Chia sẻ: Cách hết nóng, rát da, giảm liều thuốc Tây trị đái tháo đường

Cô Hợi đã giảm được biến chứng nóng, rát da nhờ tìm ra hướng điều trị phù hợp

Triệu chứng đái tháo đường ở nam giới và nữ giới có gì khác nhau?

Đái tháo đường: Duy trì đường huyết trong mức này để phòng ngừa đột quỵ

Tại sao người bệnh đái tháo đường thường khó giảm cân?

Đái tháo đường: 2 nguyên nhân khiến đường huyết tăng cao giữa đêm

Biến chứng đái tháo đường trên da gây khó chịu, mất ăn, mất ngủ

Năm 2018, cô Hợi tình cờ phát hiện mình bị đái tháo đường trong một lần tự kiểm tra đường huyết tại nhà. Thấy chỉ số đường huyết của cô cao bất thường (tới 400mg/dL), chồng cô - chú Nguyễn Văn Lân vội đưa vợ đi khám tại bệnh viện ở Mỹ Phước (Bình Dương).

Khi được bác sỹ chẩn đoán chính xác cô Hợi đã mắc đái tháo đường, cả 2 vợ chồng đều rất bất ngờ vì từ trước tới nay cô chú có thói quen ăn chay, ít khi ăn đồ ngọt. Cô Hợi cũng không gặp phải các triệu chứng cảnh báo gì như nhiều người bệnh khác, do đó việc nhận chẩn đoán bệnh đái tháo đường khiến cô chú thực sự lo lắng, hoang mang.

Các bác sỹ có kê cho cô Hợi thuốc Tây y Glucophage 850mg, uống 2 viên/ngày. Sau một thời gian dùng thuốc Tây y, cô Hợi thấy đường huyết có giảm (chỉ còn hơn 200mg/dL) nhưng một thử thách mới lại ập tới - biến chứng đái tháo đường bắt đầu xuất hiện.

Trước đây, đường huyết của cô Hợi thường xuyên ở mức cao

Giai đoạn này, cô Hợi nhận thấy da trở nên sần sùi hơn. Cô cũng thường xuyên bị ngứa da, có cảm giác bỏng rát từ chân tới tận hai bên háng. Biến chứng đái tháo đường ảnh hưởng tới làn da khiến cô luôn thấy khó chịu, người bứt rứt, nặng nề tới mất ăn, mất ngủ.

May mắn khi tìm được hướng điều trị đái tháo đường phù hợp

Thấy vợ dùng thuốc Tây y đã lâu nhưng bệnh tình không cải thiện nhiều, đường huyết có giảm nhưng vẫn ở ngưỡng cao, chú Lân quyết tâm phải tìm thêm các biện pháp điều trị khác để giúp vợ giảm tình trạng ngứa da, khó chịu.

Từ đó, chú Lân luôn chủ động tìm hiểu thông tin về biến chứng đái tháo đường trên sách báo, TV… Trong một lần vô tình xem được chương trình phỏng vấn của bác sỹ Lương Lễ Hoàng - điều hành Phòng Tư vấn Sức khỏe & Nghiên cứu Y dược & Điều trị Nội khoa, thuộc Trung tâm Oxy Cao áp Hồ Chí Minh, chú Lân mới biết tới một sản phẩm uy tín từ năm 2008, với các thành phần từ thảo dược như câu kỷ tử, nhàu, hoài sơn, mạch môn, có thể giúp hỗ trợ giảm biến chứng cho người bệnh đái tháo đường.

“Do có bác sỹ giới thiệu nên tôi tin đây là một sản phẩm tốt. Tôi cũng có tìm hiểu thêm về sản phẩm rồi quyết định mua về cho vợ dùng thử”, chú Lân chia sẻ. Hiểu rõ sản phẩm chỉ mang tính hỗ trợ, cải thiện biến chứng, chú vẫn chú ý nhắc nhở cô tiếp tục dùng thuốc Tây y, duy trì thói quen sinh hoạt khoa học mỗi ngày.

Biến chứng đái tháo đường trên da dần cải thiện, còn giảm được liều thuốc Tây

Sau khi uống 10 hộp (khoảng 3 tháng), chú Lân nhận thấy đường huyết của cô Hợi mỗi lần đo đều dần có cải thiện. “Trước đây đường huyết của bà ấy luôn ở mức trên 200, giờ giảm được xuống còn tầm 120 - 130mg/dL là tôi mừng lắm rồi”, chú Lân chia sẻ.

Bản thân cô Hợi cũng nhận thấy những thay đổi tích cực trong cơ thể. Tình trạng tê bì, nhức mỏi bàn chân giảm hẳn, triệu chứng nóng rát, ngứa da cũng giảm nhiều. Tới hiện tại, gần như các triệu chứng khó chịu đó không còn làm phiền cô nữa.

Đi khám tại bệnh viện, các bác sỹ cũng đánh giá cô Hợi đã kiểm soát bệnh tốt. Nhờ đó, cô được giảm liều thuốc Tây, từ 2 viên Glucophage 850mg/ngày, giờ bác sỹ chỉ yêu cầu cô ngày uống 1 viên Glucophage 500mg.

Chú Lân cho biết: “Từ ngày kết hợp Đông y để hỗ trợ điều trị đái tháo đường, tôi thấy tình trạng bệnh của vợ đã có nhiều chuyển biến tốt. Điều khiến tôi mừng nhất là giờ bà ấy ăn được, ngủ được, đường huyết ổn định mà lại còn giảm được liều thuốc Tây. Giờ tôi vẫn khuyên bà ấy cứ dùng duy trì cho người khỏe, phòng ngừa biến chứng”.

Vi Bùi H+

Thông tin bài viết được phóng viên Health+ trực tiếp ghi nhận. Tổ chức/cá nhân không đăng tải lại nội dung bài viết khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí.

Để tìm hiểu thêm về giải pháp mà cô Hợi đang sử dụng, bạn vui lòng liên hệ theo số điện thoại hỗ trợ: 0981 238 219.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ