Thiếu acid folic có thể bị trầm cảm

Sử dụng acid folic có hiệu quả trong việc điều trị trầm cảm

Bệnh nhân Alzheimer cần chống lại trầm cảm

Trầm cảm sau đột quỵ có điều trị được không?

Bố mẹ trầm cảm, con sinh non

Sàng lọc trầm cảm trước sinh có cần thiết?

Trầm cảm là một trong những bệnh tâm thần thường gặp có thể gây ảnh hưởng lớn tới chất lượng cuộc sống của người bệnh với các triệu chứng như: Mệt mỏi, mất hứng thú và niềm vui vào cuộc sống, kém ăn, khó ngủ, giảm tập trung,…

Nhiều nghiên cứu từ những năm 1960 cho tới mới đây nhất là một nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Journal of Psychosomatic Research cho thấy, có tới khoảng 1/3 số bệnh nhân trầm cảm đều rơi vào tình trạng thiếu hụt acid folic.

Acid folic còn gọi là vitamin B9 rất cần thiết cho sự tổng hợp ADN và có vai trò quan trọng trong sự phát triển của các tế bào hồng cầu và cơ thể. Các chuyên gia y tế cho rằng, thiếu hụt acid folic cũng có thể là một nguyên nhân gây khó khăn trong việc chống trầm cảm và dẫn tới các vấn đề sức khỏe khác của cơ thể.

Thiếu hụt acid folic có thể dẫn tới mệt mỏi, giảm tập trung, mất ngủ

Nghiên cứu cũng cho thấy rằng, sử dụng acid folic thực sự có tác dụng trong điều trị trầm cảm, acid folic sẽ giúp thúc đẩy cơ thể sản xuất ra serotonin, dopamine và norepinephrine là những chất dẫn truyền thần kinh có thể ảnh hưởng tới tâm trạng. Các nhà nghiên cứu nói rằng người bị trầm cảm có thể uống từ 1 – 2 mg sẽ cho kết quả tốt trong việc điều trị trầm cảm, tuy nhiên vì chưa xác định được chính xác liều lượng acid folic trong việc điều trị trầm cảm nên tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của bác sỹ trước khi có ý định bổ sung acid folic để hỗ trợ điều trị trầm cảm.

Quang Tuấn H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh