Nước ép “giải ngấy” ngày Tết

Các loại nước ép vừa giảm ngán, vừa hạn chế tăng cân

6 lợi ích khi uống nước ép mận khô

4 loại nước ép ngăn ngừa tăng huyết áp, tốt cho tim mạch

Lợi ích của nước ép cherry và trà hoa cúc với giấc ngủ

Nước ép & Giảm cân

Nước ép ổi

Một trái ổi chứa khoảng 37 calorie nhưng lại cung cấp đến 12% lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể trong một ngày. Bên cạnh đó, nước ép ổi còn cung cấp nhiều vitamin và chất khoáng quan trọng cho cơ thể. Loại nước ép này có vị ngọt tự nhiên, không cần thêm đường, rất dễ uống và dễ làm.

Cách làm: Ngâm ổi với nước muối pha loãng khoảng 15 phút rồi rửa sạch, cắt bỏ hai đầu quả ổi. Vỏ ổi giàu vitamin C nên bạn giữ nguyên, chỉ cắt ổi thành từng miếng nhỏ để dễ ép lấy nước cốt. Cuối cùng, cho ổi vào máy ép lấy nước.

Nước ép bưởi

Bưởi là trái cây quen thuộc trong ngày Tết, chứa nhiều vitamin C, A, E.... Nước ép bưởi là thức uống thanh mát, ngọt dịu vừa giúp tăng cường sức đề kháng vừa hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Cách làm: Bưởi có thể kết hợp được với hầu hết các loại quả mọng nước, có vị chua thanh xen lẫn vị ngọt như kiwi, táo... hoặc các loại rau xanh nhiều nước như cần tây. Bạn chỉ cần sơ chế các loại nguyên liệu, rồi cho vào máy ép, ép lấy nước. Nếu không có máy ép, chị em có thể dùng máy xay sinh tố, xay riêng từng loại, loại bỏ phần bã thừa rồi trộn phần nước thu được sẽ có cốc nước ép ngon miệng.

Nước táo, cà rốt và cam

Cách làm nước ép cà rốt, táo và cam tại nhà

Cách làm nước ép cà rốt, táo và cam tại nhà

Sự kết hợp của ba loại củ quả này cung cấp nhiều dưỡng chất  gồm vitamin A, vitamin B6, vitamin C, kali và acid folic, không chỉ ngon miệng, thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể, mà còn giúp tăng sức đề kháng.

Cách làm: Rửa kỹ các nguyên liệu gồm 2 quả táo, 2 quả cam vàng, 1 củ cà rốt, 1 nhánh gừng tươi, 1 quả chanh. Cà rốt gọt vỏ, thái miếng vừa, làm tương tự với táo (có thể ngâm táo trong nước có pha chút muối để táo không bị thâm hay xỉn màu), cam bổ đôi và ướp mặt cắt với đường, chanh cắt lát.

Ép riêng các nguyên liệu theo thứ tự ưu tiên: Cho cà rốt ép trước, tiếp đó là táo và sau cùng là việc vắt cam, chanh. Trong quá trình ép táo bạn có thể ép chung cùng 3 lát gừng tươi nha. Thêm một chút gừng sẽ làm ngậy lên hương vị của thức uống này. Chuẩn bị một ly đá lạnh và cho lần lượt các các loại nước ép trên, nước đường và vài giọt nước cốt chanh.

Nước ép rau cần tây, dứa, táo

Trong 100g lá cần tây chứa khoảng 6,3% protein, 2,1% chất khoáng vi lượng, 0,6% lipit cùng rất nhiều chất xơ, vitamin như vitamin A, vitamin B, vitamin C,… Nước ép cần tây không chỉ ít calorie mà còn chứa hơn 95% là nước, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Để dễ uống, bạn có thể kết hợp cần tây với dứa, táo.

Cách làm: Rửa sạch nguyên liệu gồm 6 nhánh cần tây, 3 quả táo xanh, 1/2 trái dứa, 1 củ gừng. Rau cần tây cắt thành từng khúc dài khoảng 5cm, dứa gọt vỏ và bỏ phần mắt, cắt miếng nhỏ. Thao tác tương tự với táo và gừng. Cuối cùng, cho tất cả vào máy ép, ép lấy nước.

Nước ép táo và xoài

Nước ép táo và xoài dễ uống với vị ngọt dịu, đặc biệt giàu vitamin E là yếu tố giúp bảo vệ hệ miễn dịch của cơ thể, cho bạn cảm thấy khoẻ khoắn và thư giãn hơn.

Cách làm: Xoài và táo rửa sạch, gọt vỏ rồi cắt miếng, bỏ hạt. Cho lần lượt hai loại trái cây trên vào máy ép, ép lấy nước cốt, thêm ít đá và đường là bạn có cốc nước ép ngon và bổ.

 
Nguyễn Thanh (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp