Chơi game trên máy tính nhiều tăng nguy cơ rối loạn cương dương

Mối liên hệ giữa chơi game trên máy tính và chứng rối loạn cương dương

Bệnh đái tháo đường ở nam giới có thể gây vô sinh

Rối loạn cương dương: Không chỉ là vấn đề lưu thông máu

"Trên bảo dưới không nghe" do giấc ngủ kém

Phá bỏ những định kiến xung quanh chứng rối loạn cương dương

Các nhà nghiên cứu đã quan sát 223.805 nam giới từ 40 đến 69 tuổi khi họ tham gia vào các hoạt động giải trí khác nhau, bao gồm xem TV, sử dụng máy tính và thậm chí lái xe để giải trí. Sau đó, họ đo mức testosterone (nội tiết tố sinh dục nam) và các hormone giới tính khác cùng với mức độ trầm cảm, lo lắng của người tham gia.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy cứ thêm 1,2 giờ giải trí trên máy tính những người tham gia sẽ tăng gấp 3 lần khả năng bị rối loạn cương dương (ED). Trong khi đó, các nhà khoa học không “thu được bất kỳ bằng chứng nào” cho thấy, việc xem tivi hoặc lái xe giải trí gây ra tác hại tương tự.

Việc ngồi sử dụng máy tính kéo dài có liên quan đến nồng độ hormone kích thích nang trứng (FSH), được sản xuất bởi tuyến yên của não thấp hơn. Cùng với testosterone, FSH chịu trách nhiệm kích thích sản xuất tinh trùng ở nam giới, khi bị tác động có thể dẫn đến rối loạn cương dương. Tương tự, nồng độ FSH thấp cũng là nguyên nhân làm giảm ham muốn tình dục, vô sinh và năng lượng thấp. Theo nghiên cứu, tình trạng “bất lực” do thiết bị điện tử này gây ra có thể được khắc phục bằng hoạt động thể chất vừa phải.

Tuy nhiên nghiên cứu vẫn còn một số điểm hạn chế như đối tượng được theo dõi đều là nam giới dưới 70 tuổi, độ tuổi bị chứng rối loạn cương dương phổ biến. Bên cạnh đó, cường độ các triệu chứng cũng chưa rõ ràng.

"Do đó, chỉ có thể kết luận rằng thời gian sử dụng máy tính càng lâu thì khả năng xảy ra rối loạn cương dương càng cao, nhưng chưa xác định được nguy cơ phát triển một loại ED cụ thể hoặc mức độ nghiêm trọng của bệnh. Vì vậy sẽ cần thêm nhiều nghiên cứu hơn nữa về mối liên hệ nhân quả giữa việc dùng máy tính và chứng rối loạn cương dương ”, các tác giả nghiên cứu nói.

Trước đây, các nghiên cứu cũng đã phát hiện rằng việc thường xuyên xem phim khiêu dâm cũng có thể hủy hoại đời sống tình dục của nam giới. Nhà tình dục học người Mỹ Rob Weiss giải thích, nghiện "phim đen" có thể dẫn đến mất nhạy cảm với các kích thích tình dục, làm giảm hưng phấn và dẫn đến khó có được sự cương cứng.

 
Lê Tuyết (Theo New York Post)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn