Chua cay món tôm sốt chua ngọt

Món tôm sốt chua ngọt vô cùng thơm ngon, hấp dẫn khiến ai ăn cũng thích

3 món ngon góp vui cho bữa nhậu cuối tuần

Tôm sốt me – món ngon lạ miệng

Phở bò Phú Khang, món ngon chuẩn vị người Hà Nội

Thử nấu món canh chua hà kiểu Quảng Ninh ngon nức tiếng

Nguyên liệu:

- Tôm: 300gr

- Me: 1 quả

- Tỏi: 1 củ

- Hành lá, rau mùi.

- Gia vị: Dầu ăn: 2 thìa; Bột điều: ½ thìa; Hạt tiêu xay: ½ thìa; Nước mắm: 2 thìa; Đường: 2 thìa; Nước tương ớt: 1 thìa; Hạt nêm; Nước lọc.

Các bước làm món tôm sốt chua ngọt

Bước 1: Tôm mua về rửa sạch, bóc bỏ vỏ tôm rồi rút chỉ đen nằm ở trên lưng con tôm. Khi bóc tôm nên giữ lại phần đuôi để món ăn đẹp và hấp dẫn hơn. Uớp tôm 15 đến 20 phút với ½ thìa hạt tiêu. Tỏi bóc bỏ vỏ rồi đập dập thái nhỏ. Hành lá, rau mùi nhặt rồi rửa sạch với nước sau đó thái nhỏ.

Bước 2: Bắc chảo lên bếp, cho 2 thìa dầu ăn vào đun nóng, cho ½ thìa bột điều vào để tạo màu cho món ăn, thêm tỏi băm vào phi thơm và cho tôm vào trong chảo xào cho chín. Khi tôm đã chín thì bạn hãy cho ra một cái đĩa để riêng.

Bước 3: Me cho vào nồi đun sôi, dầm cho me nhuyễn ra, bỏ hạt, vỏ lọc lấy phần nước. Sau đó cho nước me vào chảo, thêm 2 thìa nước mắm, 2 thìa đường, đun sôi khoảng 10 phút cho nước sốt me sánh đặc lại, cho thêm 1 thìa nước tương, sau đó nêm gia vị (hạt nêm) cho vừa với khẩu vị của gia đình.

Nước sốt quện vào từng con tôm trông rất hấp dẫn

Bước 4: Khi nước sốt đã đặc sánh và có vị vừa ăn thì các bạn hãy nhanh tay cho tôm vào trong chảo có nước sốt đảo đều tay để nước sốt sẽ bám đều và quện vào từng con tôm. Sau đó bạn hãy cho hành lá và rau mùi đã thái nhỏ vào trong chảo đảo thật đều rồi tắt bếp.

Như vậy là bạn đã hoàn thành xong món tôm sốt chua ngọt. Lúc này các bạn chỉ cần trình bày món tôm sốt chua ngọt ra đĩa rồi dùng cùng với cơm nóng.

Chúc các bạn thành công!

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng