Cách nhanh chóng và hiệu quả để hâm nóng lại pizza

Nồi chiên không dầu giúp thức ăn vẫn giữ được độ mềm ẩm cần thiết bên trong nhưng vẫn rất giòn bên ngoài.

Dùng nồi chiên không dầu làm món khoai tây lạ miệng

Làm bánh brownie với nồi chiên không dầu

3 công thức cánh gà nướng với nồi chiên không dầu

Nguy hiểm thế nào nếu không vệ sinh nồi chiên không dầu?

Bánh pizza sau khi không ăn hết nếu được bảo quản đúng cách vẫn có thể được dùng để làm bữa sáng, bữa trưa hoặc bữa ăn nhẹ ngon lành vào ngày hôm sau. Thông thường, lò vi sóng và lò nướng sẽ được mọi người chọn để làm nóng lại pizza. Tuy nhiên, do cơ chế hoạt động của 2 loại bếp này không phù hợp để làm nóng lại bánh pizza, dẫn đến việc bánh có khả năng bị khô, cứng và cháy xém. 

Vì vậy sử dụng nồi chiên không dầu chính là phương pháp hiệu quả giúp bánh chín đều và vẫn giữ được độ giòn như ban đầu. Dưới đây là cách hâm nóng pizza bằng nồi chiên không dầu:

Bước 1: Làm nóng trước nồi chiên không dầu của bạn

Cũng giống như khi chiên nướng bất kỳ món ăn nào khác, việc đầu tiên bạn cần làm là làm nóng nồi chiên không dầu của bạn. Hãy làm nóng nồi trước khoảng 5 phút ở nhiệt độ khoảng 163 độ C để đảm bảo nhiệt độ trong khoang nồi ổn định, đạt đến mức cần thiết. Điều này sẽ giúp cho chiếc bánh pizza của bạn được chín đều và giữ được lớp vỏ giòn.

Lưu ý không nên để nhiệt độ quá cao để tránh làm cháy vỏ bánh.

Bước 2: Cho bánh vào nồi

Sau khi đã làm nóng nồi, hãy thao tác nhanh để cho bánh vào nồi, để tránh nhiệt độ bị thoát ra ngoài. Pizza được cho vào nồi chiên không dầu sẽ nóng lại rất nhanh, vì vậy bạn cần chú ý trong quá trình nấu ăn để tránh bị hỏng.

Bạn nên bắt đầu với nhiệt độ thấp, khoảng 325 độ F (163 độ C), sau đó kiểm tra pizza sau khoảng 3-4 phút. Nếu cần thêm thời gian, hãy tăng nhiệt độ một chút và tiếp tục nấu trong khoảng 1-2 phút cho đến khi đạt độ giòn mong muốn.

Thành phẩm

Chiếc pizza sau khi hâm nóng sẽ có vỏ bánh giòn tan, phô mai tan chảy thơm ngon, không bị khô cứng hay ỉu.

Mẹo nhỏ

- Bạn có thể sử dụng giấy nướng có đục lỗ để giúp pizza không bị dính vào nồi chiên và giúp không khí lưu thông tốt hơn, từ đó tạo nên lớp vỏ giòn hơn.

- Nếu không có giấy nướng, bạn có thể đặt các lát bánh pizza lên giá hoặc đĩa dùng được trong nồi chiên, để giúp phần đáy bánh không bị quá giòn.

- Nếu chiếc bánh pizza đã để trong tủ lạnh vài ngày và có thể đã hơi khô một chút, bạn có thể thêm một cốc nước nhỏ vào nồi chiên không dầu. Hơi nước tạo ra sẽ giúp cho lớp vỏ bánh ẩm và ngăn nó trở nên quá khô.

 
Việt An (Theo Eat This, Not That)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng