5 thành phần cải thiện làn da không đều màu do tăng sắc tố

Một số thành phần có thể hỗ trợ làm sáng da ở người mắc chứng tăng sắc tố

Có nhiều yếu tố có thể dẫn đến tăng sắc tố da như tác hại của ánh nắng mặt trời, thay đổi nội tiết tố và viêm nhiễm. Để giúp giảm tăng sắc tố, bạn nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chứa các thành phần có thể làm sáng da, hoạt động bằng cách ức chế sản xuất sắc tố melanin, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào và giảm viêm. Để đạt được kết quả tốt nhất, cần lưu ý sử dụng các thành phần này một cách kiên trì và kết hợp với kem chống nắng phổ rộng.

Rrajesh Bakshi - người sáng lập và giám đốc điều hành của nhà sản suất mỹ phẩm COAL Clean Beauty, Ấn Độ chia sẻ những cách làm sáng các vùng da tăng sắc tố bằng cách sử dụng các thành phần tự nhiên có thể đưa làn da trở lại tông màu bình thường.

Vitamin C

Vitamin C có vai trò chống lại các đốm đen do melanin hình thành

Vitamin C có vai trò chống lại các đốm đen do melanin hình thành

Vitamin C làm cho làn da tươi trẻ, cung cấp độ ẩm cho da do đó làm giảm khô da. Khả năng ức chế melanin mạnh mẽ của vitamin C còn làm cho dưỡng chất này trở thành một chất làm sáng có thể giảm tình trạng da đổi màu liên quan đến tăng sắc tố, nám da, đốm đồi mồi và thâm mụn.

Niacinamide

Được coi là thành phần quan trọng trong làm sáng da, niacinamide có tác dụng ngăn chặn quá trình chuyển sắc tố melanin sang tế bào da. Do đó dần làm giảm sắc tố da và làm sáng da khi sử dụng trong một thời gian dài. Ngoài ra, thành phần niacinamide còn thúc đẩy độ đàn hồi của da.

Tamanu oil (dầu tamanu hay dầu mù u)

Với khả năng chống oxy hóa, kháng khuẩn và kháng nấm trong tự nhiên, dầu tamanu giúp chống lại các tổn thương gốc tự do (free radical - là các nguyên tử hoặc phân tử không ổn định có thể làm tổn thương các tế bào trong cơ thể), chống vi khuẩn, nấm trên da, sự hấp thu tia UV, giúp làm lành vết thương, tăng trưởng tế bào da và sản xuất collagen.

Propanediol

Propanediol loại bỏ dầu từ sâu trong da tránh tắc nghẽn lỗ chân lông. Propanediol giúp làm sạch mà không làm mất đi độ pH tự nhiên của da. Ngoài ra, thành phần này hoạt động như một chất giữ ẩm và khóa ẩm trong da, giúp làn da mịn màng, khỏe mạnh và ngăn ngừa sự đổi màu da.

Retinol

Bằng cách làm thông thoáng lỗ chân lông, retinol giúp làm sạch da dầu và ngăn ngừa mụn bùng phát. Retinol giúp tẩy thành phần chết ở cấp độ tế bào, kích thích tái tạo tế bào da, làm mờ các đốm đồi mồi, vết đen, chứng tăng sắc tố và làm đều màu da.

 
Nguyễn Thanh (Theo News 18)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng