Bị đau ngực không rõ nguyên nhân là bệnh gì?

Đau thắt ngực không rõ nguyên nhân có thể là do thần kinh cột sống

Yoga giúp tăng cường sức khỏe cột sống

Thắc mắc thường gặp về bệnh viêm cột sống dính khớp

Bị loãng xương: Dễ lưng còng, cong vẹo cột sống!

Hít phải khói thuốc lá cũng gây loãng xương

TS. Martin Scurr - Trưởng ban Biên tập chuyên mục Y tế cho tờ Daily Mail trả lời bạn:

Bạn thân mến!

Câu chuyện của bạn khá kỳ lạ. Tôi nghĩ rằng các chẩn đoán của bạn đã không thể giải thích cho chứng đau thắt ngực này. Nhiễm trùng ngực, giãn phế quản thường khôn gây ra các cơn đau thắt ngực như vậy.

Về nhiễm trùng ngực và giãn phế quản, tình trạng nhiễm trùng mạn tính gây viêm kéo dài dẫn đến các ống dọc theo phế nang trở nên rộng hơn. Các triệu chứng bao gồm ho, khạc đờm có mủ nhầy. Bệnh nhân cũng có thể gặp các cơn sốt và bị khó thở. Tình trạng đau thắt vùng ngực khi bệnh nhân vừa bị nhiễm trùng ngực vừa bị giãn phế quản rất hiếm khi xảy ra. Bởi vì, đau thắt ngực là một triệu chứng ít gặp, nhưng khi đã xuất hiện, nó báo hiệu một tình trạng nguy hiểm cho sức khỏe.

Ngay cả bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính COPD khiến đường hô hấp bị hẹp và lâu dần sẽ gây ra các triệu chứng ho, khó thở nặng hơn nhưng tuyệt không có các triệu chứng đau ngực.

Bạn vẫn cảm thấy những cơn đau thắt ngực như thế chứng tỏ vấn đề không hề đơn giản. Bạn không mô tả mình bị sốt, ho, khạc đờm hay không. Nếu không có, tôi nghĩ rằng cơn đau ngực này có nguồn gốc từ thần kinh cột sống.

Bạn nên đến bác sỹ phẫu thuật hoặc bác sỹ chuyên khoa cột sống để khám bệnh thay vì đi đến khoa tim mạch.

Chúc bạn luôn khỏe!

TS.BS Scurr là chuyên gia tư vấn về sức khỏe, dinh dưỡng, thuốc và thực phẩm chức năng cho The Blue Door Team.

Kể từ năm 2003 đến nay, TS.BS Scurr là Trưởng ban Biên tập chuyên mục Y tế cho tờ Daily Mail của nước Anh với hơn 6 triệu độc giả và hơn 17 triệu lượt truy cập mỗi tháng.

Tiêu Bắc H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh