Bảo vệ da khỏi ung thư nhờ dẫn xuất của vitamin B3

Nocitinamide giúp chống lại ung thư da hiệu quả

Nốt ruồi bất thường - Cẩn thận u sắc tố ác tính!

Tiền đái tháo đường và nguy cơ ung thư

Nguy cơ tiềm ẩn từ lăn khử mùi

Ung thư đại tràng: Tầm soát ngay không lỡ cả đời

Nguyên nhân chính của ung thư da không hắc tố là do phơi nắng. Mặc dù đã có nhiều “chiến dịch chống nắng” nhưng tỷ lệ ung thư da không hề giảm trên toàn thế giới mà đang có xu hương tăng lên. Đặc biệt là ở Australia, gần một nửa dân số nước này bị ảnh hưởng bởi căn bệnh ung thư da không hắc tố, tiêu tốn của người dân nước này hơn 500 triệu USD mỗi năm.

Bất thường trên da có thể là dấu hiệu cảnh báo mắc ung thư da

Loại ung thư da không hắc tố phổ biến nhất là ung thư biểu mô tế bào đáy (BCC) và ung thư biểu mô tế bào vảy (SCC). Các nhà khoa học Australia phát hiện, nicotinamide có tác dụng ngăn ngừa cả hai loại ung thư da này.

Đại học Sydney đã tiến hành nghiên cứu trên hơn 386 người đã có tiền sử mắc bệnh ung thư da nhưng đã được chữa khỏi, có nguy cơ cao tái phát. Trong 12 tháng, các đối tượng tham gia nghiên cứu được sử dụng nicotinamide dưới dạng thuốc hai lần mỗi ngày. Kết quả, tỷ lệ tái phát đã giảm tới 23%, tỷ lệ mắc đốm nắng tiền ung thư cũng giảm khoảng 15%.

Nicotinamide đảm bảo an toàn với giá cả phải chăng. Dẫn xuất của vitamin B3 có khả năng dung nạp tốt và gần như không có tác dụng phụ.

“Đây là bằng chứng cho thấy một loại vitamin đơn giản lại có khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư da”, GS.TS Diona Damian – Đại học Sydney cho biết. Tuy nhiên, những người có nguy cơ cao mắc ung thư da vẫn cần dùng kem chống nắng, đồ chống nắng để đảm bảo an toàn, thường xuyên kiểm tra da để phát hiện các bất thường trên da nếu có, ngăn ngừa bệnh ung thư da.

Tiêu Bắc H+ (Theo Sciencedaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư