Chế độ ăn uống có ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị run tay chân?

Người bị run tay chân cần chú ý tới chế độ ăn thường ngày để kiểm soát cơn run

Chế độ ăn uống cho người bị run tay chân cần chú ý những gì?

Run vô căn là bệnh lý gì?

Run chân tay, tim đập nhanh, hồi hộp khi đứng trước đám đông phải làm sao?

Run tay chân do tổn thương não có nên bổ sung chất chống oxy hóa?

Trả lời:

Chào bạn!

Trong điều trị chứng run tay chân, chế độ ăn cũng đóng một vai trò quan trọng. Nguyên nhân là bởi một chế độ ăn uống đơn điệu, không đủ chất dinh dưỡng, không đủ vitamin, không đủ muối khoáng và yếu tố vi lượng sẽ không cung cấp được đủ năng lượng cho hoạt động của não.

 

Những vitamin đóng vai trò rất quan trọng trong dẫn truyền, trong điều hành hệ thần kinh. Tuy nhiên, khi luộc chín thức ăn, nhiều vitamin sẽ bị phân hủy. Do đó, các chuyên gia khuyên nên ăn bổ sung nhiều rau xanh, rau củ chín như rau muống, rau cải, cải cúc, cần tây; Các loại hoa quả như cà chua, cà rốt, ớt... Bên cạnh đó, các loại đậu như đậu Hà Lan, lạc, vừng, hạt điều… đều giúp bổ sung rất nhiều yếu tố vi khoáng và vitamin cho cơ thể.

Người bệnh run tay cần tránh dùng những chất kích thích có thể dẫn đến run như cà phê. Theo đó, bạn không nên uống quá 4 cốc cà phê/ngày. Người bệnh cũng không nên uống quá nhiều rượu bia. Với rượu mạnh, bạn chỉ nên uống dưới 60ml/ngày. Hút thuốc lá, thuốc lào cũng tiềm tàng nguy cơ khiến cơn run tay chân tăng nặng hơn, do đó bạn cũng nên bỏ thói quen này.

Đối với người cao tuổi, chế độ ăn nên được chuẩn bị như thế nào? Ở người cao tuổi, theo thời gian các cơ quan đã dần bị lão hóa, ảnh hưởng đến quá trình hấp thu thức ăn nạp vào. Do đó, người cao tuổi bị run chân tay nên chia 3 bữa chính thành nhiều bữa nhỏ trong ngày, thực phẩm cần phải hầm nhừ cho người già dễ ăn.

Chúc bạn sức khỏe!

Dược sĩ Lê Biên

 

Nếu còn băn khoăn cần giải đáp, bạn có thể an tâm chia sẻ qua tổng đài 0981238218.

TPBVSK Vương Lão Kiện - Hỗ trợ giảm run tay chân

Với thành phần chính là cao Thiên ma - Câu đằng, TPBVSK Vương Lão Kiện là sự lựa chọn phù hợp cho người bị run chân tay, không chủ động được chân tay.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Đừng để run chân tay trở thành rào cản trong cuộc sống của bạn!

vuong-lao-kien

Tìm hiểu thêm về sản phẩm tại bài viết: TPBVSK VƯƠNG LÃO KIỆN

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.218.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị