Giải pháp tự nhiên giúp cải thiện rối loạn lo âu

Làm thế nào để kiểm soát tốt các triệu chứng rối loạn lo âu?

Thay đổi thói quen: Cách vượt qua rối loạn lo âu ít ai ngờ tới

Bí quyết vượt qua rối loạn lo âu lan tỏa nhờ thảo dược tự nhiên

Rối loạn lo âu có nguy hiểm không?

Dấu hiệu nhận biết chứng rối loạn lo âu

Rối loạn lo âu bệnh lý

Rối loạn lo âu là một dạng của rối loạn tâm lý với biểu hiện đặc trưng là cảm giác lo âu quá mức hoặc dai dẳng không rõ nguyên nhân, khó kiểm soát. Tùy thuộc vào tâm lý của từng người bệnh, rối loạn lo âu có thể gây ra nhiều triệu chứng tiêu cực như: Đau đầu, vã mồ hôi, hồi hộp, đau bụng, bứt rứt… Hầu hết đều là những biểu hiện thái quá, gây cản trở lớn tới sinh hoạt thông thường của người bệnh.

Các chuyên gia chưa xác định được chính xác nguyên nhân gây rối loạn lo âu. Tuy nhiên, những yếu tố về tâm lý, môi trường sống, tiền sử gia đình… góp phần không nhỏ vào nguy cơ gặp phải rối loạn tâm lý này.

Rối loạn lo âu đi kèm cảm giác lo lắng quá mức, cản trở cuộc sống của người mắc

Rối loạn lo âu đi kèm cảm giác lo lắng quá mức, cản trở cuộc sống của người mắc

Ngoài ra, rối loạn lo âu là biểu hiện thường gặp của suy nhược thần kinh, kéo theo các triệu chứng suy nhược cơ thể như: Mệt mỏi, chán ăn, rối loạn tiêu hóa và mất ngủ.

Làm sao để vượt qua rối loạn lo âu?

Khi gặp phải các triệu chứng nghi ngờ rối loạn lo âu, bạn cần sớm tới các cơ sở y tế chuyên khoa về tâm lý, thần kinh để được khám kịp thời. Hiện nay, có nhiều lựa chọn sử dụng thuốc để điều trị rối loạn lo âu. Bên cạnh đó, việc điều chỉnh thói quen sinh hoạt cũng đem lại hiệu quả tích cực với người mắc rối loạn lo âu.

Tập thể dục nhiều hơn

Một trong các biện pháp cải thiện triệu chứng rối loạn lo âu tự nhiên là tập thể dục. Các hoạt động thể lực làm tăng nhịp tim, khiến cơ thể tiết ra hormone endorphin có khả năng giảm cảm giác đau và cải thiện tâm trạng.

Điều này không có nghĩa là bạn phải dành hàng giờ đến phòng tập thể hình. Các chuyên gia khuyến cáo, chỉ cần 10 phút đi bộ mỗi ngày sẽ giúp bạn giải tỏa tâm trạng lo âu nhanh chóng. Bạn cũng có thể thử các bài tập yoga, pilates trên mạng trong thời gian rảnh rỗi.

Thực hiện các bài tập thư giãn cơ bắp

Thực hiện các động tác giãn cơ nhẹ nhàng góp phần thả lỏng cơ bắp, giảm triệu chứng rối loạn lo âu

Thực hiện các động tác giãn cơ nhẹ nhàng góp phần thả lỏng cơ bắp, giảm triệu chứng rối loạn lo âu

Hầu hết người bệnh rối loạn lo âu đều bị stress ở mức độ cao, dẫn đến hiện tượng co cứng cơ bắp. Nếu kéo dài, đây là nguyên nhân dẫn tới đau đầu, đau mỏi người và suy giảm sức khỏe ở người mắc rối loạn lo âu.

Nghiên cứu của Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ cho thấy, thêm các động tác giãn cơ nhẹ nhàng trong quá trình làm việc sẽ đem lại nhiều lợi ích với sức khỏe, bao gồm: Giảm mức độ lo âu, đau người và mệt nhọc. Giãn cơ hàng ngày giúp thả lỏng các cơ bắp đang co cứng, làm máu trong cơ thể lưu thông dễ dàng hơn.

Các bài tập thở

Các bài tập thở giúp kiểm soát tốt triệu chứng thở gấp, bồn chồn do rối loạn lo âu - Ảnh: Fitbit

Các bài tập thở giúp kiểm soát tốt triệu chứng thở gấp, bồn chồn do rối loạn lo âu - Ảnh: Fitbit

Khi triệu chứng rối loạn lo âu bộc phát, người mắc dễ có cảm giác hoảng loạn, sợ hãi nghiêm trọng, đi kèm biểu hiện thở gấp, choáng váng. Ở trạng thái này, bạn khó có thể suy nghĩ mạch lạc, tập trung vào công việc.

Để cải thiện tình trạng này, người mắc rối loạn lo âu được khuyên thực hiện các bài tập thở như thở bằng bụng. Bạn chỉ cần ngồi thoải mái, nhắm mắt lại, và hít vào thật sâu bằng mũi trong 8 giây. Đặt 1 tay lên bụng, cảm nhận bụng phình lên, nín thở trong 8 giây. Sau đó, bạn từ từ thở ra bằng miệng trong 8 giây. Lặp lại quá trình này vài lần sẽ làm gián đoạn trạng thái sợ hãi, hoảng loạn do rối loạn lo âu.

Sử dụng thảo dược hỗ trợ kiểm soát chứng rối loạn lo âu

 

Ngày nay, việc sử dụng các thảo dược góp phần kiểm soát rối loạn lo âu là xu hướng ưu việt nhờ khả năng hỗ trợ cân bằng nồng độ của chất dẫn truyền thần kinh trong não một cách hiệu quả, an toàn.

Trải qua nhiều năm nghiên cứu, các nhà khoa học Việt Nam đã bào chế thành công sản phẩm có thành phần chính là cao hợp hoan bì, giúp ức chế và tiêu diệt gốc tự do (yếu tố gây lão hóa và tổn thương tế bào não). Nghiên cứu tại Trung Quốc vào năm 2015 đưa ra kết luận: Hợp hoan bì có tác dụng làm tăng nồng độ serotonin - hormone hạnh phúc, giúp điều hòa tâm trạng, cảm xúc, khiến bạn luôn cảm thấy vui vẻ, yêu đời, giải tỏa căng thẳng, trầm uất, tăng cường lưu thông máu, từ đó hỗ trợ ngăn chặn các triệu chứng của bệnh: Rối loạn lo âu, suy nhược thần kinh, trầm cảm.

Ngày nay, để tăng cường hiệu quả của hợp hoan bì, các chuyên gia đã kết hợp với một số thảo dược khác như: Viễn chí, uất kim, ngũ vị tử, hồng táo, toan táo nhân… bào chế dưới dạng viên nén tiện dụng giúp cải thiện tận gốc nguyên nhân gây mất ngủ, tăng cường dinh dưỡng cho hệ thần kinh, bổ sung chất dẫn truyền thần kinh serotonin, bảo vệ và tăng cường sức khỏe thần kinh an toàn, hiệu quả.

Như vậy, bên cạnh thực hiện các liệu pháp thư giãn như tập thể dục, tập thở, người bị rối loạn lo âu nên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược có chiết xuất chính từ cao hợp hoan bì để bảo vệ và tăng cường sức khỏe hệ thần kinh.

Quỳnh Trang

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang - Hỗ trợ giúp dưỡng tâm, an thần, tăng cường lưu thông máu

Thành phần: Cao hợp hoan bì, cao táo nhân, cao hồng táo, cao ngũ vị tử, Soy Lecithin, cao viễn chí, cao uất kim, nicotinamid (vitamin PP)…

Công dụng: Giúp dưỡng tâm, an thần, tăng cường lưu thông máu.

ktk

Đối tượng sử dụng:

- Dùng cho những người bị căng thẳng thần kinh, suy nhược thần kinh, đau đầu, mất ngủ, hồi hộp, rối loạn lo âu.

- Người làm việc, học tập, lao động trí óc dẫn đến căng thẳng thần kinh, có biểu hiện tâm trạng trầm uất.

Cách dùng: Ngày uống 2-4 viên/lần x 2 lần/ngày.

Nên sử dụng sản phẩm trước bữa ăn 30 phút.

Nên sử dụng liên tục một đợt từ 3-6 tháng.

GPQC: 00053/2020/ATTP-XNQC.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh