Các biện pháp chữa ho tự nhiên ngay tại nhà

Mặc dù ho có thể tự khỏi nhưng việc phải đối mặt với cơn ho dai dẳng có thể gây khó chịu.

Gỏi cuốn nấm ngũ sắc thanh mát ngày Hè

Hướng dẫn pha trà hoa cúc mật ong thanh nhiệt, mát gan

WHO cảnh báo lây nhiễm đậu mùa khỉ ở phụ nữ mang thai và trẻ em

Tê tay, cứng khớp, tiểu đêm do đái tháo đường phải làm sao?

Nguyên nhân của ho có thể là bị dị ứng, trào ngược acid hoặc thậm chí nhiễm trùng gây kích ứng cổ họng của bạn. Khi gặp những tình huống ho như vậy, đa phần chúng ta đều muốn, cố để dừng cơn ho ngay lập tức. Ngoài việc dùng thuốc, các biện pháp chữa ho tự nhiên dưới đây có thể giúp giảm ngứa trong cổ họng của bạn.

1. Gừng

Gừng có thể giúp chúng ta chữa bệnh hen suyễn hoặc ho khan vì đặc tính chống viêm của nó. Loại thảo mộc này cũng được chứng minh là có tác dụng giảm đau và buồn nôn. Có một nghiên cứu chỉ ra rằng đặc tính chống viêm của gừng có thể giúp đường thở của bạn được thư giãn, từ đó làm dịu cơn ho.

Rửa sạch gừng, thái lát mỏng. Cho đường phèn và gừng đem hấp cách thủy trong khoảng thời gian 15 phút, để nguội là có thể dùng được. Mỗi ngày ngậm khoảng 2-3 lần, sau vài ngày cơn ho sẽ thuyên giảm.

Gừng dùng để chữa ho rất tốt.

Gừng dùng để chữa ho rất tốt.

2. Trà cỏ xạ hương

Một phương thuốc tự nhiên khác để giải quyết vấn đề ho của bạn là uống một ít trà cỏ xạ hương. Cỏ xạ hương có chứa các đặc tính kháng nấm và sát trùng có thể giúp giảm sưng tấy trong cổ họng của bạn, giúp giảm bớt cơn ho ngay lập tức. Bạn cũng nên thêm một ít mật ong vào tách trà cỏ xạ hương ấm để đẩy nhanh quá trình chữa bệnh.

3. Giấm táo

Giấm táo cũng rất hữu ích khi giúp bạn chữa ho vì các đặc tính kháng khuẩn và chống oxy hóa. Bạn chỉ cần cho 2 thìa giấm táo vào cốc đầy nước ấm sau đó uống từ từ để giảm ngứa và khô cổ họng.

4. Bổ sung chất lỏng

Điều quan trọng đối với những người bị ho là phải bổ sung đủ chất lỏng đặc biệt là ở nhiệt độ phòng vào cơ thể để loại bỏ chứng ho cứng đầu và cảm lạnh càng sớm càng tốt. Uống các loại nước ấm hoặc thưởng thức súp nóng cũng có thể giúp làm dịu cơn đau ở cổ họng và ngực, giúp đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương.

Bổ sung nước ấm hoặc súp để giúp giảm cơn ho.

Bổ sung nước ấm hoặc súp để giúp giảm cơn ho.

5. Súc miệng nước muối

Một biện pháp khắc phục tại nhà khác sẽ giúp bạn đối phó với cơn ho là súc miệng bằng nước muối. Nước muối giúp giảm kích ứng và sưng tấy trong cổ họng, do đó bạn cũng sẽ ít gặp phải các triệu chứng ho hơn. Chỉ cần thêm 1 thìa cà phê muối mỏ vào cốc nước ấm, sau đó súc miệng.

 
Thu Phương (Theo Healthdigezt)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp