“Đối phó” với trầm cảm bằng những biện pháp tự nhiên

Ước tính, khoảng 3 - 5% dân số thế giới có rối loạn trầm cảm rõ rệt

8 nguyên nhân không ngờ dẫn đến trầm cảm

Giảm ham muốn, sút cân nhanh - Trầm cảm nặng rồi!

Uống nhiều thuốc kháng histamin cẩn thận mất trí nhớ

Con dễ tự kỷ nếu mẹ dùng thuốc trầm cảm khi mang thai

Nhân sâm

Theo nghiên cứu được tiến hành trên những phụ nữ trong độ tuổi 18 – 65 bị trầm cảm nặng, nhân sâm có khả năng làm giảm các triệu chứng trầm cảm một cách đáng kể. Theo đó, người bệnh trầm cảm có thể dùng trà nhân sâm hoặc nhân sâm dưới dạng bột.  

Nhân sâm tốt cho bệnh nhân trầm cảm

Tinh dầu hoa oải hương

Ngoài công dụng giúp chữa mất ngủ, hoa oải hương cũng giúp giảm mức độ trầm cảm. Bạn có thể thêm vài giọt tinh dầu hoa oải hương vào nước tắm hoặc uống trà hoa oải hương để giảm trầm cảm và mệt mỏi.

Tinh dầu hoa oải hương tốt cho người bị trầm cảm

Acid béo omega-3

Theo một nghiên cứu được thực hiện trên khoảng 70 bệnh nhân bị trầm cảm dai dẳng: Khi họ được bổ sung acid béo omega - 3 trong vòng 3 tháng thì có tới 53% bệnh nhân cải thiện đáng kể về tâm trạng. Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung vào chế độ ăn khoảng 6,3 gr hạt lanh và 2,7gr quả óc chó mỗi ngày để chữa trầm cảm.

Những thực phẩm giàu acid béo omega-3

Tinh dầu hoa cúc

Tinh dầu hoa cúc rất hiệu quả trong việc chống lại những triệu chứng của trầm cảm. Nó có thể kích thích sản xuất ra các chất như dopamin, serotonin và noradrenalin giúp xoa dịu tâm trạng, giảm căng thẳng. Tinh dầu hoa cúc có thể được sử dụng tương tự như tinh dầu hoa oải hương.

Sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên

Bệnh nhân bị trầm cảm có thể sử dụng thuốc đều đặn hàng ngày dưới sự chỉ định của các bác sỹ, kết hợp với việc áp dụng một số liệu pháp tâm lý. Ngoài ra, người bệnh cũng có thể bổ sung thêm thực phẩm chức năng có thành phần là cao hợp hoan bì (vỏ cây hợp hoan), kết hợp với một số thảo dược thiên nhiên khác như: cao táo nhân, viễn chí, hồng táo… giúp dưỡng não, nâng cao sức khỏe thần kinh - tâm thần, cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, lo âu, giúp dự phòng, hỗ trợ điều trị trầm cảm và suy nhược thần kinh.

Lựa chọn cho mình những biện pháp đến từ thiên nhiên, trong đó có việc sử dụng sản phẩm với thành phần chính là cao hợp hoan bì sẽ giúp người bệnh nhanh chóng đẩy lùi được các triệu chứng của bệnh trầm cảm.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng viên nén Kim Thần Khang giúp tăng cường sức khỏe thần kinh
TPCN Kim Thần Khang có thành phần gồm: Cao hợp hoan bì, cao táo nhân, cao hồng táo, cao viễn chí, cao ngũ vị tử, uất kim… Sản phẩm có công dụng: Giúp dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, tăng cường lưu thông máu, giúp dưỡng tâm, an thần, giảm căng thẳng và suy nhược thần kinh; Cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, trầm cảm, lo âu, stress, bồn chồn; Giúp tăng cường sức khỏe thần kinh trong hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh; Cải thiện sức khỏe của cơ thể, cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ, khó tập trung và suy nhược thần kinh.
TPCN Kim Thần Khang được dùng cho những người bị suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), trầm cảm, đau nhức mình mẩy, bồn chồn, đánh trống ngực.
Nên uống sản phẩm trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục một đợt từ 3 – 6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1198/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh