“Đón đầu xu thế, nâng tầm chẩn đoán” cùng Roche Việt Nam

Các đại biểu thảo luận tại Hội nghị về vấn đề thúc đẩy, cải tiến trong lĩnh vực Chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.

Chung tay hỗ trợ chăm sóc trẻ mắc đái tháo đường type 1 tại Việt Nam

Vinh danh Roche Pharma Việt Nam vì những đóng góp xây dựng Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư

Ra mắt trang thông tin chuyên về chủ đề ung thư, huyết học và bệnh hiếm

Xu hướng thực phẩm chức năng: Điều gì đang chờ đợi trong năm 2023?

Tuần qua, Roche, tập đoàn công nghệ sinh học lớn nhất thế giới và dẫn đầu toàn cầu trong chẩn đoán in-vitro đã hợp tác cùng Liên Chi Hội Hóa Sinh Y học TP.HCM tổ chức thành công Hội nghị khoa học “Đón đầu xu thế, nâng tầm chẩn đoán”.

Hơn 300 lãnh đạo thuộc ban giám đốc các bệnh viện và phòng xét nghiệm lớn trên cả nước, cùng nhiều chuyên gia chăm sóc sức khỏe và hiệp hội y khoa đã quy tụ tại sự kiện này. Hội thảo cũng chia sẻ những kinh nghiệm từ các bệnh viện danh tiếng tại Châu Á - Thái Bình Dương và tại Tập đoàn Roche, nhấn mạnh những bài học từ việc cải thiện hiệu suất phòng xét nghiệm, đến thực hành lâm sàng, xây dựng hệ thống chăm sóc sức khỏe hiệu quả, để từ đó cải thiện kết quả chăm sóc bệnh nhân.

Hội nghị khoa học “Đón đầu xu thế, nâng tầm chẩn đoán” là cơ hội để các chuyên gia hàng đầu trong khu vực thảo luận về 5 xu hướng có giá trị định hình bối cảnh ngành y tế trong thời gian từ 3 - 5 năm tới, bao gồm: Lấy bệnh nhân làm trung tâm, chăm sóc sức khỏe dựa trên dữ liệu, chăm sóc sức khỏe phân cấp, hệ sinh thái cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, và chăm sóc sức khỏe dựa trên giá trị.

Cụ thể, những xu hướng chăm sóc sức khỏe trong tương lai được đề cập xoay quanh các nội dung sau:

 

- Cải thiện kết quả chăm sóc sức khỏe bệnh nhân bằng cách trao quyền cho bệnh nhân đưa ra quyết định và tham gia vào việc chăm sóc sức khỏe của chính họ; 

- Tận dụng công nghệ AI và dữ liệu phân tích nhằm đưa ra các giải pháp chăm sóc sức khỏe cá thể hóa;

- Chăm sóc bệnh nhân mọi lúc, mọi nơi dựa trên các công nghệ sức khỏe ảo và công nghệ chăm sóc sức khỏe tại nhà;

- Thúc đẩy hợp tác và xây dựng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe có sự phối hợp nhịp nhàng của nhiều đối tác liên quan; 

- Thúc đẩy chất lượng và giá trị của các dịch vụ chăm sóc sức khỏe bằng cách chuyển từ thanh toán dựa trên khối lượng công việc sang thanh toán gắn liền với kết quả chăm sóc bệnh nhân.

TS. BS. Phạm Trung Hà, Chủ tịch Liên Chi Hội Hóa Sinh Y Học TP.HCM cho biết: “Kỳ vọng đổi mới đối với ngành y tế nói chung và ngành chẩn đoán nói riêng đang ngày càng mạnh mẽ ở giai đoạn sau đại dịch COVID-19, cùng với tác động của các bệnh không lây nhiễm đang không ngừng gia tăng. Việc nắm bắt các xu hướng trong chăm sóc sức khỏe là nhiệm vụ vô cùng quan trọng đối với nhân viên y tế - khi sứ mệnh của chúng tôi không chỉ phục vụ những nhu cầu chăm sóc sức khỏe của bệnh nhân ở hiện tại mà còn trong tương lai. Chúng tôi rất vui khi phối hợp cùng Roche Việt Nam tổ chức hội nghị với nội dung vô cùng thiết thực và mang tính thời sự này”.

PGS. TS. Trần Thị Thanh Hương – Phó Viện Trưởng phụ trách Viện Ung thư Quốc gia cũng nhận định: “Hội nghị là diễn đàn cho các chuyên gia chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam và trong khu vực trao đổi cởi mở và học hỏi lẫn nhau. Tôi tin rằng việc các bệnh viện, hiệp hội y khoa và doanh nghiệp làm việc cùng nhau để đón đầu những xu hướng này là vô cùng quan trọng. Vì chỉ khi ấy nền y tế Việt Nam mới phát triển một cách bền vững hơn và mạnh mẽ hơn, góp phần nâng cao hiệu quả của công tác chăm sóc bệnh nhân trong tương lai.”

BS. Qadeer Raza, Tổng Giám đốc Roche Việt Nam phát biểu tại Hội nghị khoa học Đón đầu xu thế, nâng tầm chẩn đoán

BS. Qadeer Raza, Tổng Giám đốc Roche Việt Nam phát biểu tại Hội nghị khoa học "Đón đầu xu thế, nâng tầm chẩn đoán"

Trong khuôn khổ hội nghị, Roche đã công bố ra mắt hệ thống xét nghiệm sinh học phân tử thế hệ mới với danh mục bổ sung thêm nhiều xét nghiệm sinh học phân tử. Hệ thống mới được cải tiến với thiết kế nhỏ gọn, có hiệu năng cao, vừa tinh giản và cho kết quả kịp thời, thỏa mãn yêu cầu của các phòng xét nghiệm thuộc mọi quy mô. Hệ thống tiếp tục cách mạng hóa giúp các chuyên gia chăm sóc sức khỏe cung cấp dịch vụ y tế cho bệnh nhân thông qua việc tiếp cận các giải pháp xét nghiệm chính xác và đáng tin cậy, từ đó nhanh chóng xác định các phác đồ điều trị phù hợp nhất cho bệnh nhân.

BS. Qadeer Raza, Tổng Giám đốc Roche Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi vô cùng vinh dự khi được giới thiệu những cải tiến mới nhất của tập đoàn cho ngành chẩn đoán, cũng như rất vui khi được hợp tác cùng các chuyên gia trong ngành tại Châu Á – Thái Bình Dương để giới thiệu các xu hướng chăm sóc sức khỏe quan trọng cho mạng lưới chuyên gia tại Việt Nam".

Theo BS Qadeer Raza, Hội nghị khoa học “Đón đầu xu thế, nâng tầm chẩn đoán” được xây dựng dựa trên cam kết vững chắc của Roche về việc tiếp tục đầu tư vào hệ thống chăm sóc sức khỏe của Việt Nam, hỗ trợ các đối tác trong việc liên tục đổi mới, thúc đẩy hiệu quả hoạt động và tăng cường việc trả kết quả chính xác, từ đó giúp cải thiện quá trình khám và chữa bệnh cho bệnh nhân một cách liên tục và hiệu quả.

 

Về Roche

Được thành lập vào năm 1896 tại Basel, Thụy sĩ, là một trong những nhà sản xuất công nghiệp các loại thuốc có thương hiệu đầu tiên, Roche đã phát triển thành công ty công nghệ sinh học lớn nhất thế giới và dẫn đầu toàn cầu trong chẩn đoán in-vitro. Công ty theo đuổi sự xuất sắc trong khoa học nhằm phát triển các loại dược phẩm và chẩn đoán giúp cải thiện và cứu sống bệnh nhân trên toàn cầu. Roche cũng là công ty tiên phong trong lĩnh vực cá thể hóa chăm sóc sức khỏe và hướng đến những chuyển đổi sâu rộng hơn về cách thức dịch vụ chăm sóc sức khỏe được cung cấp, nhằm tạo ra những tác động lớn hơn nữa. Nhằm ghi nhận những nỗ lực trong việc theo đuổi tầm nhìn dài hạn, Roche đã được công nhận là một trong những công ty bền vững nhất trong ngành dược phẩm trong 13 năm liên tiếp bởi Chỉ số phát triển bền vững Dow Jones.

Hiệp Nguyễn
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn