Điểm mặt bộ 3 chất gây ung thư có trong sơn móng

Các hợp chất gây ung thư như formaldehyde và cùng toluene và dibutyl phthalate đều có trong các sản phẩm sơn móng

Cẩn thận chết cháy vì sơn móng tay cạnh lửa

Cảnh báo sơn móng tay “ma thuật” chứa chất độc nguy hại

Những lỗi không được mắc khi sơn móng tay

Sơn móng tay: Đẹp để... chóng chết

Theo đó, các sản phẩm chăm sóc móng tay có chứa nhiều thành phần độc hại và nguy hiểm với hàm lượng khác nhau. Các chất nguy hiểm này bao gồm các hợp chất gây ung thư như formaldehyde và cùng toluene và dibutyl phthalate, chúng trở thành bộ 3 độc hại.

Cụ thể, Toluene là một dung môi thường có trong các sản phẩm giúp giữ màu cho móng tay và cũng là 1 chất phụ gia trong xăng. Nó có thể gây ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh trung ương và gây hại cho hệ thống sinh sản của phụ nữ. Còn formaldehyde được biết đến là một chất gây ung thư, có tác dụng làm cứng móng và khử trung các dụng cụ chăm sóc móng. Tiếp xúc với phthalate dibutyl, một hoạt chất có trong sơn bóng, sẽ gây ra các vấn đề về sinh sản.

Có rất nhiều hóa chất độc hại khác được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc móng

Ngoài bộ ba chất độc này, có rất nhiều hóa chất độc hại khác được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc móng và chúng đều ít nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.

Bên cạnh những người sử dụng các loại sơn móngnhững người làm việc trong tiệm sơn móng cũng có nguy cơ cao mắc các triệu chứng kích ứng da, tổn thương mắt, dị ứng đến các vấn đề về trí nhớ, thần kinh, hô hấp, co thắt cơ bắp và suy giảm quá trình sinh sản. Những người làm việc tại đây không chỉ tiếp xúc trực tiếp với hoá chất độc hại mà còn hít thở chúng.

Đặc biệt, các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng làm việc trong các tiệm móng có liên quan đến vấn đề sức khỏe sinh sản, bao gồm cả sinh tự phát, sinh non và những biến chứng khi mang thai.

Trần Ngọc H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn