Dùng nồi chiên không dầu làm món khoai tây lạ miệng

Món khoai chiên bằng nồi chiên không dầu có thể hấp dẫn các thành viên nhí

Khoai tây chiên gây hại cho sức khỏe thế nào?

Đổi bữa với món salad khoai tây kiểu Nhật

Nước ép khoai tây kích thích mọc tóc: Sử dụng như thế nào mới hiệu quả?

Vì sao khoai tây là thực phẩm "sáng giá" tốt cho việc giảm cân?

Đổi bữa với món salad khoai tây kiểu Nhật

Công thức làm khoai tây nghiền thơm ngon béo ngậy

Khoai tây là nguyên liệu có thể chế biến thành đa dạng món ăn, từ món salad, canh, hầm tới các món ăn vặt như bánh khoai. Công thức khoai tây chiên đơn giản sau giúp bạn không lo về calorie như món khoai chiên ngập dầu. Đây cũng là cách tận dụng những củ khoai tây cỡ nhỏ, không thể cắt gọt đẹp mắt.

Nguyên liệu (cho 4 người ăn).

  • 450gr khoai tây (chọn khoai ruột vàng, mới thu hoạch)
  • Muối ăn
  • 30gr bơ lạt
  • 30ml dầu olive

Cách thực hiện

Bước 1: Khoai tây chọn củ nhỏ, kích cỡ đồng đều. Rửa sạch, gọt vỏ. Cho vào nồi lớn, đổ nước ngập khoai và luộc cùng 1 thìa canh muối. Đun lửa lớn tới khi khoai mềm (có thể dùng đũa, dĩa xắn dễ dàng nhưng không bị bở quá). Lượng muối ăn này sẽ giúp khoai đậm đà hơn khi nướng, sau đó không dùng tới nước muối mặn này.

Trong lúc chờ khoai chín, làm nóng nồi chiên không dầu trước ở 200 độ C.

Bước 2: Khoai chín vớt ra để ráo và nguội bớt. Đặt khoai lên thớt, dùng đĩa hoặc vật phẳng ép nhẹ cho khoai vỡ ra nhưng còn giữ nguyên miếng.

Bước 3: Đun chảy 30gr bơ lạt và dầu olive, trộn đều. Lăn từng miếng khoai qua hỗn hợp này. Nếu có cọ quét dầu, bạn có thể dùng để phết lên cả hai mặt của miếng khoai.

Bước 4: Xếp một lớp khoai tây vào lòng nồi chiên không dầu, chiên 7-10 phút sau đó trở mặt, chiên thêm 10 phút tới khi khoai vàng giòn bên ngoài.

Thành phẩm là khoai tây chiên vàng ruộm với lớp vỏ giòn nhưng bên trong mềm ẩm. Bạn có thể chấm khoai cùng tương ớt, tương cà, xốt mayonnaise hay phô mai đều ngon.

Ngoài hỗn hợp bơ và dầu olive, người thích ăn cay có thể rắc thêm ớt bột lên khoai trước khi chiên. Món khoai chiên không dầu này còn phù hợp với gia vị như: Tỏi băm hoặc bột tỏi, tiêu đen, các loại gia vị khô (hương thảo, mùi tây, thì là). 

 
Quỳnh Trang (Theo The Big Man's World)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng