5 loại hạt cải thiện sức khỏe tim và hỗ trợ giảm cân

Để giảm cân nên ăn hạt gì?

3 thực phẩm lên men tốt nhất cho đường ruột khỏe mạnh

Ăn các loại hạt mỗi ngày có thể giảm nguy cơ trầm cảm

Những loại vitamin, khoáng chất cần thiết cho phụ nữ

4 loại trà hữu ích cho việc giảm cân

Hạt óc chó

Quả óc chó giàu các chất chống oxy hóa và acid béo omega-3, có thể giúp chống lại các tổn thương do quá trình oxy hóa trong cơ thể (quá trình xảy ra phản ứng hóa học hình thành nên gốc tự do gây phá hủy tế bào) và hỗ trợ tiêu hóa. Ngoài ra, ăn hạt óc chó còn giúp bảo vệ não và giúp làm chậm sự khởi phát của bệnh alzheimer và parkinson.

Để nhận được lợi ích tốt nhất, bạn nên ăn hạt óc chó sau khi ngâm qua đêm. Sau khi ngâm xong hạt, rửa qua 2 lần nước rồi rửa lại lần nữa với nước lọc, để ráo và sử dụng.

Hạnh nhân

Hạnh nhân giàu dinh dưỡng, đặc biệt chứa nhiều vitamin E và các chất chống oxy hóa, có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu và giảm lượng cholesterol xấu LDL trong cơ thể. Ăn loại hạt này cũng làm giảm cảm giác đói và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Đối với hạnh nhân đã tách vỏ nhưng vẫn còn giữ lại lớp màng lụa màu nâu trên hạt, bạn có thể ăn sống trực tiếp hoặc rang hay nướng chín trước khi dùng.

Hạt điều

Hạt điều chứa nhiều chất béo lành mạnh, protein, mangan, kẽm và magne. Acid béo stearic trong hạt điều có khả năng làm giảm mức cholesterol xấu LDL. Ăn hạt điều giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, kiểm soát đường huyết và hỗ trợ giảm cân.

Ngoài bóc vỏ ăn trực tiếp, bạn có thể làm hạt điều rang muối, sấy, hoặc ăn dưới dạng bột nhuyễn để trộn vào các món ăn.

Lạc (đậu phộng)

Lạc giàu chất béo lành mạnh hỗ trợ kiểm soát cân nặng

Lạc giàu chất béo lành mạnh hỗ trợ kiểm soát cân nặng

Lạc cũng chứa chất béo lành mạnh (chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa), protein và carbs. Ngoài ra, lạc còn chứa dồi dào các vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa resveratrol. Acid béo omega-3 trong lạc có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Thêm lạc vào chế độ ăn hỗ trợ tăng mức năng lượng, giúp chống lại bệnh ung thư, các bệnh thoái hóa thần kinh như alzheimer.

Hạt dẻ cười (hồ trăn)

Hạt dẻ cười chứa các chất chống oxy hóa, nhiều chất xơ, khoáng chất, chất béo không bão hòa và có đặc tính chống viêm. Ăn hạt dẻ cười sẽ giúp hỗ trợ sức khỏe tim, có thể kiểm soát lượng đường trong máu, cholesterol và huyết áp.

Lưu ý, tuy các loại hạt giàu dinh dưỡng và đem lại nhiều lợi ích sức khỏe, nhưng không nên ăn quá nhiều. Bạn chỉ nên ăn tối đa 30gram hạt trong một ngày (có thể ăn kết hợp các loại hạt).

 
Nguyễn Thanh (Theo News 18)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng