6 cách điều trị viêm kết mạc đơn giản tại nhà

Viêm kết mạc có thể được điều trị tại nhà với những biện pháp đơn giản

Ngứa mắt, đỏ mắt: Coi chừng bị viêm kết mạc mùa Xuân

Những dạng viêm kết mạc phổ biến và cách xử lý

Bảo vệ con ngươi khỏi đau mắt đỏ

Bảo vệ mắt khi đi bơi thế nào để không phá hoại "cửa sổ tâm hồn"?

Bã trà túi lọc

Túi trà thì là, cúc vạn thọ có thể dùng để chườm lên mắt. Bạn cho túi trà vào nước ấm sau đó vắt bớt nước, nhắm mắt lại và chườm túi trà còn ấm lên mắt. Bạn có thể chườm mắt như vậy 10 phút để giảm sưng. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng nước trà để rửa mắt. Nếu đang mang thai hoặc bị dị ứng với cúc vạn thọ, bạn đừng nên thực hiện theo cách này.

Chườm bã trà túi lọc lên mắt giúp loại bỏ vi khuẩn, giảm sưng tấy mắt

Mật ong

Mật ong chứa nhiều chất dinh dưỡng và là thực phẩm có tính kháng khuẩn cao. Đặc tính kháng khuẩn của mật ong có thể giúp bạn chống nhiễm trùng và giảm các triệu chứng của nhiễm trùng.

Bạn có thể dùng ¼ thìa cà phê mật ong pha với ¼ cốc nước cất. Sau đó, dùng một ống nhỏ sạch, nhỏ 2 giọt dung dịch mới pha vào mắt. Đặc tính kháng khuẩn của mật ong sẽ làm cho mắt hết đỏ trong vòng 24 giờ.

Tính kháng khuẩn của mật ong có thể làm giảm các triệu chứng của viêm kết mạc

Gel bạc

Gel bạc có thể được sử dụng để chống lại các virus gây kích ứng và vi khuẩn. Khi được sử dụng, gel bạc giúp lấy đi các tế bào bị nhiễm khuẩn bằng cách hút chúng bằng điện từ và đưa chúng vào máu để loại bỏ khỏi cơ thể. Biện pháp này có thể làm sạch vi khuẩn gây viêm kết mạc.

Tuy nhiên, bạn nên hỏi ý kiến bác sỹ khi sử dụng gel bạc và chỉ nên sử dụng trong vòng một tuần.

Gel lô hội

Gel lô hội cũng giúp chống lại nhiễm trùng mắt. Nó có chứa các thành phần như amodin và aloin có đặc tính kháng khuẩn và khử trùng.

Để điều trị các triệu chứng của viêm kết mạc, bạn thoa gel lô hội lên mí mắt và dưới mắt. Khi bôi gel lô hội lên mắt, bạn nên rửa sạch tay, không sử dụng tăm bông để tránh bông dính lại trong mắt.

Bôi gel lô hội lên mi mắt có thể làm dịu các triệu chứng của viêm kết mạc

Lá húng quế

Húng quế được chứng minh là có tác dụng điều trị viêm kết mạc và nhọt ở mắt. Húng quế có thể bảo vệ mắt khỏi vi khuẩn và các gốc tự do. Lá húng quế cũng ngăn ngừa một số vấn đề về mắt như khiếm thị và đục thủy tinh thể.

Bạn có thể ngâm lá húng quế trong nước sôi khoảng 10 phút sau đó lấy nước đó để rửa mắt, hoặc dùng miếng vải thấm nước húng quế nóng và chườm lên mắt. Rửa mắt hàng hàng với nước lá húng quế sẽ giúp bạn loại bỏ các triệu chứng của viêm kết mạc.

Tinh dầu lá neem

Tinh dầu lá neem có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm giúp chống lại vi khuẩn và làm dịu sưng tấy.

Bạn có thể nhỏ một hoặc hai giọt tinh dầu neem (hoặc hỗn hợp tinh dầu cây trà và tinh dầu neem) quanh mắt bị viêm trước khi đi ngủ. Bạn phải chú ý, không nên để tinh dầu dính vào trong mắt gây bỏng và kích ứng. Bạn có thể massage nhẹ quanh mắt.

Anh Tuấn H+ (Theo Brightside)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Mắt