Bị tiền đái tháo đường đã cần phải dùng thuốc điều trị chưa?

Người bị tiền đái tháo đường cần chăm sóc sức khỏe thế nào?

Uống Glucophage trị đái tháo đường có ảnh hưởng gì không?

Người bệnh đái tháo đường ăn bánh canh, hủ tiếu được không?

Đái tháo đường: Tại sao đường huyết cao nhưng chưa phải dùng thuốc?

Ngứa ngáy do biến chứng đái tháo đường có thể dùng thuốc gì?

Các chuyên gia từ Goodrx (Mỹ) trà lời:

Chào bạn!

Tiền đái tháo đường là tình trạng lượng đường huyết của bạn thấp hơn so với người mắc đái tháo đường type 2, nhưng đã cao hơn so với người bình thường. Theo Hiệp hội Đái tháo đường Mỹ (ADA), người bị tiền đái tháo đường sẽ có nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2 cao hơn trong tương lai gần.

Do đó, việc tuân thủ điều trị sớm là cần thiết để đưa đường huyết trở lại ngưỡng bình thường. Trong đa số trường hợp, người bị tiền đái tháo đường có thể kiểm soát tình trạng của mình bằng cách thay đổi chế độ ăn uống, tập thể dục.

Người bị tiền đái tháo đường nên chú ý thay đổi lối sống lành mạnh hơn

Người bị tiền đái tháo đường nên chú ý thay đổi lối sống lành mạnh hơn

Cụ thể, về chế độ ăn uống, người bị tiền đái tháo đường nên ăn nhiều rau củ, trái cây tươi, ngũ cốc nguyên hạt để kiểm soát đường huyết tốt hơn. Với việc tập thể dục, bạn nên cố gắng duy trì 150 phút hoạt động thể chất mỗi tuần (tương đương với khoảng hơn 20 phút tập luyện mỗi ngày) để giảm nguy cơ tiến triển thành bệnh đái tháo đường type 2.

Với câu hỏi “bị tiền đái tháo đường đã cần phải dùng thuốc điều trị chưa”, câu trả lời là có thể với một số người có nguy cơ cao tiến triển thành bệnh đái tháo đường type 2, hoặc việc thay đổi chế độ ăn và tập luyện không có hiệu quả.

Một số loại thuốc có thể được dùng trong điều trị tiền đái tháo đường bao gồm:

 

- Metformin: Đây là loại thuốc giúp cơ thể kiểm soát đường huyết tốt hơn bằng cách ức chế gan sản sinh glucose, đồng thời giúp cơ thể sử dụng insulin hiệu quả hơn. Tuy nhiên, nên nhớ rằng việc dùng thuốc không thể hiệu quả nếu bạn không duy trì việc thay đổi lối sống lành mạnh.

- Thuốc giảm cân: Các bác sĩ có thể kê cho bạn một số loại thuốc giảm cân nếu chỉ số khối cơ thể (chỉ số BMI - body mass index) của bạn quá cao (trên 30). Những loại thuốc này chỉ nên được dùng trong một vài tháng. Chúng có tác dụng nhanh chóng nhưng đi kèm với nhiều rủi ro cho sức khỏe.

Nếu các loại thuốc có hiệu quả và giúp đưa đường huyết, chỉ số HbA1C (chỉ số phản ánh lượng đường huyết trung bình trong vòng 2 - 3 tháng) của bạn trở lại ngưỡng bình thường, các bác sĩ có thể quyết định cho bạn ngừng dùng thuốc.

Ngay cả khi mới ở giai đoạn tiền đái tháo đường, nhiều người đã có nguy cơ tiến triển dần các biến chứng như tổn thương mạch máu, tổn thương thần kinh… do đường huyết tăng cao nhưng không được kiểm soát tốt. Do đó, bên cạnh tuân thủ điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ, bạn cũng có thể tham khảo việc dùng thêm các sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược để giúp kiểm soát đường huyết, phòng ngừa biến chứng đái tháo đường ngay từ sớm.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Vi Bùi (Theo Goodrx)

 

TPBVSK Hộ Tạng Đường - hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng tim mạch, thần kinh do đái tháo đường

Nhờ kết hợp 4 thảo dược Nhàu, Hoài sơn, Mạch môn, Câu kỷ tử với hoạt chất Alpha lipoic acid, Hộ Tạng Đường là sản phẩm uy tín, được nhiều người bệnh đái tháo đường tin dùng từ năm 2008.

Đừng để biến chứng đái tháo đường trở thành gánh nặng trong cuộc sống của bạn!

Ho-Tang-Duong

Tìm hiểu ngay về TPBVSK Hộ Tạng Đường TẠI ĐÂY.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Hộ Tạng Đường ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị