Đây là lý do tại sao hạt phỉ tốt cho sức khỏe của bạn

Hạt phỉ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe

7 lý do vì sao nên sử dụng dầu hạt phỉ để chăm sóc da

Ngành sữa đang trở lại?

5 lầm tưởng phổ biến về quá trình trao đổi chất

Có những phương pháp điều trị thiếu máu cơ tim nào?

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Hạt phỉ là một nguồn chất xơ dồi dào và chứa một lượng lớn acid béo không bão hòa đơn, giúp giảm cholesterol LDL (cholesterol xấu) và tăng cholesterol HDL (cholesterol tốt). Ngoài ra, lượng magne dồi dào có trong hạt phỉ còn giúp điều chỉnh sự cân bằng của kali và calci. Đây là 2 khoáng chất rất quan trọng trong việc điều chỉnh huyết áp.

Giảm nguy cơ ung thư

Hạt phỉ rất giàu vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa có đặc tính chống ung thư như proanthocyanidin. Chất chống oxy hóa này giúp chống lại quá trình stress oxy hóa có thể dẫn tới ung thư. Hạt phỉ cũng rất giàu vitamin E, giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào có thể dẫn tới ung thư.

Ngăn ngừa béo phì

Hạt phỉ giúp tăng cường khả năng trao đổi chất của cơ thể, từ đó hỗ trợ giảm cân

Loại hạt này giúp tăng cường khả năng trao đổi chất của cơ thể, từ đó hỗ trợ tối đa quá trình giảm cân. Hạt phỉ cũng chứa thiamine, khoáng chất đóng vai trò lớn trong việc chuyển đổi carbohydrate thành glucose. Điều này cũng làm tăng khả năng trao đổi chất của cơ thể và thúc đẩy quá trình giảm cân.

Tốt cho trí não

Các khoáng chất như mangan, vitamin E, thiamine, folate và acid béo... biến hạt phỉ trở thành một trong những thực phẩm tốt nhất cho não bộ. Nghiên cứu phát hiện ra rằng, hàm lượng vitamin E trong hạt phỉ giúp làm chậm quá trình suy giảm nhận thức liên quan đến tuổi tác như bệnh Alzheimer và chứng mất trí.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng