Bổ sung magne để có giấc ngủ ngon

Magne là vi chất cần thiết cho giấc ngủ ngon và sâu

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn bị tăng magne máu?

Công dụng của magne với sức khỏe phụ nữ

6 lợi ích sức khỏe khi bổ sung magne oxide

Bổ sung magne thế nào để giảm đau đầu?

Tác dụng của magne với giấc ngủ

Cơ thể cần vi chất magne (hay magie) để chuyển hóa năng lượng, đảm bảo chức năng thần kinh và tuyến cận giáp. Ngoài ra, magne tham gia điều tiết melatonin – một hormone tạo ra cơn buồn ngủ và điều hòa nhịp sinh học.

Nghiên cứu đã chỉ ra một vài mối liên hệ giữa vi chất magne và giấc ngủ:

Giúp bạn nhanh vào giấc

Theo BS. Asad Ali, chuyên gia tư vấn về y học giấc ngủ tại Bệnh viện Nuffield Health tại Warwickshire (Vương quốc Anh), nhiều thử nghiệm cho thấy bổ sung magne giúp bạn vào giấc dễ dàng, ngủ ngon và sâu hơn.

Cải thiện hội chứng chân không yên

Hội chứng chân không yên là tình trạng người bệnh thường xuyên di chuyển chân một cách khó kiểm soát. Triệu chứng bồn chồn, khó chịu, co giật chân thường trở nặng về ban đêm, khiến người bệnh khó ngủ.

Một vài nghiên cứu cho thấy, bổ sung 200mg magne mỗi ngày trong vòng 2 tháng giúp cải thiện đáng kể triệu chứng do hội chứng chân không yên. Giả thuyết cho rằng, magne giúp “chẹn” calci tự nhiên, từ đó ức chế hiện tượng co cơ bắp.

Giảm triệu chứng mất ngủ

Mất ngủ là tình trạng rối loạn giấc ngủ thường gặp nhất, khiến bạn khó vào giấc, hay tỉnh giấc nhiều lần vào ban đêm và không thể ngủ trở lại. Nhiều Nghiên cứu quy mô nhỏ cho thấy, dùng thực phẩm chức năng chứa magne hàng ngày giúp cải thiện tình trạng mất ngủ.

Cách bổ sung magne để cải thiện giấc ngủ

Sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung magne cải thiện các triệu chứng mất ngủ kéo dài

Sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung magne cải thiện các triệu chứng mất ngủ kéo dài

Magne có nhiều trong rau lá xanh đậm, hạt họ đậu, ngũ cốc nguyên hạt và các loại hạt khác. Phụ nữ trưởng thành có nhu cầu magne là 270mg, trong khi nam giới nhỉnh hơn một chút là 300mg. Nhiều khảo sát về dinh dưỡng cho thấy, rất nhiều người chưa bổ sung đủ magne cho cơ thể qua chế độ ăn hàng ngày.

Một số dấu hiệu thường gặp khi thiếu hụt magne gồm: Rối loạn nhịp tim, co giật cơ bắp và chuột rút, mất ngủ… Khi đó, bạn nên thăm khám sức khỏe, tham khảo ý kiến của bác sĩ và sử dụng thực phẩm chức năng chứa magne ở liều lượng không quá 400mg/ngày. Lạm dụng magne liều cao có thể gây tác dụng phụ như tiêu chảy, buồn nôn, thậm chí là yếu cơ bắp.

Thực phẩm chức năng chứa magne có nhiều dạng như viên nén, dung dịch, có thể chứa magne citrate, magne glycinate hoặc magne oxide. Trong đó, magne oxide có giá rẻ hơn và không dễ hấp thụ bằng 2 thành phần còn lại. Thời điểm uống tốt nhất để bổ sung magne là trong hoặc ngay sau bữa ăn chính, uống cùng nhiều nước.

 
Quỳnh Trang (Theo Telegraph)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sản phẩm