Một vài công dụng của dầu thầu dầu cho da, tóc và hệ tiêu hóa

Từ lâu, dầu thầu dầu đã được người Ai Cập sử dụng để chăm sóc sức khỏe

Ngăn ngừa rụng tóc: Dùng dầu thầu dầu và dầu mè có ăn thua?

Dầu thầu dầu - Bí quyết giúp đôi mắt khỏe đẹp!

Dầu thầu dầu - biện pháp cho đôi mắt khỏe và đẹp

Dầu thầu dầu tốt cho làn da của bạn thế nào?

Dưới đây là một vài công dụng của dầu thầu dầu cho sức khỏe, giúp bạn chăm sóc từ da, tóc tới hệ miễn dịch, hệ tiêu hóa:

Giảm triệu chứng viêm khớp

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nhờ chứa acid ricinoleic trong thành phần, dầu thầu dầu có đặc tính chống viêm, giảm viêm và giảm đau mạnh mẽ. Do đó, chúng thường được sử dụng để massage cơ bắp, thoa lên các khớp để giảm triệu chứng viêm khớp.

Dầu thầu dầu có thể giúp khắc phục các triệu chứng viêm khớp

Giảm táo bón

Khi được tiêu thụ qua đường miệng, dầu thầu dầu có thể thúc đẩy hoạt động nhu động ruột và hoạt động như một thuốc nhuận tràng, giúp giảm táo bón tự nhiên. Acid ricinoleic trong dầu thực vật này có thể giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa, giúp tăng hấp thụ dưỡng chất trong ruột.

Tuy nhiên, bạn nên trao đổi với bác sỹ để được hướng dẫn liều lượng bổ sung dầu thầu dầu phù hợp. Tự ý sử dụng dầu thầu dầu quá nhiều có thể gây đau bụng, buồn nôn/nôn mửa, tiêu chảy.

Giúp tóc chắc khỏe

Dầu thầu dầu có tác động tương tự như dầu dừa, giúp mái tóc bóng mượt, chắc khỏe hơn ngay từ chân tóc. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, acid ricinoleic trong dầu thầu dầu có thể giúp ngăn ngừa tóc bị rối, giúp cải thiện lưu thông máu dưới da đầu và thúc đẩy tốc độ mọc tóc.

Cải thiện miễn dịch

Một trong những chức năng chính của hệ miễn dịch là loại bỏ chất lỏng dư thừa ra khỏi tế bào thông qua mạng lưới mạch bạch huyết trong cơ thể. Dầu thầu dầu có thể hỗ trợ quá trình này, đồng thời cải thiện lưu thông máu trong cơ thể.

Nhiều nhà khoa học cũng cho rằng, dầu thầu dầu còn có đặc tính kháng khuẩn, chống oxy hóa và chống viêm tốt. Chúng có thể giúp các vết thương mau lành, tiêu diệt các gốc tự do gây bệnh trong cơ thể.

Tốt cho da

Trên thực tế, dầu thầu dầu được sử dụng trong nhiều sản phẩm mỹ phẩm. Theo thống kê của Tạp chí Toxicology (Mỹ), dầu thầu dầu được sử dụng trong ít nhất 700 sản phẩm làm đẹp. Chúng có thể giúp khắc phục tình trạng cháy nắng, mụn trứng cá. Bên cạnh đó, dầu thầu dầu còn được dùng nhiều trong các loại mặt nạ dưỡng da vì chúng có khả năng giúp da giữ nước, giữ ẩm.

Vi Bùi H+ (Theo Medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất