Điều gì xảy ra với sức khỏe nếu bạn ly hôn?

Ly hôn có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bạn

9 điều nhà tâm lý học sẽ làm khi bị stress, lo lắng

Phụ nữ xem phim sex dễ ly hôn

Độc thân, kết hôn, ly hôn tiết lộ gì về sức khỏe của bạn?

Muốn ly hôn vì như osin ở nhà chồng

Giảm cân hoặc tăng cân

Sau khi ly hôn, bạn có thể bị tăng cân hoặc giảm cân. Bạn sẽ thích ăn các loại thức ăn chứa nhiều đường và có hàm lượng calorie cao - điều này có thể dẫn đến tăng cân. Hoặc, bạn cũng có thể chẳng muốn ăn uống sau khi ly hôn - điều này lại dẫn đến giảm cân.

Hội chứng chuyển hóa

Khi bạn đang mắc các vấn đề sức khỏe như tăng huyết áp, lượng đường trong máu cao, mỡ thừa và cholesterol cao... thì việc ly hôn sẽ có thể khiến bạn mắc hội chứng chuyển hóa. Nó có thể khiến bạn có nguy cơ bị bệnh tim, đột quỵ và đái tháo đường. Theo một nghiên cứu, những phụ nữ ly hôn có khả năng mắc hội chứng chuyển hóa cao hơn những phụ nữ đang có hôn nhân hạnh phúc.

Bệnh tim mạch

Ly hôn có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Theo nghiên cứu, sau khi ly hôn, nam giới và phụ nữ trung niên có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn so với những người có hôn nhân hạnh phúc. Đặc biệt, phụ nữ trung niên ly hôn có thể có khả năng mắc bệnh tim mạch cao hơn so với những người đàn ông trung niên ly hôn. Căng thẳng kéo dài sau khi ly hôn làm tăng mức độ viêm ở phụ nữ và điều này có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Mất ngủ

Thiếu ngủ do căng thẳng sau khi ly hôn cũng có thể gây hại cho sức khỏe của bạn. Thiếu ngủ cũng khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, suy nhược và thiếu năng lượng. Điều này sẽ ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống và hiệu quả công việc.

Trầm cảm

Sau khi ly hôn, có thể bạn sẽ mất hứng thú với tất cả các hoạt động mà bạn yêu thích trước đó. Có nhiều người sẽ cảm thấy chán nản sau khi ly hôn, kết hợp với căng thẳng kéo dài sẽ dẫn tới trầm cảm.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp