Loại serum nào giúp da mịn màng, săn chắc cho phụ nữ ngoài 40?

Nên dùng serum có thành phần gì để giữ da săn chắc và mịn màng?

5 sai lầm cần tránh khi chăm sóc da vào ban đêm

7 loại thực phẩm giúp da ẩm mịn trong thời tiết giao mùa

5 cách đơn giản giúp vùng da tối và sậm màu trở nên sáng hơn

4 sai lầm gây lãng phí khi dùng serum chăm sóc da

Acid hyaluronic 

Acid hyaluronic là chất giữ ẩm mạnh, có thể hút độ ẩm từ môi trường và giữ lại trong da. Điều này giúp làn da ngậm nước và mịn màng trong thời gian dài hơn, từ đó giảm xuất hiện các nếp gấp và nếp nhăn. Acid hyaluronic phù hợp với mọi loại da, đặc biệt có lợi với người có làn da khô hoặc lão hóa.

Vitamin C

Vitamin C rất cần thiết cho sức khỏe làn da, là một trong những thành phần giúp kích thích sản xuất collagen cho da mạnh nhất, bảo vệ da khỏi tác hại của gốc tự do, phục hồi độ đàn hồi và giúp làn da săn chắc.

Vitamin C cũng có thể giúp làm đều màu da, giảm sắc tố và cải thiện làn da tổng thể. Đây là lý do vitamin C trở thành một trong những thành phần phổ biến nhất trong chăm sóc da. Vitamin C được cho là an toàn với mọi loại da, nhưng những người có làn da nhạy cảm nên sử dụng ở mức vừa phải.

Retinol

Retinol là một dạng vitamin A và là một trong những thành phần chống lão hóa phổ biến nhất trên thị trường. Hoạt chất này kích thích quá trình tái tạo tế bào và tăng cường sản xuất collagen, giảm sự xuất hiện của nếp nhăn trên da. Retinol cũng làm tăng độ đàn hồi của da và kích thích lưu thông máu, mang lại làn da trẻ trung hơn với ít dấu hiệu lão hóa hơn.

Lưu ý khi dùng retinol, đặc biệt với người có làn da nhạy cảm

Lưu ý khi dùng retinol, đặc biệt với người có làn da nhạy cảm

Tuy nhiên, retinol có thể gây khó chịu cho những người có làn da nhạy cảm. Người mới bắt đầu dùng retinol nên chọn những sản phẩm có nồng độ retinol thấp, nhẹ và ổn định, từ từ tăng tần suất sử dụng để làn da thích nghi dần, tránh nguy cơ kích ứng.

Đối với những người có làn da nhờn hoặc dễ bị mụn, retinol giúp giảm mụn bằng cách làm thông thoáng lỗ chân lông. Ngoài ra, đối với làn da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời, retinol loại y tế có thể giúp ngăn ngừa hình thành các tổn thương tiền ung thư và có khả năng hỗ trợ điều trị các tổn thương tiền ung thư. Trong trường hợp da bị tăng sắc tố, retinol giúp phân tán sắc tố, nâng cao hiệu quả của kem tẩy trắng.

Niacinamide

Niacinamide là một dạng vitamin B3 có tác dụng giảm mẩn đỏ, giảm viêm, làm đều màu da và cải thiện làn da tổng thể. Hợp chất này cũng giúp thu nhỏ lỗ chân lông và bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường.

Niacinamide phù hợp với mọi loại da, ngay cả với làn da nhạy cảm hoặc dễ nổi mụn. Đó là một thành phần tuyệt vời để sử dụng nếu bạn đang muốn giảm các dấu hiệu lão hóa rõ rệt và giữ cho làn da của bạn trông khỏe mạnh.

 
Nguyễn Thanh (Theo SheFinds)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu