Bảo vệ sức khỏe tinh thần cho sĩ tử mùa thi từ thảo dược

Sĩ tử dễ gặp nhiều vấn đề sức khỏe, căng thẳng thần kinh trong giai đoạn ôn thi tốt nghiệp THPT

Dùng TPCN Kim Thần Khang có giúp được trẻ bị tổn thương tâm lý?

Dùng TPCN Kim Thần Khang có giúp cải thiện stress, căng thẳng do công việc?

Đau đầu, ngủ kém phải làm thế nào?

Hợp hoan bì dùng cho người stress có được không?

Suy nhược thần kinh là gì?

Suy nhược thần kinh là hội chứng bệnh lý thuộc nhóm loạn thần kinh chức năng, do những rối loạn chức năng của vỏ não, khiến tế bào não làm việc căng thẳng, sinh ra quá tải và suy nhược, ảnh hưởng đến quá trình phục hồi, nghỉ ngơi của cơ thể... Nguyên nhân của bệnh phần lớn là do stress kéo dài, áp lực công việc, cuộc sống...

Với học sinh đang trong giai đoạn ôn tập cho kỳ thi quan trọng, việc lao động trí óc quá sức, hoặc học tập trong điều kiện môi trường kém (tiếng ồn) có thể làm suy giảm sức khỏe tinh thần của các em. Ngoài ra, thói quen thức khuya, thiếu ngủ kéo dài và chế độ dinh dưỡng không đảm bảo cũng góp phần không nhỏ vào tình trạng suy nhược thần kinh ở sĩ tử khi mùa thi đến.

Serotonin đóng vai trò quan trọng với sức khỏe tinh thần

Theo các chuyên gia, yếu tố cốt lõi bên trong gây suy nhược thần kinh là do tế bào não bộ thiếu dinh dưỡng và sự thiếu hụt chất dẫn truyền thần kinh serotonin - hormone hạnh phúc. Sự thiếu hụt serotonin được cho là nguyên nhân hàng đầu có liên quan đến các rối loạn tâm thần, thần kinh (giấc ngủ, căng thẳng, mệt mỏi, tâm trạng lo âu).

Không chỉ ảnh hưởng tới khả năng học tập và tập trung của các em trong kỳ thi, suy nhược thần kinh còn để lại nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng cuộc sống.

Dấu hiệu suy nhược sức khỏe thần kinh

Nhức đầu, đau đầu đột ngột là tình trạng dễ gặp ở học sinh trong giai đoạn nước rút

Trước kỳ thi quan trọng, sĩ tử rất dễ gặp phải các vấn đề về sức khỏe tinh thần, biểu hiện bằng những triệu chứng sau:

- Nhức đầu: Học sinh ôn luyện quá căng thẳng dễ mắc chứng đau vùng đỉnh đầu và vùng thái dương, đau đầu đột ngột và kéo dài trong ngày.

- Mất ngủ: Mất ngủ vừa là nguyên nhân, vừa là hậu quả của suy nhược thần kinh. Áp lực về điểm số khiến học sinh cố gắng thức đêm ôn tập, dẫn tới thiếu ngủ và suy giảm năng suất vào ban ngày. Vòng luẩn quẩn này gây ra hệ lụy nghiêm trọng cả về thể chất lẫn tinh thần của các em.

- Rối loạn lo âu: Biểu hiện rối loạn lo âu ở học sinh trước kỳ thi là cảm xúc bất ổn, bồn chồn, bứt rứt, khó chịu trong người, vã mồ hôi nhiều, ngủ không sâu giấc. Nhiều em có thể bị đau dạ dày trong thời điểm ôn thi căng thẳng.

- Loạn thần: Bệnh lý loạn thần khiến người bệnh khó ngủ vào ban đêm, xuất hiện nhiều ảo giác, tự nói chuyện một mình, rối loạn cả về hành vi lẫn cảm xúc.

Giải pháp thảo dược dành cho người bị suy nhược thần kinh an toàn, hiệu quả

Để ngăn chặn và cải thiện các triệu chứng do suy nhược thần kinh, phụ huynh cần tạo tâm lý thoải mái, không gây áp lực cho con trong thời điểm quan trọng này. Ngoài ra, cha mẹ nên tạo điều kiện, khuyến khích con nghỉ ngơi, giải trí hợp lý, chơi thể thao hoặc vận động hàng ngày để giảm căng thẳng.

Bên cạnh đó, để đối phó với suy nhược thần kinh, các nhà khoa học Việt Nam đã bào chế thành công sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính cao hợp hoan bì giúp tác động vào 2 nguyên nhân sâu xa gây suy nhược thần kinh: Kích thích cơ thể tăng cường sản xuất chất dẫn truyền thần kinh serotonin từ bên trong; Tăng cường chất dinh dưỡng cho tế bào thần kinh não bộ. Do vậy, sản phẩm thảo dược có tác dụng phục hồi và tăng cường chức năng hoạt động của hệ thần kinh, thích hợp cho các sĩ tử bị suy nhược thần kinh khi mùa thi đang đến gần.

Bên cạnh hợp hoan bì, sản phẩm còn có sự kết hợp của các thảo dược quý như: Uất kim, toan táo nhân, ngũ vị tử, hồng táo, vitamin PP, soylecithin giúp tăng cường thời gian nghỉ ngơi và trấn tĩnh hệ thần kinh, tăng cường dưỡng chất, giúp dưỡng tâm, an thần. Với nguồn gốc từ thảo dược, thân thiện và dễ dung nạp với cơ thể, sản phẩm không gây tác dụng phụ khi dùng lâu dài, không bị lệ thuộc như thuốc tây y.

Đặc biệt mới đây, sản phẩm đã được đưa ra thảo luận tại Hội nghị khoa học thường niên của Hội tâm thần học Việt Nam. PGS.TS. Trần Văn Cường - Chủ tịch Hội Tâm thần học Việt Nam cho rằng: “Sản phẩm chứa thành phần chính là vị thuốc hợp hoan bì có nhiều nghiên cứu ở Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam, kết quả đều cho thấy: Hợp hoan bì giúp tăng cường chất dẫn truyền thần kinh serotonin (hormone điều chỉnh tâm trạng, cảm xúc của con người), bằng cách: Thứ nhất là trực tiếp bổ sung serotonin; Thứ 2 là kích thích cơ thể tự sản sinh serotonin một cách tự nhiên. Chính bởi tác dụng 2 trong 1 này nên sản phẩm giúp cải thiện tình trạng trầm cảm, đem lại tâm trạng hoan hỷ, vui vẻ hơn”.

Hiện nay, trên thị trường có một số sản phẩm được quảng bá giúp cải thiện suy nhược thần kinh, nhưng các chuyên gia khuyên người tiêu dùng nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm được sản xuất bởi công ty uy tín, chứa các thành phần thảo dược như hợp hoan bì đã được nghiên cứu khoa học trên thế giới chứng minh tác dụng, được giới thiệu tại các hội khoa học lớn và nhận nhiều giải thưởng uy tín do người tiêu dùng bình chọn. Trong đó, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính từ hợp hoan bì là một trong số ít sản phẩm thảo dược đạt được tất cả những tiêu chí này.

Để ngăn ngừa hội chứng suy nhược thần kinh trong giai đoạn quan trọng của kỳ thi, các chuyên gia khuyên các sĩ tử nên sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính từ cao hợp hoan bì mỗi ngày.

Quỳnh Trang

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe hỗ trợ giúp tăng cường sức khỏe thần kinh
Kim Thần Khang có thành phần chính là cao hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan) kết hợp với một số thảo dược thiên nhiên khác như cao táo nhân, cao hồng táo, soy lecithin, cao viễn chí, cao ngũ vị tử, uất kim, nicotinamid (vitamin PP) và phụ liệu lactose, magnesium stearate… có công dụng giúp dưỡng tâm, an thần, tăng cường lưu thông máu. Dùng cho những người bị căng thẳng thần kinh, suy nhược thần kinh, đau đầu, mất ngủ, hồi hộp, rối loạn lo âu; Người làm việc, học tập, lao động trí óc căng thẳng thần kinh, có biểu hiện tâm trạng trầm uất.
Để tiết kiệm chi phí cho người sử dụng, nhãn hàng Kim Thần Khang đang có chương trình đặc biệt:
- Mua 6 tặng 1: Khi mua 6 hộp Kim Thần Khang 30 viên, khách hàng sẽ được tặng 1 hộp cùng loại.
- Mua 1 tặng 1: Khi mua 1 hộp Kim Thần Khang 180 viên, quý khách sẽ nhận được 1 hộp Kim Thần Khang 30 viên.
Hơn nữa, nhãn hàng Kim Thần Khang cam kết HOÀN LẠI 100% TIỀN nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.
Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU
Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội
ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169
GPQC: 00053/2020/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh