Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư từ các hoạt chất, dược liệu tự nhiên

Hội thảo "Các hoạt chất, dược liệu hỗ trợ phòng ngừa ung thư, giảm tác dụng phụ của hóa trị, xạ trị và tăng cường miễn dịch" sẽ diễn ra ngày 14/9 tại Hà Nội.

Phân biệt ung thư đại trực tràng với các rối loạn tiêu hóa thông thường

Công bố nghiên cứu về hoạt chất Lunasin hỗ trợ đẩy lùi ung thư phổi

Tăng miễn dịch, ngừa bệnh tật

Việt Nam nghiên cứu thành công hoạt chất phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư

Ung thư đang trở thành gánh nặng lớn tại các quốc gia trên thế giới, đặc biệt với các nước nghèo, các nước đang phát triển. Trên thế giới hàng năm có trên 18 triệu ca mắc mới và gần 10 triệu ca tử vong do Ung thư.

Tại Việt Nam, tỷ lệ mắc và tử vong do ung thư cũng ngày càng tăng cao. Theo thông tin từ tại Hội nghị khoa học "Xạ trị ung thư năm 2023" vừa diễn ra vào ngày 19/5, dự báo đến năm 2030, số bệnh nhân được phát hiện và tử vong do ung thư tại Việt Nam sẽ tăng lên khoảng 40% với 230.000 ca mới mắc và 166.000 ca tử vong.

Ngoài những yếu tố nguy cơ đến từ di truyền, môi trường sống, hệ miễn dịch suy yếu cũng góp phần hình thành ung thư. Hệ miễn dịch vốn có khả năng giám sát và tiêu diệt tế bào ung thư đã biến đổi trong quá trình tự nhiên của cơ thể. Hệ miễn dịch suy yếu do các yếu tố bên ngoài (lười vận động, stress, lạm dụng rượu bia…) hoặc do tuổi tác, sẽ khó có thể bảo vệ cơ thể khỏi tác nhân gây bệnh.

Hiện nay, liệu pháp điều trị đa mô thức được áp dụng trong điều trị nhiều loại ung thư. Bên cạnh phẫu thuật và các phương pháp điều trị toàn thân (hóa trị, liệu pháp trúng đích, liệu pháp miễn dịch), xạ trị đóng vai trò vô cùng quan trọng, là một trong những công cụ hiệu quả nhất trong việc điều trị căn bệnh nan y của nhân loại. Tuy nhiên, hóa trị, xạ trị đều không phân biệt được tế bào khỏe mạnh và tế bào ung thư nên chúng có thể tiêu diệt cả những tế bào lành của cơ thể, gây nhiều tác dụng phụ không mong muốn.

Trong những năm qua, nhằm tăng cường hiệu quả điều trị và giảm tác dụng phụ, giảm tái phát của các phương pháp phẫu thuật, xạ trị, hóa trị, kéo dài thời gian sống cho bệnh nhân ung thư, các nhà khoa học đã không ngừng nghiên cứu và tìm ra các hoạt chất sinh học từ tự nhiên, được chứng minh về khả năng giúp nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể, chống lại các tế bào ung thư.

Nhiều nghiên cứu cho thấy các hoạt chất sinh học từ tự nhiên có khả năng giúp nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể, chống lại các tế bào Ung thư

Nhiều nghiên cứu cho thấy các hoạt chất sinh học từ tự nhiên có khả năng giúp nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể, chống lại các tế bào ung thư

Hội thảo khoa học: "Các hoạt chất, dược liệu hỗ trợ phòng ngừa ung thư, giảm tác dụng phụ của hóa trị, xạ trị và tăng cường miễn dịch" do VAFF tổ chức sẽ là cơ hội học hỏi, trao đổi với các chuyên gia hàng đầu trong ngành thực phẩm chức năng về ứng dụng hoạt chất trong hỗ trợ nâng cao và củng cố hệ miễn dịch, phòng ngừa bệnh ung thư.

Hội thảo sẽ có 7 tham luận, báo cáo:

- PGS.TS Trần Đáng, Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam giới thiệu: Tình hình ung thư tại Việt Nam và vai trò của thực phẩm chức năng;

- DS Nguyễn Xuân Hoàng, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam với tham luận: Ứng dụng công nghệ sinh học trong thực phẩm chức năng tại Việt Nam, hiện thực hóa Nghị quyết 36-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển và ứng dụng CNSH phục vụ phát triển bền vững đất nước;

- PGS.TS Lê Văn Truyền, Chuyên gia cao cấp về dược học, Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế với tham luận: Những nghiên cứu mới về Lunasin Peptide và tác dụng sinh học.

- TS Nguyễn Duy Nhứt, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ Nha Trang, Viện Hàn lâm Khoa học công nghệ Việt Nam với tham luận: Fucoidan – Tăng cường miễn dịch và kháng ung thư.

- Ông Quách Doanh Hào (Hank Kuo), Phó giám đốc Công ty Joben Việt Nam, Trưởng đại diện khối ngoại công ty Joben Bio-Medical Đài Loan với tham luận: Nấm ngưu chương chi – Quốc bảo Đài Loan trong hỗ trợ, phục hồi sức khỏe và phòng ngừa các bệnh ung thư.

- TS. Thầy thuốc ưu tú Vũ Khánh Vân, Nguyên Trưởng khoa A9 – Viện Y học cổ truyền quân đội với tham luận: DeltaImmune – Hoạt chất vàng trong hỗ trợ chống oxy hóa và tăng cường hệ miễn dịch.

- Ông Nguyễn Đức Anh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Liên kết Việt Nam – Vinalink Group với bài giới thiệu: TPBVSK VtopCan – Hỗ trợ chống oxy hóa, tăng sức đề kháng.

Hội thảo sẽ được tổ chức vào ngày 14/9/2023 tại Cung Trí thức thành phố Hà Nội, số 1 Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy, Hà Nội, được phát trực tuyến trên Facebook và Tạp chí Sức khỏe+ (suckhoecong.vn)

 
Hiệp Nguyễn
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn