Cách giữ kính râm sáng bóng suốt mùa Hè

Kính râm vừa thời trang vừa bảo vệ mắt khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời

Vì sao nên đeo kính râm cho trẻ khi đi ra ngoài trời nắng?

Làm sao chọn kính râm giúp bảo vệ mắt khỏi nắng Hè?

Kính chống nắng cũng có hạn sử dụng?

Dấu hiệu bạn cần thay kính thuốc

Ánh nắng mặt trời gay gắt và khói bụi bên ngoài là những tác nhân ảnh hưởng xấu tới sức khỏe đôi mắt. Vì vậy, các chuyên gia luôn khuyến cáo sử dụng kính râm chất lượng cao, có thể chống tia UV khi hoạt động ngoài trời nắng.

Khi không sử dụng, kính râm nên được bảo quản trong hộp đựng. Để chung kính với các vật dụng khác trong túi xách như chìa khóa, mỹ phẩm có thể làm kính xước và bẩn, giảm tầm nhìn cũng như hiệu quả của màng lọc trên kính. Một vài lưu ý sau giúp bạn giữ kính râm sáng bóng và bền đẹp lâu dài.

Hạn chế để kính tiếp xúc với muối, nước mặn

Ánh sáng chiếu vào các bề mặt phẳng như hồ nước, xa lộ sẽ phản xạ lại tạo ra cường độ ánh sáng khó chịu, đôi khi nguy hiểm gây chói và giảm tầm nhìn. Đeo kính râm khi đi biển giúp bảo vệ đôi mắt của bạn. Tuy nhiên, khi xuống nước, bạn không nên mang theo kính râm.

Không chỉ có nguy cơ "thất lạc" trong làn nước, kính râm còn dễ bị hỏng hơn do nước biển. Các phân tử muối có thể tạo thành cặn, đồng thời tinh thế muối dù nhỏ cũng dễ làm xước mắt kính. Nước hồ bơi với nhiều hóa chất như chlorine cũng có thể làm mòn lớp bảo vệ tròng kính râm.

Không dùng áo lau kính

Muốn giữ kính râm bền đẹp, đừng dùng áo để lau kính

Muốn giữ kính râm bền đẹp, đừng dùng áo để lau kính

Khi kính râm bị bẩn hay dính nước, phản ứng đầu tiên của chúng ta đôi khi là… nhấc vạt áo lên lau. Nhưng nếu muốn giữ kính bền đẹp và sáng bóng, bạn nên bỏ thói quen này.

Trang phục bạn đang mặc trên người luôn có nguy cơ bám bụi bẩn sẵn có. Dù sờ vào mềm mại, vải may quần áo của bạn vẫn có thể làm xước mắt kính khi chà xát quá mạnh. Tương tự, bạn không nên dùng khăn tắm bãi biển hay giấy ăn để lau kính râm.

Rửa kính trước khi lau

Để giảm nguy cơ xước tròng kính râm, bạn nên xả sạch kính dưới vòi nước trước khi lau chùi. Nước sạch, ấm giúp rửa trôi bụi, bẩn hay cát bám trên kính. Không nên dùng nước nóng, bởi nhiệt độ cao có thể phá hủy lớp màng bảo vệ kính cũng như biến dạng gọng.

Dùng xà phòng nhẹ dịu

Sử dụng một lượng xà phòng vừa đủ để vệ sinh kính râm

Sử dụng một lượng xà phòng vừa đủ để vệ sinh kính râm

Trên thị trường có rất nhiều dung dịch vệ sinh kính mắt, kính râm mà bạn có thể đầu tư. Tuy nhiên, trong trường hợp không sẵn có, xà phòng hay nước rửa bát nhẹ dịu cũng giúp làm sạch kính hiệu quả. Hoạt chất tẩy rửa trong chúng có thể rửa trôi mồ hôi, dầu nhờn bám lên kính và đệm mũi.

Bạn chỉ cần dùng lượng xà phòng rất nhỏ, nhỏ 1 giọt lên mỗi tròng kính. Dùng ngón tay nhẹ nhàng xoa xà phòng lên kính râm, sau đó rửa thật sạch với nước, không để bọt xà phòng bám lại.

Vệ sinh kính râm đều đặn

Kính râm thường được đeo khi hoạt động ngoài trời, nên rất dễ bám bụi bẩn, mồ hôi. Bạn không nên chờ đến khi vết bẩn cứng đầu xuất hiện thì mới "tổng vệ sinh". Việc kỳ cọ những vết bẩn này có thể vô tình làm kính râm bị xước.

Sau mỗi buổi đi chơi, bạn nên tạo thói quen vệ sinh kính thật sạch. Lau kính bằng khăn lau chuyên dụng, làm từ vải dệt microfiber không xơ vải. Cất kính vào đúng vị trí bảo quản để bạn có thể sẵn sàng sử dụng cặp kính râm sáng bóng khi cần.

 
Quỳnh Trang (Theo Glam)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Mắt