Cách xử lý vảy nến da đầu với các nguyên liệu trong nhà

Vảy nến da đầu có thể lan ra trán, đôi khi kéo dài xuống sau cổ hoặc sau tai

Cần làm gì để cải thiện bệnh vảy nến da đầu?

Bệnh vảy nến nguy có hiểm không?

Vảy nến trên mặt cải thiện như thế nào?

Vảy nến có lây không, cải thiện bệnh thế nào?

Nước cây phỉ (witch hazel)

Vảy nến hình thành trên da đầu, lan xuống trán, cổ hoặc sau tai được gọi là vảy nến da đầu. So với các vùng khác trên cơ thể, vảy nến da đầu thường dày hơn, tóc cũng cản trở việc điều trị. Vảy nến thường gây ra những vảy giống như gàu màu trắng bạc, da đầu khô, ngứa và dễ chảy máu.

Để làm dịu tình trạng này, bạn có thể sử dụng nước cây phỉ. Massage da đầu với nước cây phỉ sau khi gội đầu giúp cải thiện tình trạng ngứa ngáy, khó chịu cho vảy nến da đầu hiệu quả.

Dùng kem nha đam

Gel nha đam (lô hội) có đặc tính làm dịu hiệu quả, giúp thúc đẩy quá trình phục hồi vảy nến da đầu khi còn nhẹ. Bạn có thể sử dụng kem chứa khoảng 0.5% nha đam tươi để giảm ngứa ngáy, viêm và bong vảy da đầu. Tuy nhiên, hãy tham khảo ý kiến bác sỹ điều trị trước khi thoa kem nha đam.

Gội đầu với tinh dầu tràm trà

Tinh dầu tràm trà có đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ, có thể hỗ trợ làm dịu da đầu đang bị vảy nến tấn công. Bạn có thể thêm vài giọt tinh dầu vào dầu gội của bạn, vệ sinh da đầu như bình thường. Các chuyên gia gợi ý, biện pháp này chỉ phù hợp với người bị vảy nến thể nhẹ.

Massage da đầu với dầu dừa

Các chất béo có lợi trong dầu dừa giúp nuôi dưỡng làn da, góp phần kiểm soát vảy nến da đầu hiệu quả. Bạn có thể dùng vài giọt dầu dừa để massage da đầu, sau đó đội bọc ủ tóc và chờ khoảng 20 phút. Sau đó, gội đầu thật sạch như bình thường.

Trong quá trình chăm sóc da đầu bị vảy nến, bạn nên hạn chế cào gãi mạnh hay bóc vảy da bằng tay. Lựa chọn các biện pháp tạo kiểu tóc nhẹ nhàng, không nên uốn, nhuộm quá thường xuyên. Lưu ý rằng các nguyên liệu tự nhiên trên chỉ góp phần giảm triệu chứng ngứa ngáy, bong vảy, chứ không thể điều trị dứt điểm bệnh vảy nến da đầu.

 

Nguyên nhân dẫn đến vảy nến da đầu là do hệ miễn dịch bị rối loạn, khiến cho các tế bào da phát triển quá nhanh. Những tế bào da mới hình thành trong vài ngày thay vì vài tuần, tạo thành những lớp vảy dày trên bề mặt da.

Vì vậy, để góp phần ngăn vảy nến da đầu tái phát, giảm vảy da hiệu quả, bạn cần tác động vào căn nguyên là hệ miễn dịch. Do đó, các chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính là cây sói rừng - thảo dược từ xưa nổi tiếng tác dụng giúp điều hòa miễn dịch, tiêu viêm, giải độc, làm lành vết thương trên cơ thể.

Thảo dược sói rừng cũng đã được nghiên cứu tại Đại học Thẩm Dương (Trung Quốc) năm 2009 cho hiệu quả giúp tăng cường miễn dịch qua cơ chế làm tăng số lượng và khối lượng tế bào miễn dịch khỏe mạnh. Nhờ đó, sản phẩm góp phần ổn định hệ miễn dịch bị rối loạn của người bệnh lupus ban đỏ, hỗ trợ chống tự miễn, ngừa tái phát đợt cấp của bệnh.

Sói rừng được kết hợp với thảo dược như hoàng bá, nhũ hương, thổ phục linh, bạch thược… sẽ tạo ra sản phẩm có tác dụng hỗ trợ chống viêm, giảm đau, tăng đề kháng giúp người bệnh kiểm soát tốt triệu chứng vảy nến da đầu.  

Người bệnh vảy nến da đầu nên dùng thuốc theo đúng hướng dẫn và kết hợp dùng thêm sản phẩm từ sói rừng mỗi ngày giúp điều hòa miễn dịch, làm chậm tiến triển của bệnh.

Quỳnh Trang

 
Empty

Sản phẩm Kim Miễn Khang được tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

Số GPQC:1077/2020/ ATTP-XNQC

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

Đặc biệt, từ 01/4/2023-31/12/2023, khi mua Kim Miễn Khang loại 30 viên, 90 viên hoặc 180 viên có dán tem tích điểm, quý khách được tham gia chương trình "Tích điểm trúng Vàng, ngập tràn quà tặng" và có cơ hội trúng giải thưởng 01 chỉ Vàng SJC 9999 cùng nhiều giải sử dụng sản phẩm miễn phí.

*Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu