Gợi ý đồ uống buổi sáng kích thích tóc mọc nhanh và chắc khoẻ

Đồ uống cung cấp các dưỡng chất giúp nuôi dưỡng tóc từ bên trong

Lợi ích và rủi ro khi dùng chanh để gội đầu, chăm sóc tóc

Cẩm nang sử dụng dầu dưỡng tóc để có mái tóc bóng khỏe

5 loại hạt giúp bạn cải thiện sức khỏe mái tóc

4 “thủ phạm” gây rụng tóc ở phụ nữ

Trà xanh

Bắt đầu ngày mới với một tách trà xanh cũng là một cách gián tiếp chăm sóc tóc. Một nghiên cứu của Viện Y tế Quốc gia Mỹ (National Institute of Health) cho biết trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa được gọi là catechin, giúp giảm rụng tóc và kích thích sự phát triển của tóc. Trà xanh cũng chứa các hợp chất giúp ức chế hoạt động của DHT - một loại hormone có liên quan với chứng rụng tóc.

Nước ép nha đam

Nha đam hay lô hội vốn được biết đến với đặc tính làm mượt tóc, ngoài ra, theo WebMD, ước ép nha đam rất giàu vitamin A, C và E, giúp nuôi dưỡng các nang tóc và thúc đẩy tóc phát triển khỏe mạnh. Nó cũng có đặc tính chống viêm giúp làm dịu da đầu đang bị kích thích.

Nước ép cà rốt

Cà rốt rất giàu vitamin A không những tốt cho mắt mà còn tốt cho sự phát triển của tóc

Cà rốt rất giàu vitamin A không những tốt cho mắt mà còn tốt cho sự phát triển của tóc

Cà rốt không chỉ tốt cho thị lực mà còn có lợi cho tóc. Cà rốt giàu beta-carotene là chất được chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể. Vitamin A thiết yếu cho sự phát triển của tất cả các tế bào, bao gồm cả tế bào mầm tóc. Uống nước ép cà rốt thường xuyên là cách giúp kích thích mọc tóc nhanh và chắc khoẻ.

Nước dừa

Nước dừa không chỉ có tác dụng giải khát mà còn cung cấp nước hiệu quả. Mất nước có thể dẫn đến tóc khô, dễ gãy, vì vậy giữ cơ thể đủ nước là "chìa khóa" để duy trì mái tóc chắc khỏe. Nước dừa còn giàu kali giúp cải thiện lưu thông máu đến da đầu, kích thích tóc mọc nhanh.

Trà gừng

Uống trà gừng mỗi ngày giúp cung cấp các chất chống oxy hoá kích thích tóc mọc nhanh

Uống trà gừng mỗi ngày giúp cung cấp các chất chống oxy hoá kích thích tóc mọc nhanh

Gừng chứa các chất chống oxy hóa giúp cải thiện lưu thông máu đến da đầu, giúp cung cấp thêm dưỡng chất đến nang tóc và thúc đẩy tóc phát triển. Uống trà gừng thường xuyên cũng là cách giúp tóc chắc khỏe và ngăn ngừa gãy rụng.

Sinh tố rau chân vịt

Rau chân vịt hay rau bina chứa nhiều sắt là khoáng chất cần thiết để tóc phát triển khỏe mạnh. Sắt giúp vận chuyển oxy đến nang tóc, thúc đẩy sự tăng trưởng và ngăn ngừa rụng tóc. Bạn có thể kết hợp rau bina với một số loại trái cây và sữa chua để có một cốc sinh tố thơm ngon, bổ dưỡng, cải thiện sức khỏe tóc.

Nước hạt lanh

Hạt lanh giàu acid béo omega-3 giúp nuôi dưỡng các nang tóc và thúc đẩy tóc chắc khỏe. Do đó, uống nước hạt lanh thường xuyên có thể kích thích tóc phát triển và ngăn ngừa gãy rụng. Bạn hãy thử cho hạt lanh ngâm qua đêm rồi pha nước uống vào buổi sáng để cung cấp dưỡng chất cho tóc.

 
 
Nguyễn Thanh (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp