Diễn viên Thanh Trúc: “Phụ nữ không nên mạnh mẽ quá”

Ca sĩ, diễn viên Maya: Tôi chuộng phong cách... sexy

Diễn viên Mỹ Uyên: “Ai bảo NSƯT là già?!”

Hoa hậu, diễn viên Ngô Thu Trang: “Tỷ phú mà ốm yếu thì tiền kiếm được để làm gì?”

Diễn viên Hiền Mai: Cứng cỏi để đối chọi cùng số phận

Diễn viên Y Phụng: “Biết đủ là đủ"

Nhắc đến chuyện tình cảm, Thanh Trúc không ngần ngại thổ lộ, cô và người yêu đang nỗ lực tích lũy để đảm bảo cho cuộc sống hôn nhân sau này. Yêu nhau bốn năm, Thanh Trúc tự tin quãng thời gian đó đủ để cô nhận ra anh là người đàn ông có trách nhiệm với gia đình, xứng đáng để cô trao thân gửi phận. Người ta nói người đẹp thường tìm đến đại gia, Trúc từng có suy nghĩ như vậy và mẹ cô cũng muốn con gái tìm được tấm chồng “tươm tất”, nhưng rồi những va vấp trong cuộc sống giúp Thanh Trúc nhận ra đối tượng đó không dành cho mình. “Những người đàn ông giàu có luôn là đích nhắm của nhiều cô gái trẻ đẹp, làm vợ một người như vậy suốt ngày sống trong trạng thái lo lắng, mệt lắm”, cô cười lý giải cho chuyện phớt lờ những chàng trai giàu có để đến với anh - một đồng nghiệp hơn cô hai tuổi, cũng đang đầu tắt mặt tối chạy sô phim - kịch để cùng cô chuẩn bị tương lai.

 

 

Sự cẩn trọng trong việc chọn bạn đời của Thanh Trúc một phần do những ám ảnh trong quá khứ. Từ nhỏ cô đã chứng kiến cảnh “cơm không lành canh không ngọt” giữa cha và mẹ. Cha cô, một người đàn ông ít học, mang tư tưởng “con gái không cần học nhiều” nên không quan tâm đến chuyện học hành của hai cô con gái. Mẹ cô đầu tắt mặt tối lo kế sinh nhai, nào mở tiệm làm tóc, buôn bán đồ nhựa, vải vóc, tạp hóa…; không nề hà bất cứ việc gì, miễn sao có tiền nuôi ba con nhỏ. Tuổi thơ của Thanh Trúc là những ngày phụ mẹ gội đầu, làm móng cho khách, phụ ba đóng gói mì, xay cà phê bỏ mối. Khi việc bỏ mối mì, cà phê của ba thua lỗ, mẹ lại dành dụm mua cho chồng chiếc xe máy để ông chạy xe ôm. Dạo đóng phim truyền hình Mưa thủy tinh, ít ai biết cô nữ diễn viên chính vào vai một tiểu thư giàu có trên phim là con gái của ông xe ôm ngoài đời. “Trong nhà, mẹ thay vai trò cha làm trụ cột kinh tế, nhưng dường như đó cũng là sai lầm của mẹ. Phụ nữ mạnh mẽ quá khiến đàn ông cảm thấy bị lép vế, từ đó sinh tâm lý chán nản, muốn buông xuôi, hạnh phúc gia đình dễ tan vỡ”, Thanh Trúc đúc kết.

 


Cô kể: “Mẹ hiếm khi gần gũi hay dành cho chị em tôi những cái ôm dịu dàng, có lẽ tâm sức của bà đã dồn hết vào chuyện kiếm tiền nuôi con. Năm tôi 17 tuổi, cha mẹ ly hôn, cha đi thêm bước nữa và có con riêng. Ngày đó, tôi đã thức trắng để viết một lá thư dài hai trang giấy trong nước mắt, xin cha quay về với mẹ và chị em con. Lá thư đó rốt cuộc tôi không gửi vì nghĩ ông có đọc cũng vậy thôi”. Dù nghĩ vậy nhưng trong thâm tâm cô vẫn mong mỏi, chờ đợi, hình dung cảnh có một ngày cha cô tìm đến mẹ, xin lỗi và quay về với vợ con. Nhưng ngày đó không bao giờ đến, cha cô mất sau một cơn đột quỵ. Mẹ và chị em cô có mặt bên giường bệnh của ông đến phút cuối, có lẽ chỉ bấy nhiêu cũng đủ là niềm an ủi cuối đời cho ông. Sau này, khi đóng bộ phim Những đóa ngọc lan, Thanh Trúc tâm sự, nhân vật Chiêu Ly sao mà giống hoàn cảnh ngoài đời của cô quá. Chiêu Ly cũng là con gái giữa trong gia đình có ba anh chị em, cha có vợ nhỏ, sau này khi làm ăn thua lỗ, ông tìm đến Chiêu Ly xin lỗi con và tỏ ý muốn quay về với gia đình. Lúc diễn cảnh này, nhìn nam diễn viên Mã Trung vào vai người cha đang đứng trước mặt, Thanh Trúc như thấy lại hình ảnh cha mình, thấy được cảnh mà cô từng hình dung trong giấc mơ năm xưa, nước mắt cứ thế tuôn như mưa, dù cảnh này Chiêu Ly không cần khóc.

Thời gian rồi cũng xóa hết mọi vết thương, bình yên đang hiện hữu trong căn nhà chị em cô và mẹ đang sống - căn nhà gác gỗ, xập xệ nằm trong một con hẻm ở Q.Bình Thạnh ngày nào nay đã thành căn nhà mới khang trang. Chị của Thanh Trúc sắp theo chồng ra nước ngoài định cư, em trai đi học, cô thì theo đoàn phim suốt ngày, có khi đi tỉnh cả tháng không về, nhà rộng rãi nhưng chỉ còn một mình mẹ trông ngóng con. Dù vậy, bà vẫn hạnh phúc với niềm vui nhìn thấy các con trưởng thành, phần thưởng vô giá mà các con, trong đó có Thanh Trúc đã mang lại cho mẹ.

vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Trò chuyện