7 loại hạt vừa bổ dưỡng vừa giúp giảm rụng tóc

Các loại hạt thúc đẩy mọc tóc, ngăn ngừa rụng tóc

Ăn gì để da, tóc và móng khỏe đẹp?

4 “thủ phạm” gây rụng tóc ở phụ nữ

4 thói quen khi gội đầu có thể dẫn đến rụng tóc

Thực hư hiệu quả của các biện pháp kích thích mọc tóc tự nhiên

Hạnh nhân

Bạn nên ăn hạnh nhân mỗi ngày vì loại hạt này là nguồn cung cấp dồi dào các chất dinh dưỡng gồm biotin, vitamin E và acid béo omega-3. Biotin giúp sợi tóc thêm phần chắc khoẻ, trong khi vitamin E hoạt động như một chất chống oxy hóa, bảo vệ nang tóc khỏi bị hư tổn. Mặt khác, acid béo omega-3 giúp nuôi dưỡng da đầu, giảm viêm và kích thích mọc tóc.

Hạt óc chó

Loại hạt này rất giàu acid béo omega-3, do đó dưỡng ẩm cho da đầu và ngăn ngừa rụng tóc. Chúng chứa selen, là vi chất thiết yếu để giữ da đầu khỏe mạnh và ngăn ngừa gàu. Hạt óc chó còn cung cấp biotin và vitamin E hỗ trợ tóc chắc khoẻ. Theo một nghiên cứu năm 2016 đăng trên tạp chí Prz Menopauzalny của Ba Lan, biotin còn được gọi là vitamin B7 hay vitamin H, tham gia vào quá trình chuyển hóa chất béo và protein, thiếu biotin có thể dẫn đến rụng tóc.

Hạt dẻ cười

Hạt dẻ cười còn có tên gọi khác là quả hồ trăn, có nhiều dưỡng chất tốt cho sự phát triển của tóc

Hạt dẻ cười còn có tên gọi khác là quả hồ trăn, có nhiều dưỡng chất tốt cho sự phát triển của tóc

Hạt dẻ cười dồi dào các dưỡng chất thiết yếu như biotin, vitamin E và protein, quan trọng đối với sự phát triển của tóc. Bên cạnh đó, lượng sắt của loại hạt này còn đóng vai trò trong việc vận chuyển oxy đến các tế bào trong cơ thể, bao gồm cả nang tóc, hỗ trợ mọc tóc.

Hạt Brazil

Hạt Brazil giàu selen, vi chất này tham gia điều hoà nồng độ các hormone và giúp da đầu khoẻ mạnh, do đó làm giảm rụng tóc. Bổ sung hạt Brazil vào chế độ ăn có thể giúp củng cố nang tóc và ngăn ngừa gãy rụng.

Hạt điều

Hạt điều rất giàu kẽm, đây là khoáng chất thiết yếu cho sự phát triển và phục hồi của tóc. Kẽm hỗ trợ hoạt động của các tuyến tiết dầu xung quanh nang tóc, do đó ngăn ngừa khô da đầu và giảm rụng tóc. Ngoài ra, hạt điều còn chứa sắt giúp thúc đẩy tuần hoàn máu đến da đầu, đảm bảo nang tóc nhận đủ chất dinh dưỡng.

Hạt phỉ

Hạt phỉ chứa nhiều vitamin E, bạn nên ăn mỗi ngày

Hạt phỉ chứa nhiều vitamin E, bạn nên ăn mỗi ngày

Hạt phỉ chứa nhiều vitamin E, có tác dụng như chất chống oxy hóa bảo vệ nang tóc. Chúng cũng chứa lượng protein, kẽm và selen cao, rất cần thiết cho sức khỏe của da đầu. Bổ sung hạt phỉ vào thói quen ăn uống có thể giúp củng tóc chắc khoẻ và giảm rụng tóc.

Hạt macca

Acid béo omega-7 dồi dào trong hạt macca tốt cho da đầu, giúp giữ ẩm và ngăn ngừa rụng tóc. Những acid béo này cũng thúc đẩy độ đàn hồi của sợi tóc, giảm gãy rụng và chẻ ngọn. Hạt macca còn chứa vitamin E giúp nuôi dưỡng da đầu và hỗ trợ sự phát triển của tóc.

 
Nguyễn Thanh (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp