Một cơ sở của BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương tiếp tục phải cách ly đến 26/5

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung sẽ cách ly y tế hết 21 ngày - AnhrL Vietnamplus

Việt Nam ghi nhận ca tử vong thứ 39 liên quan đến COVID-19, do bệnh nền và tuổi cao

Bộ Y tế đề xuất giải pháp cấp bách cho Bắc Giang

Nguyên giám đốc Hacinco không nhiễm COVID-19 từ ổ dịch Đà Nẵng

Việt Nam ghi nhận thêm một bệnh nhân COVID-19 tử vong, tiền sử ung thư gan

Cụ thể, chiều ngày 20/5, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 2485/QĐ-BYT về việc gia hạn thời gian cách ly y tế phòng, chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung đến 08h00 ngày 26/5. Như vậy, với việc gia hạn cách ly y tế thêm 7 ngày nữa để phòng chống COVID-19, tổng số ngày phải cách ly của cơ sở này lên 21 ngày.

Trong thời gian cách ly y tế Bệnh viện chỉ tiếp nhận điều trị ca bệnh mới dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan và địa phương tổ chức thực hiện cách ly y tế theo đúng quy định.

Như đã đưa tin, đầu tháng 5, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung đã ghi nhận có một số ca dương tính với virus SARS-CoV-2. Ngay lập tức, Bộ Y tế đã chỉ đạo Bệnh viện lập tức khoanh vùng, tổ chức cách ly phòng, chống dịch COVID-19 đối với các khoa, phòng của bệnh viện và thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch COVID-19 ngay tại cơ sở, bắt đầu từ 8h00 ngày 05/5/2021 đến 8h00 ngày 19/5/2021.

Kể từ đó tới nay, tính tổng cộng số ca nhiễm ở tất cả các cơ sở của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã là 54 ca. Đây được xem là một trong những ổ dịch đáng chú ý ở Hà Nội. Trong thời gian cách ly, bệnh viện đã phải tổ chức rà soát toàn bộ các quy trình phòng, chống dịch COVID-19 tại bệnh viện, tổ chức cách ly các khu vực, khoa phòng phát hiện các ca bệnh, đảm bảo không để xẩy ra các ca lây nhiễm mới trong bệnh viện....

Cho đến thời điểm hiện tại, tình hình dịch COVID-19 ở các cơ sở của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương về cơ bản đã được kiểm soát. Tuy nhiên việc kéo dài thời gian cách ly y tế được đánh giá vẫn là điều cần thiết để đảm bảo không có thêm ca bệnh nào lan ra ngoài cộng đồng.

Đức Bình+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn