Bánh bông tuyết: Món ăn vặt ngon lành mà cực dễ làm

Bánh bông tuyết có hương vị cân bằng, ít ngọt hơn so với kẹo nougat

Không cần khéo tay cũng có thể làm pizza sốt phô mai tỏi Keto ngon lành

Có phải bị trầm cảm nên thèm ăn đồ ngọt?

Hướng dẫn làm bánh mì cho người bệnh đái tháo đường

“Hô biến” bánh tráng thành những món ngon mùa dịch

Bánh bông tuyết là tên gọi của món bánh ngọt được ưa chuộng ở Đài Loan. Bánh được phủ lên một lớp sữa bột trắng được trông giống như lớp tuyết mỏng.

Tuy được làm từ các nguyên liệu khá giống với kẹo nougat (như sữa bột, kẹo dẻo Marshmallow, các loại hạt, hoa quả khô), bánh bông tuyết sử dụng thêm bánh quy mặn. Bánh quy mặn đem lại độ giòn, kết hợp với kẹo dẻo Marshmallow và sữa bột thơm nồng khiến bánh bông tuyết hấp dẫn với cả trẻ em và người lớn.

Chỉ với 5 nguyên liệu đơn giản và không cần dùng đến lò nướng, bạn có thể làm ra mẻ bánh bông tuyết thơm ngon trong vòng 20 phút. Bánh bông tuyết có thể bảo quản trong thời gian dài, dễ đóng gói thành quà tặng cho bạn bè, người thân trong các dịp lễ tết.

Nguyên liệu

- 120gr bơ lạt.

- 280gr kẹo dẻo Marshmallow loại nhỏ (Kẹo nhỏ dễ tan chảy hơn, nếu sử dụng kẹo viên lớn, bạn có thể cắt đôi trước khi nấu).

- 150gr sữa bột (có thể chọn sữa bột nguyên kem, tách béo).

- 1 hộp bánh quy mặn (khoảng 330gr, lựa chọn bánh quy tùy theo khẩu vị gia đình).

- 150gr quả nam việt quất sấy khô (có thể thay bằng trái cây khô khác, dễ tìm thấy ở siêu thị, cửa hàng thực phẩm như nho khô, dâu tây).

Cách thực hiện

Empty

Bước 1: Chuẩn bị 1 khuôn nướng bánh kích thước khoảng 20x20cm. Dùng giấy nến lót đáy và thành của khay nướng để ngăn kẹo dính vào khuôn.

Empty

Bước 2: Bẻ đôi các miếng bánh quy và để sang 1 bên.

Bước 3: Chuẩn bị 1 chiếc nồi hoặc chảo chống dính lớn, đặt lên bếp. Bật lửa nhỏ, đun chảy bơ lạt.

Empty

Bước 4: Khi bơ đã tan chảy hoàn toàn, thêm phần kẹo dẻo Marshmallow vào nồi, đảo đến khi kẹo tan chảy và hòa quyện vào bơ. Lưu ý canh lửa để kẹo ở đáy nồi không bị cháy.

Bước 5: Thêm sữa bột vào hỗn hợp trên, đảo đến khi không còn nhìn thấy bột khô. Sau đó, thêm bánh quy và quả khô vào nồi.

Bước 6: Dùng phới dẹt trộn đến khi hỗn hợp kẹo dẻo bao phủ bánh quy và hoa quả. Lưu ý trộn nhẹ nhàng, nhanh tay để bánh quy không bị vỡ vụn.

Empty

Bước 7: Đổ hỗn hợp nguyên liệu lên khuôn nướng bánh đã lót giấy nến. Đặt 1 tấm giấy nến lớn lên mặt trên, dùng vật nặng dàn đều và phẳng mặt bánh.

Bước 8: Để hỗn hợp bánh bông tuyết nguội ở nhiệt độ phòng. Khi bánh nguội hoàn toàn, dùng dao cắt thành các miếng vuông vừa ăn, rắc thêm bột sữa lên trên.

Bánh bông tuyết khi bọc trong túi, hộp kín có thể bảo quản ở nhiệt độ phòng trong 2 tuần.

Lưu ý: Nếu gia đình không có khay nướng bánh cỡ lớn, bạn có thể đặt bánh lên mặt phẳng có lót giấy nến, sau đó dùng thanh cán bột cán phẳng đến khi đạt được độ dày mong muốn.

Bạn có thể kết hợp thêm các loại hạt khô (hạt bí, hạnh nhân, óc chó, hạt điều) vào hỗn hợp bánh bông tuyết. Bột matcha, cacao cũng giúp tạo thêm màu sắc và mùi vị cho món bánh ngọt này.

 
Quỳnh Trang H+ (Theo Cooking in Chinglish)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng