Phân loại u nang buồng trứng và cách cải thiện an toàn, hiệu quả

Có mấy loại u nang buồng trứng?

Tìm hiểu về phương pháp mổ u nang buồng trứng

Thực phẩm nên ăn khi bị u nang buồng trứng

Cách cải thiện u nang buồng trứng tại nhà

“Điểm mặt” 3 dấu hiệu cảnh báo u nang buồng trứng

Các dạng u nang buồng trứng và biến chứng

Bệnh lý u nang buồng trứng có 2 dạng là u nang cơ năng và u nang thực thể:

Với u nang cơ năng

Phát sinh do những rối loạn nội tiết của buồng trứng, được chia thành 2 dạng:

- Nang bọc noãn: Các nang trứng phát triển nhưng không vỡ và không diễn ra quá trình rụng trứng. Sau đó chúng tiếp tục lớn lên (có thể trên 10cm) và tiếp tục bài tiết hormone estrogen khiến bệnh nhân chậm kinh. Một số trường hợp nang bọc noãn vỡ có thể gây chảy máu nhiều trong ổ bụng, cần phải phẫu thuật cấp cứu.

- Nang hoàng tuyến: Đây là loại nang hay gặp ở những bệnh nhân chửa trứng, ung thư nguyên bào nuôi, đa thai hoặc đang điều trị vô sinh hiếm muộn.

Với u nang thực thể

Là những khối u có sự biến đổi về mặt tổ chức của buồng trứng, do đó có nguy cơ ung thư hóa, gồm 3 dạng:

- U nang nước buồng trứng: Phổ biến nhất, chiếm khoảng 40%. Nếu trên bề mặt u nang có các mạch máu tăng sinh hình lược hoặc xuất hiện các nhú ở bề mặt/bên trong lòng u thì đây là những dấu hiệu gợi ý có thể diễn tiến đến ung thư.

- U nang nhầy buồng trứng: Chiếm khoảng 20% các khối u nang buồng trứng thực thể. Khối u thường có kích thước lớn, có thể nặng đến vài kilogram và hay dính vào các tổ chức xung quanh.

- U nang bì buồng trứng: Gặp ở 25% trường hợp, trong đó hay gặp nhất là u quái buồng trứng với cấu trúc tổ chức rất đặc biệt. Thành khối u có cấu trúc tương tự như da, có cấu trúc sừng hoặc tuyến bã. Bên trong nang thường chứa các mô như tóc, răng, bã đậu.

Giải pháp từ thảo dược giúp cải thiện u nang buồng trứng an toàn, hiệu quả

 

Bên cạnh tuân thủ điều trị từ bác sĩ, để hỗ trợ quá trình điều trị u nang buồng trứng, chuyên gia khuyên chị em nên kết hợp sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên. Tiêu biểu trong số đó là sản phẩm chứa thành phần chính cao trinh nữ hoàng cung.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, trinh nữ hoàng cung có tác dụng hỗ trợ giảm kích thước khối u, đồng thời giúp giảm triệu chứng đau bụng, rong kinh hiệu quả.

Trong trinh nữ hoàng cung có chứa tới 32 loại alkaloid giúp kháng khuẩn, kháng khối u và acid hữu cơ. Đặc biệt, sự kết hợp giữa trinh nữ hoàng cung cùng các thảo dược quý khác như hoàng cầm, hoàng kỳ và khương hoàng sẽ càng tăng hiệu quả điều hòa nội tiết tố, tăng cường hệ miễn dịch; Từ đó giúp kiểm soát khối u, hỗ trợ giảm triệu chứng và ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm.

Trên thị trường hiện nay có vô số các sản phẩm chứa thành phần trinh nữ hoàng cung. Tuy nhiên, chỉ có sản phẩm chứa trinh nữ hoàng cung kết hợp với 3 vị thuốc trên đã được nghiên cứu lâm sàng chứng minh tác dụng tại bệnh viện lớn. Kết quả cho thấy, 65% người dùng giảm kích thước khối u và 80% người dùng hài lòng về tác dụng mà sản phẩm mang lại.

Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bên cạnh việc tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ, đừng quên kết hợp sử dụng sản phẩm chứa thành phần trinh nữ hoàng cung đều đặn mỗi ngày.

Nguyễn Thanh

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang - Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u xơ tử cung, u nang buồng trứng, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính

Thành phần: Cao trinh nữ hoàng cung, cao hoàng kỳ, cao hoàng cầm, khương hoàng.

Đối tượng sử dụng: Phụ nữ bị u xơ tử cung, u nang buồng trứng, u vú, nam giới bị u phì đại tiền liệt tuyến lành tính.

Cách dùng:

- Liều hỗ trợ duy trì: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 2 viên, nên uống trước bữa ăn 30 phút.

- Liều hỗ trợ tăng cường: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 3 viên, nên uống trước bữa ăn 30 phút.

- Nên sử dụng liên tục từ 2 - 3 tháng.

Nga Phụ Khang dùng cho người bị u xơ tử cung, u nang buồng trứng

Nga Phụ Khang dùng cho người bị u xơ tử cung, u nang buồng trứng

Số GPQC: 02511/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

Đặc biệt, từ 01/4/2023-31/12/2023, khi mua Nga Phụ Khang, quý khách được tham gia chương trình “Tích điểm trúng Vàng, ngập tràn quà tặng” và có cơ hội trúng giải thưởng 01 chỉ Vàng SJC 9999 cùng nhiều giải thưởng hấp dẫn khác.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa