Có tiếng kêu vo ve trong tai: Nguyên nhân và cách cải thiện

Thường xuyên nghe thấy tiếng vo ve trong tai khiến nhiều người luôn cảm thấy khó chịu.

Tại sao khi há miệng hay có tiếng kêu?

Tiếng kêu lục cục tại đầu gối có thể cảnh báo viêm xương khớp

Làm gì khi bị đau tai, có tiếng kêu trong tai?

Dạ dày có tiếng kêu là bệnh gì?

Có tiếng kêu vo ve trong tai, hay còn gọi là ù tai, là hiện tượng nghe thấy tiếng ồn trong tai khi không có nguồn âm thanh bên ngoài. Tiếng ồn này có thể là tiếng vù vù, tiếng rít, tiếng ù ù, tiếng chuông, tiếng ong vo ve, hoặc các âm thanh khác. Ù tai có thể xảy ra ở một hoặc cả hai tai, và có thể là tạm thời hoặc kéo dài. Nguyên nhân gây ù tai rất đa dạng, bao gồm:

Nguyên nhân không xuất phát từ bệnh lý

Có rất nhiều yếu tố có thể tác động gây nên sự xuất hiện của tiếng vo ve trong tai, điển hình là:

- Tiếp xúc với âm thanh lớn trong một thời gian dài làm tổn thương tế bào lông trong tai. Đây là các tế bào giữ vai trò nhận âm thanh và truyền xung điện đi đến não nên khi chúng bị tổn thương sẽ không thể làm tốt nhiệm vụ của mình và kết quả là xuất hiện tiếng vo ve bên trong tai.

- Quá trình lão hóa làm cho tế bào lông nhỏ ở ốc tai bị suy giảm.

- Dùng các loại thuốc giảm đau, thuốc kháng sinh, thuốc lợi tiểu không có chỉ định của bác sĩ trong thời gian dài.

- Có quá nhiều ráy tai làm tắc nghẽn và tạo ra tiếng vo ve bên trong tai.

- Lạm dụng các chất kích thích như: đồ uống chứa cồn, thuốc lá,...

- Một số yếu tố khác: thần kinh căng thẳng, thiếu máu, cảm cúm, bị rối loạn tự miễn,...

Nguyên nhân xuất phát từ vấn đề bệnh lý

Bên cạnh những nguyên nhân khách quan trên đây thì hiện tượng tai có tiếng kêu vo ve cũng có thể xuất phát từ một số bệnh lý như: Viêm tai giữa; Có vấn đề về dây thần kinh thính giác; Bệnh lý về mạch máu; Chấn thương ở vùng đầu cổ; Bệnh Meniere; Thủng màng nhĩ; Rối loạn tiền đình; Rối loạn khớp thái dương hàm.

Làm sao để cải thiện tình trạng có tiếng vo ve trong tai?

Hiện tượng tai có tiếng kêu vo ve tương đối dễ gặp, nhất là ở đối tượng trên 50 tuổi vì quá trình lão hóa đã làm cho các cơ quan thính giác không thực hiện tốt vai trò của mình. Bên cạnh đó, có những tiếng kêu vo ve trong tai còn là biểu hiện bệnh lý không thể bỏ qua. Vì thế, nếu tình trạng này kéo dài trên 5 ngày tốt nhất người bệnh nên khám bác sĩ chuyên khoa để xác định nguyên nhân và có hướng điều trị tích cực.

 

Song song với việc điều trị chuyên khoa, các chuyên gia khuyên người bị ù tai nên sử dụng thêm sản phẩm có thành phần chính từ cây cối xay kết hợp cùng đan sâm, thục địa, câu kỷ tử, cẩu tích để cải thiện tình trạng bệnh hiệu quả.

Nhiều nghiên cứu chứng minh, hoạt chất trong cây cối xay có tác dụng chống viêm, giảm đau tương đương diclofenac. Cối xay kết hợp với nhiều thảo dược thiên nhiên khác như: Câu kỷ tử, cốt toái bổ, thục địa có tác dụng hỗ trợ tăng cường tuần hoàn máu, bảo vệ tế bào thính giác, từ đó tăng cường sức khỏe thính giác, hỗ trợ giảm ù tai, trong tai có tiếng vo ve hiệu quả. Mới đây nhất, theo Khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam, có tới 95% người dùng nhận thấy hài lòng và rất hài lòng sau khi sử dụng sản phẩm chứa cây cối xay.

Hy vọng, bài viết đã giúp bạn biết thêm nhiều thông tin về chứng ù tai kéo dài. Nếu tình trạng ù tai không thuyên giảm hoặc xuất hiện kèm thêm các biểu hiện bất thường khác, bạn không được chủ quan mà cần đến các cơ sở y tế để thăm khám, tìm ra nguyên nhân gốc rễ của chứng ù tai để kịp thời điều trị.

Việt An

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe KIM THÍNH - Giúp tăng cường thính giác

Kim Thính có thành phần là cao cối xay, cao vảy ốc, cao đan sâm, cao cẩu tích, cao thục địa, cao câu kỷ tử, L-carnitine fumarate giúp:

- Giảm các triệu chứng ù tai, nghe kém, suy giảm thính lực, nghe không rõ.

- Hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, giúp tăng cường sức khỏe thính giác.

sản phẩm dùng cho người bị suy giảm thính lực như: Ù tai, nghễnh ngãng, nghe không rõ. Người bị suy giảm thính lực sau khi mắc các bệnh về tai.

Khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho thấy, có 95% người dùng hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả của sản phẩm Kim Thính.

kimthinh620

Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu

Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

(XNQC: 1034/2020/XNQC-ATTP)

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng