Những biện pháp đơn giản giúp giảm đau lưng

Những cơn đau lưng phiền toái làm giảm chất lượng cuộc sống

Đau lưng ở trẻ em liệu có giống đau lưng ở người lớn?

Giảm đau lưng dưới với 4 bài tập đơn giản

Muốn hết đau lưng, mỏi vai gáy - Hãy tập yoga therapy!

Yoga trị liệu – Giải pháp chữa đau lưng và đau đầu gối

1. Chườm lạnh hoặc chườm nóng

Cả hai biện pháp này đều rất hiệu quả trong việc giảm đau lưng.

Chườm lạnh: Nếu bạn mới bị tổn thương hoặc tái phát đau lưng, hãy đặt một túi nước đá lên vùng bị đau trong vòng 20 phút. Lặp lại phương pháp này khoảng 2 – 3 lần trong ngày. Chườm lạnh có thể giúp giảm viêm và giảm đau lưng hiệu quả.

Chườm lạnh để giảm đau lưng

Chườm nóng: Phương pháp này nên được áp dụng trong vòng 48 – 72 giờ sau khi bị đau. Lúc bị đau, cơ bắp của chúng ta sẽ căng lên, do đó, bạn cần hạn chế di chuyển để bảo vệ vùng lưng. Sau thời gian này, vùng đau sẽ cứng hơn và gây đau nhiều hơn.

Bạn có thể đặt một túi chườm nóng lên vùng đau để giảm căng cơ, cứng khớp và đau khớp.

2. Áp dụng các bài tập phù hợp

Nếu bạn cảm thấy đau ở vùng lưng, đừng nên nằm một chỗ quá lâu. Việc nghỉ ngơi giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn, nhưng nếu thiếu vận động có thể dẫn đến cứng khớp và gây đau nhiều hơn.

Trước khi quyết định tập luyện thể thao, hãy tham khảo ý kiến của bác sỹ điều trị. Nhìn chung, nguyên tắc là thực hiện các bài tập một cách nhẹ nhàng, thong thả, không gây đau, tập đúng động tác kết hợp thở sâu, nâng dần cường độ để tăng tính linh hoạt của cột sống, tạo sự cân bằng các tư thế cột sống, giảm cảm giác đau.

3. Liệu pháp điểm đau kích thích (trigger points)

Cùng với kéo giãn, liệu pháp thư giãn các cơ thông qua điểm đau kích thích có thể là một phương pháp massage trị liệu hữu ích dành cho những người bị đau lưng.

“Điểm đau kích thích” là những điểm nằm trong lớp cơ, có tính cảm ứng cao, có thể xuất hiện trong bất kỳ cơ hay nhóm cơ bị căng thẳng kéo dài hoặc co giãn quá mức.

Liệu pháp điểm đau kích thích giúp giảm đau lưng 

Khi ấn đúng vào các điểm này sẽ gây co cơ, đau cục bộ tạm thời và bệnh nhân thấy đau ở một nơi khác cách xa đó. Điểm đau kích thích được xác định vị trí tốt nhất bằng cách sờ, ấn sâu vào cơ bị ảnh hưởng và làm phát sinh đau.

Nguyên tắc của liệu pháp này là ấn vào điểm lưu thông máu, thắt mạch máu đến điểm đau khoảng 15 – 30 giây. Khi bỏ tay ra, áp lực máu đến điểm đó làm tăng tốc độ máu, đẩy lùi độc tố và phục hồi sự lưu thông máu trong mạch. Liệu pháp này có thể nhanh chóng làm dịu cơn đau chỉ trong một vài lần vuốt, ấn sâu.

4. Sử dụng thực phẩm chức năng chứa dầu vẹm xanh 

Một trong những biện pháp giúp hỗ trợ điều trị tình trạng đau lưng mạn tính là sử dụng thực phẩm chức năng nguồn gốc thiên nhiên chứa thành phần chính chiết xuất từ dầu vẹm xanh – dược liệu quý giúp tăng cường độ chắc khỏe của xương khớp kết hợp cùng nhiều vị thuốc quý khác như thiên niên kiện, nhũ hương…

Qua thực tế sử dụng cũng như những đánh giá từ các nghiên cứu lâm sàng đều cho thấy, sản phẩm chứa dầu vẹm xanh giúp cải thiện tình trạng đau lưng, khiến người bệnh vận động dễ dàng hơn, hỗ trợ điều trị các bệnh về cột sống, đĩa đệm như thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa, gai cột sống… mà không ảnh hưởng tới sức khỏe

Nếu tình trạng đau lưng khiến bạn cảm thấy khó chịu, gặp nhiều phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày, hãy đi khám ngay để được chẩn đoán và điều trị kịp thời nhằm ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm. Đồng thời, việc sử dụng sản phẩm thiên nhiên chứa dầu vẹm xanh cũng là biện pháp hữu hiệu giúp bạn đẩy lùi chứng đau lưng nhanh chóng.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng viên nén Cốt Thoái Vương – Giải pháp hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm
Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.
Thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương là sự kết hợp giữa dầu vẹm xanh và thành phần như: vitamin, glycin có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau xương khớp, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là người cao tuổi. Sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2-4 tháng.
XNQC: 1183/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp