Đà Nẵng xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tất cả người vào thành phố

Cập nhật bản tin COVID-19 ngày 19/8

Nghệ An nâng mức giãn cách xã hội nhiều khu vực

Hà Nội xét nghiệm COVID-19 cho 1 triệu người thuộc nhóm nguy cơ

Hà Nội mở lại chợ đầu mối, Vĩnh Phúc hỗ trợ người dân tại nơi đang giãn cách

Những lưu ý khi sử dụng thuốc trong mùa dịch COVID-19

- Bộ Y tế phối hợp với TP.HCM và các tỉnh Long An, Đồng Nai, Bình Dương thiết lập mô hình Trạm Y tế lưu động tuyến xã, phường. Cụ thể, TP.HCM dự kiến xây dựng 389 Trạm Y tế lưu động để quản lý 50-100 trường hợp F0/trạm, để đảm bảo người dân được tiếp cận dịch vụ y tế khi có nhu cầu và phục vụ quản lý, điều trị, chuyển tuyến người bệnh tại cộng đồng.

- Theo TTXVN, từ hôm nay, Đà Nẵng triển khai xét nghiệm nhanh cho tất cả những người trên phương tiện (kể cả trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ) vào thành phố tại 3 chốt kiểm soát dịch liên ngành tại: Đường Tạ Quang Bửu, quận Liên Chiểu; Trạm Cảnh sát giao thông Hòa Nhơn; Trạm Cảnh sát giao thông Hòa Phước.

- Đà Nẵng sẽ hỗ trợ 100% học phí năm học 2021-2022 cho trẻ mầm non và học sinh phổ thông trên địa bàn thành phố bị ảnh hưởng của dịch COVID-19. Ngành giáo dục tỉnh Bình Dương thống nhất không thu phí học kỳ I năm học 2021-2022 đối với học sinh hệ công lập.

- Để phòng, chống nguy cơ dịch bệnh bùng phát trở lại, ngày 19/8, tỉnh Bắc Giang tạm dừng hoạt động các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, các khu vui chơi, giải trí, các hoạt động thể dục tập thể trong nhà, ngoài trời và du lịch nội địa. Tỉnh Bắc Giang cũng yêu cầu các địa phương tăng cường quản lý trường hợp sốt, ho trong cộng đồng.

- UBND tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu người nhập cảnh (kể cả đối với người đã tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 và có giấy chứng nhận tiêm chủng) phải thực hiện cách ly y tế tập trung 14 ngày.

Đối tượng F1 và người đến/về Vĩnh Phúc từ vùng đang giãn cách theo Chỉ thị 16 sẽ cách ly y tế tập trung 21 ngày, sau đó cách ly y tế tại nhà/nơi lưu trú 7 ngày. Trong thời gian cách ly y tế tập trung, người dân được lấy mẫu xét nghiệm 5 lần vào các ngày thứ 1, 3, 7, 14 và 20.

- Sở Y tế TP.HCM cho biết, từ khi bắt đầu tổ chức tiêm chủng đợt 1 đến hết ngày 18/8, TP.HCM đã tiêm vaccine COVID-19 cho hơn 5 triệu người. Từ ngày 1/9 đến 15/9, TPHCM sẽ tổ chức tiêm cho những đối tượng hoãn tiêm và tiêm nhắc lại mũi 2 theo quy định. 

Từ ngày 19/8, người dân TP.HCM muốn tìm tro cốt người thân không may tử vong vì COVID-19 có thể liên hệ qua 2 số điện thoại: 069.652.401 và 02866.822.000. Đây là đường dây nóng do Bộ Tư lệnh TP.HCM vận hành, hỗ trợ cá nhân hay gia đình tìm hiểu thông tin về công tác bảo quản, hương khói cũng như quy trình, địa chỉ tiếp nhận, trao trả tro cốt người đã khuất.

- Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội, sau 1 tháng tăng cường giám sát các trường hợp người dân có biểu hiện ho, sốt trong cộng đồng, tính đến ngày 18/8, toàn thành phố đã giám sát và lấy mẫu xét nghiệm cho 18.637 người. Kết quả đã ghi nhận 117 người dương tính với SARS-CoV-2.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn