Những hoạt động giúp bạn hạn chế tăng cân khi đi du lịch

Chế độ ăn uống và vận động hợp lý là cách để bạn không bị tăng cân sau chuyến đi du lịch.

Người mắc bàng quang tăng hoạt lưu ý gì khi đi du lịch?

Mẹo để ngủ ngon hơn khi đi du lịch

5 điểm du lịch châu Âu mùa Hè với giá vé máy bay "hạt dẻ"

Havana - điểm du lịch an toàn, đáng đến

1. Đi bộ thường xuyên

Đi bộ thường xuyên có thể giúp giảm cân và cải thiện mức độ thể chất.

Đi bộ thường xuyên có thể giúp giảm cân và cải thiện mức độ thể chất.

Để có thể đốt cháy calo trong khi đang đi du lịch, bạn không bắt buộc phải tới phòng tập hay chạy bộ hàng giờ. Điều quan trọng là bạn không được ngồi lâu một chỗ, phải đi lại thường xuyên, đứng dậy, đi bộ hay nói cách khác bạn phải vận động. Theo phương pháp tính của ACE (American Council on Exercise, tạm dịch: Hội đồng Thể thao Mỹ) dựa trên một người nặng gần 60 kg (130 lb), đi bộ 30 phút ở tốc độ vừa phải có thể giúp bạn đốt cháy được 97 calo.

Đối với những người thiếu một chút động lực để bắt đầu đi bộ, hãy thử những ứng dụng đi bộ giúp bạn đếm bước chân đã đi trong một ngày, những ứng dụng này sẽ có thử thách và phần thưởng khi bạn hoàn thành mục tiêu, kích thích bạn đi bộ.

2. Plank

Không giảm cân siêu tốc như bài tập cardio, plank giúp bạn đốt mỡ từ từ nhưng mang lại hiệu quả.

Không giảm cân siêu tốc như bài tập cardio, plank giúp bạn đốt mỡ từ từ nhưng mang lại hiệu quả.

Plank là một bài tập giúp đốt mỡ và làm săn chắc cơ bụng cực kỳ hiệu quả dành cho cả nam và nữ. Chỉ với những động tác đơn giản, dễ nhớ, dễ làm theo và không cần thêm bất kỳ dụng cụ gì.

Chính vì vậy, bạn có thể tạo những thử thách Plank với người thân và bạn bè, để xem ai Plank được lâu nhất. Từ đó có thể đốt cháy mỡ thừa một cách đơn giản và không bị áp lực tập luyện đè nặng khi đang đi du lịch.

3. Đạp xe đạp

Xe đạp là một công cụ tuyệt vời giúp bạn đốt cháy calo và thúc đẩy quá trình giảm béo.

Xe đạp là một công cụ tuyệt vời giúp bạn đốt cháy calo và thúc đẩy quá trình giảm béo.

Theo nhiều nghiên cứu, đạp xe đạp là bộ môn thể dục giúp nâng cao sức khỏe người tập, mang đến nhiều tác dụng như tốt cho tim mạch, giải tỏa căng thẳng, tăng cường sự linh hoạt, dẻo dai cho cơ thể và trong đó giúp giảm cân một cách hiệu quả.

Chính vì vậy, đạp xe khi đang đi du lịch sẽ giúp tiêu thụ lượng calo dư (117 calo/30 phút), đốt cháy các tế bào mô mỡ, giúp bạn giảm cân toàn thân chứ không chỉ riêng một bộ phận nào trên cơ thể. Bên cạnh đó, đạp xe cũng giúp bạn bảo vệ môi trường, mang lại cảm giác tự do, cải thiện sức khỏe tinh thần và ngắm nhìn đường phố một cách chậm rãi hơn,…

4. Tập luyện với dây kháng lực

Bài tập này không chỉ giúp bạn giảm mỡ thừa, tăng sức bền và sức mạnh cơ bắp, mà còn hỗ trợ cải thiện vóc dáng.

Bài tập này không chỉ giúp bạn giảm mỡ thừa, tăng sức bền và sức mạnh cơ bắp, mà còn hỗ trợ cải thiện vóc dáng.

Dây kháng lực là dụng cụ thể hình nhỏ gọn, dễ dàng đem đi nhiều nơi và có nhiều tác dụng tích cực cho sức khỏe và vóc dáng của người bạn. Những bài tập với dây kháng lực cũng vô cùng đa dạng và tác dụng được nhiều vào các nhóm cơ khác nhau, từ đó sẽ giúp bạn giảm mỡ thừa, tăng sức bền và sức mạnh cơ bắp, mà còn hỗ trợ cải thiện vóc dáng.

5. Leo núi

Leo núi là một hình thức hoạt động ngoài trời được nhiều người yêu thích.

Leo núi là một hình thức hoạt động ngoài trời được nhiều người yêu thích.

Mặc dù được nhận định là một bộ môn thể thao mạo hiểm, nhưng leo núi đang trở thành một xu hướng du lịch được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Đây là hoạt động đi bộ đường dài trên những cung đường mòn, cung đường đã xây sẵn lối đi. Giúp bạn khám phá những danh lam thắng cảnh, địa danh, vùng núi hay những địa điểm đẹp.

Theo nhiều chuyên gia về sức khỏe, leo núi có nhiều lợi ích tích cực cho sức khỏe con người như cải thiện tâm trạng, giảm lo lắng, cải thiện trí nhớ, loại bỏ nguy cơ trầm cảm và đặc biệt, hoạt động này được cho là một phương pháp giảm cân hiệu quả khi đốt cháy khoảng 500 calo mỗi giờ.

Nói các khác, leo núi chính là một trong những hình thức tuyệt vời tác động tích cực tới cả thể chất lẫn tinh thần cho những người tham gia. Đây cũng sẽ là một cách hiệu quả giúp gắn kết bạn bè, gia đình cũng như bản thân với thiên nhiên trong chuyến đi du lịch.

Bên cạnh những hoạt động trên thì việc chú ý đến một chế độ ăn uống lành mạnh khi đi du lịch là cách tốt nhất để bạn có thể kiểm soát cân nặng của bản thân. Hãy chọn những món ăn có nhiều đạm cũng như món làm từ rau tươi, hoa quả, ngũ cốc. Hạn chế ăn bánh ngọt, tinh bột và các món nhiều dầu mỡ. Không uống đồ uống có cồn như bia, rượu, cocktail… hoặc đồ uống có gas.

 
Việt An (Theo Makeuseof)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp