7 dấu hiệu cảnh báo tiền mãn kinh có thể bạn không biết

Mồ hôi nhiều có thể là dấu hiệu cảnh báo tiền mãn kinh

Tim đập nhanh ở phụ nữ tuổi tiền mãn kinh điều trị thế nào?

8 thay đổi giúp giảm các triệu chứng tiền mãn kinh

5 sự thật phụ nữ cần biết về tiền mãn kinh và mãn kinh

Níu giữ thanh xuân tuổi tứ tuần

Rụng tóc

Khi bước vào giai đoạn tiền mãn kinh, bạn có thể bị rụng tóc và mọc lông ở những nơi không mong muốn như cằm, má hoặc môi trên. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do sự thay đổi tỷ lệ androgen và estrogen trong cơ thể. Trong thời kỳ này, estrogen sẽ giảm nhanh chóng, trong khi nồng độ androgen giảm chậm theo thời gian.

Bạn có thể bị rụng tóc và mọc lông ở những vị trí không mong muốn

Mùi cơ thể 

Sự suy giảm nồng độ estrogen trong cơ thể khiến cho vùng dưới đồi của não nghĩ rằng bạn quá nóng, do đó báo hiệu cơ thể đổ mồ hôi nhiều hơn để làm mát nhiệt độ cơ thể. Mồ hôi kết hợp với vi khuẩn trên da có thể gây mùi khó chịu.

Mất khoáng xương

Mất khoáng xương xảy ra do sự giảm nồng độ estrogen trong cơ thể. Bạn có thể mất đến 20% xương trong 5 năm đầu tiên của thời kỳ mãn kinh. Điều này có thể làm tăng nguy cơ loãng xương.

Mất xương làm tăng nguy cơ loãng xương

Tiểu không tự chủ

Cơ sàn chậu bị suy yếu (do sinh con qua đường âm đạo) kết hợp với lót niệu đạo mỏng do nồng độ estrogen thấp sẽ gây ra tình trạng tiểu không tự chủ hoặc liên tục muốn đi tiểu.

Hay quên, mất ngủ

Thay đổi nội tiết tố trong thời kỳ tiền mãn kinh có thể làm bạn căng thẳng và gây ra các vấn đề về giấc ngủ. Điều này khiến bạn kém tập trung và hay quên.

Hay quên có thể là dấu hiệu cảnh báo tiền mãn kinh

Dị ứng

Các hormone trong cơ thể và hệ thống miễn dịch của chúng ta hoạt động song song với nhau. Phụ nữ bước vào thời kỳ mãn kinh dễ bị dị ứng nặng với nhiều yếu tố mà có thể trước đây họ không bao giờ bị như vậy. Sự thay đổi hormone trong thời kỳ tiền mãn kinh có thể làm suy yếu hệ miễn dịch và gây ra tình trạng trên.

Bạn có thể bị dị ứng với nhiều thứ khi bước vào thời kỳ mãn kinh

Nhìn mờ

Sự sụt giảm hormone trong thời kỳ mãn kinh có thể gây ra những thay đổi về thị lực. Trong một số trường hợp, bạn có thể chuyển từ cận thị sang viễn thị. 

Thanh Tú H+ (Theo Brightside)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp