Chó phát hiện ung thư với độ chính xác 98%

Những chú chó được huấn luyện có thể phân biệt được bệnh nhân ung thư

Omega-3: Cách tránh xa ung thư tuyến tiền liệt

Ung thư vú có "họ hàng" với ung thư tuyến tiền liệt

Statin làm chậm khởi phát ung thư tuyến tiền liệt

Ung thư tuyến tiền liệt vì ăn nhiều đồ rán

Nghiên cứu này được thực hiện bởi Khoa tiết niệu thuộc Trung tâm Nghiên cứu và Lâm sàng Humanitas ở thành phố Milan (Ý) thực hiện và được Medical Detection Dogs tại Buckinghamshire (Anh) tài trợ.

Nghiên cứu khảo nghiệm khả năng của hai chú chó chăn cừu Đức được huấn luyện đánh hơi tình trạng bệnh, cùng với sự tham gia của hơn 900 người, trong đó có 360 người là bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt.
Kết quả của nghiên cứu cho thấy, một trong 2 chú chó trên phát hiện bệnh ung thư tuyến tiền liệt chính xác đến 98,7% và chú chó còn lại có độ chính xác 97,6%.
TS. Claire Guest - Nhà sáng lập Tổ chức Medical Detection Dogs, đánh giá kết quả nghiên cứu mới nhất này chỉ với hai từ "xuất sắc".Trong một cuộc nghiên cứu trước đó do chính tổ chức này thực hiện, các con chó đạt độ chính xác 93% khi đánh hơi ung thư bàng quang và tuyến tiền liệt.
Chó được cho là sở hữu khả năng phát hiện bệnh. Nhiều con chó hiện đã được sử dụng để phát hiện chứng động kinh, đái tháo đường và rối loạn lo lắng. Nghiên cứu này đã được công bố trên Tạp chí Urology.
Tiểu Bắc H+ (Theo Daily Mail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư