Hà Nội: Những điều cần lưu ý khi học sinh đến trường từ 6/12?

Tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em tại trường THCS Ba Đình (Hà Nội)

Học sinh THPT Hà Nội đi học lại từ 6/12

Hà Nội tạm dừng tiêm lô vaccine gia hạn sử dụng cho học sinh cấp 2

Ghi nhận 2 học sinh tử vong sau khi tiêm vaccine phòng COVID-19

Nhiều tỉnh, thành lên kế hoạch cho học sinh trở lại trường

Chính thức chốt cho học sinh THPT đi học từ 6/12

Ngày 2/12, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng ký ban hành văn bản số 4322/UBND-KGVX, thống nhất đề xuất của Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội cho học sinh khối lớp 10, 11, 12 của các trường THPT và các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên trở lại trường học từ ngày 6/12 (tức thứ Hai tuần sau).

Theo Tờ trình số 4095/TTr-SGDĐT của Sở GD&ĐT, các đơn vị xã, phường, thị trấn của 30 quận, huyện, thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2, trong 14 ngày tính đến thời điểm ngày 30/11 không có các ca F0 trong cộng đồng, sẽ cho phép học sinh khối lớp 10, 11, 12 trở lại trường học sau thời gian tạm dừng để phòng, chống dịch COVID-19. Cụ thể:

Đối với các huyện, thị xã (Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch Thất, Thanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hòa, Sơn Tây): Học sinh các khối lớp 9, 10, 11, 12 đi học trực tiếp; Học sinh cấp Tiểu học và học sinh khối lớp 6, 7, 8 học trực tuyến. Trẻ mầm non nghỉ tại nhà.

Đối với các quận (Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân): Học sinh các khối lớp 10, 11, 12 đi học trực tiếp. Học sinh cấp Tiểu học và THCS học trực tuyến. Trẻ mầm non nghỉ tại nhà.

Chưa tổ chức ăn bán trú, canteen ăn uống trong trường

Trường học phải đạt yêu cầu an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19

Trường học phải đạt yêu cầu an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19

Về nguyên tắc thực hiện, trường học phải đạt yêu cầu an toàn phòng, chống dịch theo các tiêu chí tại Hướng dẫn Liên ngành số 3668 của Sở Y tế và Sở GD&ĐT. Giáo viên chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng dịch COVID-19 chỉ dạy trực tuyến, không đến lớp dạy trực tiếp. Trường chỉ tổ chức việc dạy học trực tiếp 1 buổi/ngày; Không tổ chức ăn bán trú, canteen ăn uống trong trường. Học sinh tự mang theo nước uống cá nhân.

 

Trong quá trình tổ chức dạy học trực tiếp, nếu xảy ra các trường hợp liên quan đến vấn đề dịch tễ, không bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 cấp quận, huyện, thị xã có trách nhiệm xem xét, cho dừng việc học tập trực tiếp để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh.

UBND thành phố giao Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với Sở Y tế tổ chức kiểm tra, hướng dẫn UBND các địa phương trong công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đối với các cơ sở giáo dục, bảo đảm sẵn sàng, an toàn tuyệt đối khi tổ chức dạy học trực tiếp.

Những trường có học sinh cư trú trên nhiều địa bàn khác nhau cần nắm rõ thông tin của học sinh, cấp độ dịch và quy định cho đi học trở lại của địa phương nơi học sinh cư trú để bố trí linh hoạt giữa học trực tiếp và học trực tuyến nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe cho học sinh.

 

Từ 8/11, học sinh khối 9 của huyện Ba Vì được trở lại trường học trực tiếp. Sau đó 2 tuần, các huyện, thị xã còn lại cũng cho khối 9 trở lại trường.

Hà Nội đang triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em. Với trẻ 15-17 tuổi, tổng số mũi tiêm đã thực hiện được kể từ ngày 23/11 đến nay là 284.867 mũi tiêm/307.799 trẻ đạt 92,5%.

Từ 27/11 đến nay, thành phố mở rộng đối tượng tiêm cho trẻ 12-14 tuổi, đến nay đã tiêm được 175.208 mũi tiêm/394.045 trẻ, đạt tỷ lệ 44,4%.

Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn