Chân yếu, đau tê vùng lưng khi ngồi là bị bệnh gì?

Đau tê vùng lưng mông khi đứng lên, ngồi xuống là dấu hiệu của đau thần kinh tọa (ảnh minh họa)

Viêm cột sống dính khớp là bệnh gì, ảnh hưởng thế nào?

Những thói quen gây hại cho cột sống của bạn

Những cách đơn giản giúp giảm viêm cột sống dính khớp

Ngã xẹp đốt sống bao lâu thì đi lại được bình thường?

Hỏi: Chào chuyên gia, tôi năm nay 42 tuổi. Khoảng 20 năm trước, tôi vác vật nặng nên bị tê một bên chân phải, sau đó yếu chân phải đi, nhưng chân trái thì vẫn khỏe mạnh bình thường. Khoảng 10 năm trước, đi chụp cộng hưởng từ cột sống thì bác sỹ cho rằng cột sống bình thường dù rằng chân phải suy yếu chức năng đi. Được một bác sỹ Bệnh viện Trung ương Huế khuyên, tôi đi châm cứu và hậu quả là bây giờ cả hai chân đều yếu đi, thậm chí chân trái bây giờ yếu hơn chân phải nhiều. Bây giờ nhờ tập thể dục đều đặn nên tôi vẫn đi lại bình thường, nhưng ngồi trên mặt phẳng cứng là đau không chịu được, đi làm phải ngồi trên đệm thật tốt, nhưng cũng không ngồi được lâu, phải hay đứng dậy hoặc nằm xuống rồi mới ngồi lại được. cảm giác của tôi là cơ phía sau mông không còn nâng đỡ được cơ thể nữa. Xin chuyên gia tư vấn tôi nên làm thế nào đây. Cám ơn chuyên gia nhiều (Thanh Tùng).
Trả lời:
Chào bạn! 
Qua thông tin chia sẻ, bạn đã đi thăm khám, chụp cộng hưởng từ cách đây 10 năm và tại thời điểm đó, cột sống không có bất cứ dấu hiệu bất thường nào. Tuy nhiên, bạn vẫn có triệu chứng chân phải yếu. Sau đó, bạn đi châm cứu, đến nay, cả chân phải và trái đều yếu, thậm chí chân trái còn có biểu hiện yếu hơn chân phải, không ngồi lên mặt phẳng cứng được. Rất có thể bạn đang gặp phải vấn đề liên quan đến dây thần kinh tọa. Trước tiên, bạn cần đến các cơ sở y tế để thăm khám trực tiếp, làm các xét nghiệm, chụp X-quang, cộng hưởng từ để xác định nguyên nhân gây ra tình trạng này, từ đó mới có thể lựa chọn được phương pháp khắc phục hiệu quả nhất. 
Trong thời gian này, bạn có thể sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương giúp giảm đau, chống viêm và tăng cường sức khỏe của cột sống, giảm triệu chứng chèn ép thần kinh. Sản phẩm có thành phần chính là dầu vẹm xanh chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất và đặc biệt rất giàu omega-3 giúp chống oxy hóa, tăng sức đề kháng, bổ sung dinh dưỡng cho cột sống chắc khỏe, làm chậm quá trình thoái hóa cột sống. Kết hợp với thiên niên kiện có tác dụng trừ phong thấp, mạnh gân xương; Nhũ hương giúp hoạt huyết hóa ứ, giảm phù, chỉ thống, kháng viêm, chủ trị các chứng đau do viêm sưng, tăng cường lưu thông máu nuôi dưỡng hệ thần kinh; Các vitamin B (B1, B2) và K2 giúp tăng cường chức năng thần kinh ngoại biên, giảm đau dây thần kinh tọa, duy trì cho xương chắc khỏe, làm chậm quá trình thoái hóa, tăng đề kháng của cơ thể; Glycin có tác dụng ức chế các dẫn truyền quá mức ở thần kinh tủy sống, giúp giảm đau, tăng cường năng lượng tế bào đốt sống, đĩa đệm; MSM (Methylsulfonylmethane) giúp nuôi dưỡng, hồi phục sụn, tạo lớp đệm cho cột sống, giảm viêm, cải thiện tình trạng đau dây thần kinh tọa do thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm. Do vậy, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương là sự lựa chọn hoàn hảo cho người bị đau dây thần kinh tọa và các bệnh lý về cột sống. 
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Đặng Thùy
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương - Hỗ trợ làm giảm đau nhức, giúp làm giảm nguy cơ thoái hóa viêm xương khớp
Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.
TPBVSK Cốt Thoái Vương với thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp với các vị thuốc khác như: Nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin, glycin… có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau lưng, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị đau lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là Người cao tuổi. Sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2-4 tháng.
XNQC: 00030/2019/ATTP-XNQC
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi