Thay đổi hành vi và thói quen ăn uống: Cứu cánh cho tình dục

Thay đổi hành vi và thói quen ăn uống sẽ là biện pháp cứu cánh cho khả năng tình dục

Bí mật thời kỳ mãn kinh, nội tiết tố nữ và chuyện tình dục

Cải thiện ham muốn cho người bị trầm cảm như thế nào?

Ham muốn tình dục bị giết chết như thế nào?

Vì đâu mà mới còn trẻ, nam giới đã bị suy giảm testosterone?

Thay đổi hành vi khi ăn

Cùng ăn với nhau: Bạn có biết, não cũng được coi là “bộ phận sinh dục” rất quan trọng? Nói như vậy là vì, cảm giác hưng phấn, mong muốn gần gũi khi được tiếp xúc với người ấy được quyết định bởi sự chỉ huy của bộ não. Nghiên cứu cho thấy, giờ ăn là khoảng thời gian tuyệt vời để não bộ phát huy tác dụng gia tăng mức độ thân mật giữa hai người và cũng là lúc để chia sẻ yêu cầu của đôi bên khi ái ân.

Giải quyết các xung đột trong việc lựa chọn thực phẩm: Trong bữa ăn, bạn sẽ không thể tránh khỏi các cuộc xung đột do đó không phải là món ăn yêu thích, phải ăn thức ăn theo chế độ ăn kiêng của vợ… Quan trọng là bạn cần bình tĩnh, lưu ý cách diễn đạt dưới dạng góp ý chứ không phải là trì chích hay châm biến vì nó có thể gây phản tác dụng.  

Giúp người ấy cảm thấy vững tin hơn trong hành trình giảm cân: Trọng lượng và vóc dáng cơ thể thường gắn liền với lòng tự trọng cá nhân và khả năng tự tin trong sinh hoạt tình dục ở người Phụ nữ. Nếu nàng đang giảm cân, bạn nên dành cho nàng những lời nói động viên, khích lệ sẽ nuôi dưỡng cảm xúc tốt khi ăn cùng nhau và khiến cho cô ấy cảm thấy vững tin hơn với quyết định của mịnh.

Thay đổi chế độ ăn uống

Tiêu thụ đúng loại thực phẩm với những dưỡng chất cần thiết giúp cải thiện tâm trạng và gia tăng mức năng lượng để có thể hoạt động tình dục tốt hơn.

Acid béo Omega-3: Có nhiều trong các loại cá, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch và có thể làm giảm nguy cơ trầm cảm nhờ hỗ trợ cơ thể sản xuất chất dopamine. Đây đều là những điều kiện giúp gia tăng ham muốn và nâng cao hiệu suất tình dục.

Có những bữa ăn chung với thực phẩm cần thiết giúp cải thiện hiệu suất tình dục

L-arginine: Là nguyên liệu để cơ thể sản xuất ra oxid nitric, một hóa chất quan trọng có tác dụng giúp máu huyết lưu thông dễ dàng hơn trong cơ thể, đặc biệt là cải thiện độ cương cứng tốt và bền vững hơn của dương vật khi thâm nhập vào âm đạo. L-arginine được tìm thấy trong một số thực phẩm như dưa hấu, quả óc chó, hạnh nhân, cá…

Kẽm: Khoáng chất này kích thích cơ thể tăng tiết testosterone, đặc biệt quan trọng cho những cặp vợ chồng đang mong mỏi có con vì sự phát triển của tinh trùng/tinh dịch ở nam giới phụ thuộc vào kẽm. Kẽm có nhiều trong hàu, thịt đỏ, chocolate đen, rau chân vịt…

Bên cạnh đó, nam giới cũng cần hạn chế:

Tinh bột và đường: Lạm dụng các loại thực phẩm chứa tinh bột và đường gây thừa cân béo phì, từ đó làm giảm hiệu suất tình dục và khả năng sinh sản. Nó cũng có thể gây tổn hại lòng tự trọng, tự ti về vóc dáng cơ thể khiến ham muốn không cánh mà bay.

Muối: Dư thừa natri do có thói quen ăn mặn có thể làm tăng huyết áp và hạn chế lưu lượng máu tới dương vật.

Cholesterol cao: Một chế độ ăn giàu chất béo bão hòa và các chất béo trans được tìm thấy trong các sản phẩm động vật và thực phẩm chế biến sẵn có thể làm tăng cholesterol “xấu” LDL. Quá nhiều cholesterol LDL có thể dẫn đến sự tích tụ mảng bám trong động mạch gây cản trở lưu thông dòng máu. Điều này làm gia tăng nguy cơ rối loạn cương dương và các bệnh về tim mạch.

Chất cồn: Lạm dụng bia rượu có thể gây rối loạn chức năng cương dương do chất cồn có thể tác động tới sự tuần hoàn của máu trong cơ thể. Thân mật trong khi sử dụng rượu cũng làm tăng tỷ lệ không sử dụng biện pháp phòng ngừa để chống lại các lây nhiễm lây truyền qua đường tình dục.

M. Hiếu H+ (Theo Healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn