Đãi cả nhà món cà ri gà kiểu Thái ngon cực chất

Vị cay cay ngọt ngọt, béo ngậy sẽ là món ăn ngon đãi cả nhà

Ngày mưa mày mò làm kẹo dẻo nghệ mật ăn chơi

Trứng hấp vân: Món ăn bay bổng nhìn thôi đã thèm

Những món ngon từ hạt dẻ

Hãi hùng ăn sâu tre: Ngon lạ lùng, có tiền khó mua

Nguyên liệu:

- Gà: 1kg chọn phần đùi hoặc cánh

- Bột cà ri: 4 thìa

- Khoai lang: 2 củ (chọn loại ruột vàng)

- Nước cốt dừa: 350ml

- Cà tím: 1 quả 

- Cà rốt:  2 củ

- Lá chanh: 5 lá

- Vỏ chanh bào nhuyễn: 1 thìa cà phê

- Sa tế: ½ thìa

- Hành tây, sả, ớt sừng đỏ.

- Gia vị: Đường, mắm, bột canh, hạt tiêu.

Các bước nấu món cà ri gà:

Bước 1: Gà làm sạch, rửa qua với nước muối loãng, chặt thành từng miếng vừa ăn. Ướp gà với 2 thìa cà ri, 1 thìa đường, 1 thìa nước mắm, 1 thìa bột canh, ¼ thìa hạt tiêu, vỏ chanh bào nhuyễn và 1 quả ớt tươi. Trộn đều các nguyên liệu với nhau, ướp trong 30 phút để thịt gà ngấm đều gia vị. (Dùng loại thìa cà phê để đong)

Bước 2: Cà tím rửa sạch, bỏ núm, thái miếng vừa ăn, ngâm với nước muối trong khoảng 5 phút để ra hết nhựa và tránh bị thâm. Khoai lang, cà rốt rửa sạch, gọt vỏ và cắt miếng vừa ăn. Cà chua và hành tây dùng nửa củ rửa sạch thái hình múi cau bổ đôi, nửa củ còn lại thái lát. Ớt thái khoanh, sả đập dập thái nhỏ.

Bước 3: Cho dầu ăn vào nồi, đun nóng sau đó cho sả, hành tây thái lát vào phi vàng. Tiếp theo, bạn cho thịt gà đã ướp vào xào cùng, đến khi thịt gà săn lại và ngấm gia vị thì cho thêm chút nước, lá chanh thái nhỏ và 200ml nước cốt dừa, bột cà ri, sa tế vào nấu.

Bước 4: Khi thịt gà chín mềm, cho khoai, cà rốt vào nấu khoảng 10 phút thì thêm cà tím và nốt phần nước cốt dừa. Đun cho nước sốt cà ri sánh lại, bạn cho tiếp hành tây, cà chua vào nấu khoảng 5 phút để rau củ quyện màu, vừa chín tới, nêm nếm gia vị vừa ăn thì tắt bếp.

Vậy là các bước làm món cà ri gà đã xong, tuy khâu chuẩn bị nguyên liệu cầu kỳ nhưng các bước thực hiện lại khá đơn giản. Múc ra bát và thưởng thức cùng cơm, bánh mì hoặc bún đều rất ngon.

Chúc các bạn thành công!

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng