Đồ uống mùa Hè giúp kiểm soát bệnh viêm khớp

Tình trạng viêm khớp có thể kiểm soát thông qua chế độ dinh dưỡng và vận động

Các thực phẩm nên ăn, nên tránh để giảm đau khớp

Đâu là những nguyên nhân gây ra tình trạng đau khớp?

Lợi ích của tinh dầu với người mắc viêm khớp dạng thấp

Cải thiện tình trạng cứng khớp vào buổi sáng

Mùa Hè không trực tiếp gây viêm khớp, nhưng thời tiết nóng ẩm có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng của những người đã bị viêm khớp. Nhiệt độ và độ ẩm cao dẫn đến mất nước, từ đó khiến khớp bị cứng và gây đau nhiều hơn.

Dưới đây là một số loại đồ uống có thể giúp giảm cảm giác khó chịu do viêm khớp gây ra:

- Trà xanh: Giàu các hợp chất chống viêm, trà xanh đã được chứng minh có thể giảm đau và tình trạng viêm của bệnh viêm khớp. Bạn có thể thưởng thức trà xanh ấm hoặc lạnh cùng với vài giọt mật ong hay nước chanh để tăng hương vị.

 

- Trà gừng: Gừng với đặc tính chống viêm mạnh có thể hỗ trợ giúp giảm đau và cứng khớp. Để pha trà gừng, bạn chỉ cần ngâm gừng tươi trong nước nóng vài phút, sau đó lọc lấy nước và thưởng thức.

- Nước ép anh đào: Anh đào có nhiều chất chống oxy hóa và các hợp chất chống viêm, khiến chúng trở thành thực phẩm tuyệt vời để kiểm soát bệnh viêm khớp. Bạn có thể thưởng thức anh đào qua 2 cách ăn trực tiếp hoặc uống nước ép.

- Nước ép dứa: Dứa có chứa bromelain, một loại enzyme đã được chứng minh có tác dụng chống viêm. Uống nước ép dứa tươi hoặc thêm nó vào sinh tố là cách lành mạnh để kiểm soát cơn đau viêm khớp.

- Nước nha đam: Nha đam có chứa các hợp chất đã được chứng minh giúp làm giảm viêm và cải thiện sức khỏe khớp. Cũng như dứa, nha đam có thể được ép lấy nước uống trực tiếp hoặc pha thêm với nước ép các loại trái cây khác. Thức uống này vừa giúp bạn giải nhiệt, vừa giúp kiểm soát hiện tượng viêm khớp.

- Nước chanh: Chanh là một chất giải độc tự nhiên và có thể giúp giảm viêm trong cơ thể. Bạn có thể vắt một quả chanh tươi vào cốc nước hoặc thêm vào trà đá để thưởng thức.

- Trà dâm bụt: Trà dâm bụt rất giàu chất chống oxy hóa có tác dụng chống viêm. Loại trà này có thể pha nóng hoặc lạnh, sử dụng kèm chút mật ong để giải nhiệt và kiểm soát chứng viêm khớp.

Cùng với những đồ uống kể trên, bạn cũng có thể thực hiện một số mẹo khác trong mùa Hè để kiểm soát tình trạng viêm do viêm khớp như:

- Uống nước đầy đủ là cách rất quan trọng để giảm cứng khớp và đau, đặc biệt là trong thời tiết nóng.

- Hạn chế sử dụng một số loại thực phẩm được cho là có thể gây viêm và làm nặng các triệu chứng viêm khớp bao gồm thực phẩm chiên, thịt chế biến, đường tinh chế và chất béo bão hòa.

- Duy trì cân nặng vừa phải có thể giúp giảm viêm khớp và cải thiện sức khỏe tổng thể của khớp.

- Tránh uống rượu và caffeine vì loại đồ uống này có thể làm cơ thể mất nước, khiến bệnh viêm khớp nặng hơn.

Nhìn chung, việc tuân theo chế độ ăn uống lành mạnh, uống nhiều nước, thường xuyên vận động và bảo vệ bản thân khỏi ánh nắng mặt trời có thể giúp bạn giảm viêm khớp, cải thiện sức khỏe của khớp trong mùa Hè hiệu quả.

Lê Tuyết (Theo NDTV)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp