể đi đâu, bạn cũng đừng quên chú ý tới sức khỏe răng miệng và mang đầy đủ những dụng cụ chăm sóc răng miệng cá nhân. Nếu bạn đang phải điều trị các vấn đề về răng miệng và định đi xa trong một thời gian dài, hãy đến gặp nha sỹ trước chuyến đi.

Ăn uống lạnh quá nhiều, không giới hạn đồ có tính acid

Trong ngày hè nóng nực, chúng ta thường muốn thưởng thức những ly đồ uống mát lạnh hay một que kem. Nhưng nếu răng của bạn nhạy cảm với nhiệt độ, đồ uống lạnh có thể là một trải nghiệm đau đớn, ê buốt kéo dài. 

Ngoài ra, nên hạn chế các thức ăn và đồ uống có tính acid như đồ uống có ga, cà phê, thuốc lá, rượu. Chúng có xu hướng làm mềm men răng và làm cho răng của bạn yếu hơn, nhạy cảm hơn.

Chăm sóc răng miệng đúng cách để bảo vệ sức khỏe tổng thể.

Chăm sóc răng miệng đúng cách để bảo vệ sức khỏe tổng thể.

Cách chăm sóc răng miệng vào mùa hè

Áp dụng một chế độ ăn giàu chất xơ có thể làm sạch răng của bạn một cách tự nhiên và khuyến khích tiết nước bọt. Nước bọt rất quan trọng trong việc giảm tác động của acid và enzym tấn công răng của bạn. Nó cũng chứa vi lượng calci và phosphate, giúp khôi phục khoáng chất cho những vùng răng bị vi khuẩn tấn công.

Chúng ta cũng có thể ăn pho mát, uống sữa và các sản phẩm từ sữa khác bởi trong đó có nhiều calci và phosphate hỗ trợ xây dựng men răng. Kẹo cao su không đường cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời, vừa giúp tạo nước bọt, vừa giúp loại bỏ các mảnh vụn thức ăn trong miệng của bạn.

Thu Phương (Theo Newshunt365)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt