Diễn viên Mỹ Uyên: “Ai bảo NSƯT là già?!”

Diễn viên Ngọc Lan: “Tuổi càng lớn sự chín chắn càng đầy”

Diễn viên Y Phụng: “Biết đủ là đủ"

Diễn viên Thanh Trúc: “Phụ nữ không nên mạnh mẽ quá”

Diễn viên Hiền Mai: Cứng cỏi để đối chọi cùng số phận

Hoa hậu, diễn viên Ngô Thu Trang: “Tỷ phú mà ốm yếu thì tiền kiếm được để làm gì?”

Khi gặp chị, tôi không nghĩ Mỹ Uyên là “NSƯT” (Nghệ sĩ ưu tú), chỉ đơn giản vì thấy chị rất trẻ, 8X thì hơi quá nhưng đời cuối 7X thì hợp lý… “Vậy là có “lời” rồi”, Uyên cười bảo thế. Còn tôi thì vẫn nghĩ, không chỉ hồn nhiên vô tư từ tâm, những chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp giản dị cũng lý do để chị được đoán tuổi luôn “có lời” như thế!

 

Từ khi nhận danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú, chị có thấy mình già đi?
Hình như thế! (cười). Lúc chưa có danh hiệu thì tôi luôn vô tư, muốn làm gì thì làm, hăng say sáng tạo lắm... nhưng từ khi nhận danh hiệu NSƯT cũng có những nơi mình không thể vô tư muốn làm gì thì làm như thế mà phải kìm lại. Tôi là người sống bản năng nên lâu lâu bạn bè cũng nhắc nhở. Nhiều khi cũng tự nhủ mình không già đâu, tâm hồn không già đâu nhưng cách ứng xử cũng phải đè nén lại, nhất là với đồng nghiệp và trong công tác tổ chức…

Nhưng lúc nào gặp chị cũng thấy chị rất vui vẻ, người ta cảm giác như nỗi buồn dường như không “chạm” tới chị?
Tôi là một người độc thân vui tính mà! (cười). Thực ra thì khi tôi buồn thì cũng không phải đè nén nỗi buồn của mình nhiều vì tôi sẽ tìm đến những người bạn. Ở họ tôi tìm thấy nhiều niềm vui. Tôi tự hài lòng với bản thân mình chứ không đòi hỏi quá nhiều trong cuộc sống…Có lẽ vì thế nên nỗi buồn khó “chạm” được đến tôi chăng? (lại cười).

Nhưng còn áp lực về tuổi già đang đến mỗi ngày, nó đã “chạm” đến chị chưa?
Tôi luôn cố gắng bỏ bớt tâm lý lo âu là mình sẽ già đi mà trái lại phải lạc quan nhiều hơn. Nhiều khi mình cứ lo vì thấy nếp nhăn khi cười nhưng biết đâu mọi người lại thấy mình duyên thì sao? Tôi luôn đặt mình vào tâm lý là mình không xấu, không có gì là xấu cả, mình luôn tươi đẹp… Quan trọng là để mình không bị áp lực về tuổi già, sắc đẹp… rồi tự nhiên sẽ thấy mình đẹp hơn nếu giải tỏa được điều đó.

Nhưng, nói thật nhé, thỉnh thoảng vẫn bị stress vì… sợ già đấy! Nhất là những lúc công việc quá tải, tôi lại nghĩ “hay tại mình già nên không còn đủ sức mà chiến đấu đấu như lúc trước” (?!) Lúc đấy thì phải uống ngay 2 viên vitamin B1 và B6, nó giúp tinh thần sảng khoái và giữ cho mình sức để làm việc tốt hơn. Tôi cũng từng đi học yoga. Chính cô giáo luôn nói với chúng tôi “tự chúng ta luôn đặt mình vào chỗ khó”, vì thế nên mình phải tự giải quyết và đấu tranh với bản thân thôi.

Và để “chống già” thì ngoài vitamin B1 và B6, chị còn có trợ thủ nào nữa không?
Trước thì tôi ăn uống vô tư nhưng sau này cũng hạn chế ăn ít thịt lại vì ăn thịt nạp nhiều chất bổ nhưng lại nóng, ăn cá thì mát hơn. Thường có nhiều loại cá, nhưng có người không hợp cá biển, sẽ bị dị ứng. Cá nhân tôi thì thích ăn cá đồng hơn.

Bây giờ mình cũng “già” rồi, cũng ngoài 30 nên sự hấp thụ cũng không còn được tốt như ngày xưa, chính vì vậy nên chế độ ăn uống hàng ngày cũng phải rất điều độ, đầy đủ các chất bột, chất xơ… chứ không phải chỉ thích gì là ăn nấy. Tôi cũng “chăm” dùng thêm vitamin tổng hợp dành cho phụ nữ. Mỗi ngày một viên, trong đó có đủ các thành phần như B1, B6, có chất bổ thần kinh, làm đẹp

Sau này, do đi giày cao nhiều, thức khuya và công việc nhiều nên tôi cảm giác xương khớp không bình thường. Tôi cũng thường uống sữa để bổ sung canxi nhưng tôi nghĩ sữa cũng chỉ hỗ trợ phần nào đó thôi, nên có dùng thêm cả viên uống bổ sung canxi nữa. Tuy nhiên, tôi cũng không quá lạm dụng nó nhiều, tôi chỉ uống một thời gian, rồi ngưng để nó có thời gian ngấm… Sau vài tháng thì lại dùng tiếp.

Chị có thường đi đến spa để thư giãn không?
Trong một tháng dù bận lắm hay lười lắm thì tôi cũng dành thời gian đi spa một lần, vì dù mình có tự làm ở nhà thì cũng không đầy đủ được như những nơi chuyên nghiệp. Ở nhà thì tôi thường làm mặt nạ trái cây với dầu oliu và mật ong, hơi phức tạp một chút nhưng tôi cũng cố gắng làm vì mỗi khi làm xong da mặt mình căng lại bớt nhăn vì mật ong làm da săn chắc, còn ô liu làm cho da tươi trẻ. Tôi cũng thường dùng sữa tươi không đường trộn với khổ qua non xắt mỏng rồi để lên ngăn đá lạnh. Sau đó hơ mặt lên nước sôi cho khói xông lên mặt mình, một lúc là thấy mặt nóng lên, lỗ chân lông giãn ra thì lấy khổ qua đắp lên mặt. Sau đó 15p lấy nước sữa đó rửa mặt lại. Đó là một cách thư giãn cực mát để da tươi trẻ. Tôi thường áp dụng phương pháp dân gian là chính, chỉ tốn ít công chứ không tốn tiền mà lại rất hiệu quả. Mà tôi nghĩ là ai cũng có thể áp dụng được, nhỉ?!

 

 

 

Trái cây yêu thích: bưởi, xoài, sơri
Đồ uống thường xuyên nhất: nước cam, nước cà chua
Món ăn yêu thích nhất: Các loại bún từ Nam tới Bắc
Nấu ăn: Nấu món nào cũng ngon, đặc biệt là những món miền Nam như bún mắm…
Mỹ phẩm thích sử dụng nhất: Lancome
Cách thư giãn yêu thích: Đi biển vì thích tắm nước biển và thích ăn hải sản, thích không khí trong lành ở biển.
Môn thể thao thường chơi: tenis, chạy bộ.
Spa: tại nhà hoặc đi cùng vài người bạn, 1 tháng 1 lần.

anhvan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Trò chuyện